Xe như thế này là tại bơm xăng hay rơ le điện?
Tôi có quen ông chú có chiếc xe hơi ở tình trạng thế này: xe chạy ở chế độ bình thường không bật máy lạnh thì xe chạy ok, mà khi bật máy lạnh lên thì xe chỉ chạy được khoảng 20 km đổ lại là bị tắt máy
Sau đó để máy nguội thì đề máy khởi động chạy lại bình thường. Chú đó cũng có đi thay bơm xăng nhưng vẫn bị tình trạng này. Có người trong garage nói do máy yếu phải đại tu lại, nhưng tôi nghĩ không biết có liên quan đến rơ le điện không nữa, vì tình trạng này là bơm xăng nó làm việc quá tải rồi. Rất mong mọi người cho tôi ý kiến, và góp ý giúp cho chú tôi, cám ơn nhiều!!!
Chào bạn,Bạn đưa thông tin hơi thiếu. Nếu có thể bạn cung cấp đời xe, hiệu xe và số km đã đi để có thể xác định đuợc hệ thống xăng trên xe bạn thuộc loại nào.Nếu xe xử dụng hệ thống FI: thì bạn nên kiểm tra hệ thống Air idle control (cục giử ga) và hệ thống báo nhiệt nuớc trên xe ( Coolant temp sensor). Nếu xe xài hệ thống chế hoà khí (carburetor) thì bạn nên kiểm tra cục bù ga máy lạnh (dù gas).Vấn đề chung, bạn có thuờng xuyên bão duỡng xe đúng cách và định kỳ hay không? Vệ sinh hệ thống phun xăng(fuel injector), thay bugi định kỳ, lọc gió, lọc xăng và đố với xe xài hệ thông denco đánh lửa thì phải vệ sinh hay thay phần rotor và chụp rotor. Theo như bạn diễn tả thì bơm xăng của bạn không có vấn đề vì xe bạn chỉ tắt máy khi đậu lại nên điều đó cho thấy hệ thống giữ garanty (idling) không họat động đúng với điều kiện làm việc của xe. Cũng tương đối khá dể để kiểm tra một hệ thống bơm xăng bằng đồng hồ do áp suất. Chúc bạn thành công