Câu hỏi

29/05/2013 23:04
Xe SRC của nhà em đi được hơn 2000km thì xe cứ ì ra... dạo này lại còn lúc bật chìa khóa lên thì cái đèn FI cứ chập chờn, lúc tắt lúc sáng...
Làm ơn giúp em tý nhé.
Con SCR của em mua tháng 8 năm ngoái, đi được hơn 5.000km rồi.
Về các chức năng của xe thì em hoàn toàn hài lòng: cốp to, chạy êm, tiết kiệm xăng, lấy được biển số đẹp... nhưng chất lượng thì có lẽ phải xem lại vì hay trục trặc quá (hay tại em ko biết sử dụng nhỉ?).
Đầu tiên là lúc đi được khoảng hơn 2.000km, khi chạy xe cứ ì ra, dù ga lên hết cỡ thì tốc độ cũng chỉ được 20km/h thôi, đường hơi dốc một tý là phải chống chân, vừa đi vừa đẩy, dắt lên nhà cao hơn sân khoảng 10cm thì phải đùn... Em đem xe đến cửa hàng sửa xe gần nhà, nó tháo tung ra, kiểm tra gì đó, rồi thay nước mát, loay hoay một hồi cũng chẳng ăn thua. Hôm sau em đem đến cửa hàng bán xe ở phố Huế (vì nghĩ đang trong thời gian bảo hành), mấy chú thợ tháo cục nọ, bỏ cục kia, lấy của xe khác lắp sang xe em.... mất cả buổi chiều thì cuối cũng kết luận là hỏng kim phun xăng. Các chú ấy nói nguyên nhân là do xăng bẩn, cửa hàng không bảo hành (em cũng không biết có đúng là hỏng kim phun xăng không, vì em toàn mua xăng ở cây xăng chính hãng tại HN, chỉ có xăng A92 thôi). Lại phải rút riền ra trả, 1,2tr đồng. Sau đó thì chạy tốt.:)
Khoảng 2 tháng nay, lúc bật chìa khóa lên thì cái đèn FI cứ chập chờn, lúc đầu thì nó sáng lên vài giây, tắt đi kèm theo tiếng kêu ii thì vẫn nổ được máy; có lúc thì đèn cứ bật sáng mãi, không tắt, nên cũng chẳng đề nổ máy được. Đem ra hàng đã mua xe, nó bảo chả biết nguyên nhân tại sao, chắc là hỏng con IC gì đó; đem ra mấy hiệu sửa xe ở gần nhà thì họ cũng chả biết tại sao. Lúc đầu thì cứ như bị ma làm ấy, đèn FI không tắt nhưng bật đi bật lại vài lần thì lại tắt được; tối không tắt, sáng ra lại tắt... (mà không tắt thì không nổ được máy) .
Đến bây giờ thì chết thật rồi
, chả nổ được máy, em đành vứt xe ở cquan từ thứ 6 tuần trước đến giờ, lại đi tạm con Dream cũ vậy.
Bác nào có kinh nghiệm gì hay có cửa hàng nào sửa được thì giúp em cái (ox đi công tác vắng, mà em thì cứ lên xe là đi thôi. Chỉ thay dầu, thay nước và rửa xe
).
Cảm ơn các bác nhiều.
ngocanh123456
29/05/2013 23:04
hahaha
29/05/2013 23:04
hiep00
29/05/2013 23:04
bembem
29/05/2013 23:04
Khi bật chìa khóa,đèn FI sáng lên khoảng 3 giây rồi tắt.Trong thời gian này bơm xăng bắt đầu hút một lượng xăng mồi vào buồng đốt,MCU kiểm tra thông số làm việc.Nếu có điều gì khác thường thì đèn sẽ báo khác đi.Dựa vào kiểu báo hiệu,kỹ thuật viên sẽ tra bảng và đưa ra lỗi chính xác
bác thử kiểm tra lại những điều sau đây:
-Trong lúc đèn FI chưa tắt,bác có khởi động máy không ?
- Trong lúc đổ xăng,có làm rơi vật lạ vào bình xăng không? (kể cả nước và cát)
-Có để xe kiệt xăng đến tắt máy,và sau đó cố gắng khởi động tiếp ko ?
-BÌNH ẮCQUY CÓ CÒN ĐIỆN HAY KHÔNG?
nếu tất cả đều OK (vô lý),thì xe bác đã bị luộc đồ
,chia buồn
Con SCR của em mua tháng 8 năm ngoái, đi được hơn 5.000km rồi.
Về các chức năng của xe thì em hoàn toàn hài lòng: cốp to, chạy êm, tiết kiệm xăng, lấy được biển số đẹp... nhưng chất lượng thì có lẽ phải xem lại vì hay trục trặc quá (hay tại em ko biết sử dụng nhỉ?).
Đầu tiên là lúc đi được khoảng hơn 2.000km, khi chạy xe cứ ì ra, dù ga lên hết cỡ thì tốc độ cũng chỉ được 20km/h thôi, đường hơi dốc một tý là phải chống chân, vừa đi vừa đẩy, dắt lên nhà cao hơn sân khoảng 10cm thì phải đùn... Em đem xe đến cửa hàng sửa xe gần nhà, nó tháo tung ra, kiểm tra gì đó, rồi thay nước mát, loay hoay một hồi cũng chẳng ăn thua. Hôm sau em đem đến cửa hàng bán xe ở phố Huế (vì nghĩ đang trong thời gian bảo hành), mấy chú thợ tháo cục nọ, bỏ cục kia, lấy của xe khác lắp sang xe em.... mất cả buổi chiều thì cuối cũng kết luận là hỏng kim phun xăng. Các chú ấy nói nguyên nhân là do xăng bẩn, cửa hàng không bảo hành (em cũng không biết có đúng là hỏng kim phun xăng không, vì em toàn mua xăng ở cây xăng chính hãng tại HN, chỉ có xăng A92 thôi). Lại phải rút riền ra trả, 1,2tr đồng. Sau đó thì chạy tốt.:)
Khoảng 2 tháng nay, lúc bật chìa khóa lên thì cái đèn FI cứ chập chờn, lúc đầu thì nó sáng lên vài giây, tắt đi kèm theo tiếng kêu ii thì vẫn nổ được máy; có lúc thì đèn cứ bật sáng mãi, không tắt, nên cũng chẳng đề nổ máy được. Đem ra hàng đã mua xe, nó bảo chả biết nguyên nhân tại sao, chắc là hỏng con IC gì đó; đem ra mấy hiệu sửa xe ở gần nhà thì họ cũng chả biết tại sao. Lúc đầu thì cứ như bị ma làm ấy, đèn FI không tắt nhưng bật đi bật lại vài lần thì lại tắt được; tối không tắt, sáng ra lại tắt... (mà không tắt thì không nổ được máy) .
Đến bây giờ thì chết thật rồi
![[:(]](/images/wys/yahoo_sad.gif)
Bác nào có kinh nghiệm gì hay có cửa hàng nào sửa được thì giúp em cái (ox đi công tác vắng, mà em thì cứ lên xe là đi thôi. Chỉ thay dầu, thay nước và rửa xe
![[:(]](/images/wys/yahoo_sad.gif)
Cảm ơn các bác nhiều.
Danh sách câu trả lời (4)

Chào bạn !
Nguyên nhân xe của bạn không nổ được máy có thể do hệ thống phun xăng điện tử hoạt động chập chờn không đồng bộ (vì thay thế 1 lần rồi), hoặc máy bơm không hoạt động nên không bơm được xăng vào kim phun, vì thông thường khi mở khóa điện đèn FI sáng khoảng 3S rồi tắt đó chính là lúc máy bơm và hệ thống phun xăng điện tử hoạt động
bạn nên mang xe đến hãng kiểm tra lại hai hệ thống đó là ổn thôi .
chúc thành công !
Nguyên nhân xe của bạn không nổ được máy có thể do hệ thống phun xăng điện tử hoạt động chập chờn không đồng bộ (vì thay thế 1 lần rồi), hoặc máy bơm không hoạt động nên không bơm được xăng vào kim phun, vì thông thường khi mở khóa điện đèn FI sáng khoảng 3S rồi tắt đó chính là lúc máy bơm và hệ thống phun xăng điện tử hoạt động
bạn nên mang xe đến hãng kiểm tra lại hai hệ thống đó là ổn thôi .
chúc thành công !

1) Bác xem gần nhà hay gần công ty có ông thợ sửa xe nào không,mời ông ấy cuối giờ vào cơ quan tháo cái bình acquy ra nạp đầy điện.Khả năng là khi ở nhà bác đã vô tình để chìa khóa ngay trên xe và ở vị trí ON,sau một đêm thì bình sẽ yếu đi,có thể đèn vẫn sáng nhưng motơ đề - bơm xăng - kèn không thể hoạt động--->báo lỗi lên đèn FI
Nhắc bác là một khi đèn FI sáng lên 3 giây rồi tắt thì mới đề được máy.Mọi trạng thái bất bình thường khác đều là error
2)Nếu sạc bình đầy mà đèn FI vẫn không chịu tắt thì có lẽ bơm xăng có vấn đề,hoặc bị rò rỉ ống dẫn xăng--->check
3)Nếu đèn FI tắt mà bấm nút start chẳng thấy động tĩnh gì --->kiểm tra tiếp điểm nút start và tiếp điểm tay phanh
4)nếu đèn FI tắt ,bấm nút start có nghe tiếng motor đề nhưng máy không nổ --->check lại buzi,nếu buzi không có vấn đề thì check motor đề (xui xẻo bị thay motor đề thì giá khoảng 150-200k)
Làm đến đây thì có lẽ xe ok rồi,chúc bác may mắn
Nhắc bác là một khi đèn FI sáng lên 3 giây rồi tắt thì mới đề được máy.Mọi trạng thái bất bình thường khác đều là error
2)Nếu sạc bình đầy mà đèn FI vẫn không chịu tắt thì có lẽ bơm xăng có vấn đề,hoặc bị rò rỉ ống dẫn xăng--->check
3)Nếu đèn FI tắt mà bấm nút start chẳng thấy động tĩnh gì --->kiểm tra tiếp điểm nút start và tiếp điểm tay phanh
4)nếu đèn FI tắt ,bấm nút start có nghe tiếng motor đề nhưng máy không nổ --->check lại buzi,nếu buzi không có vấn đề thì check motor đề (xui xẻo bị thay motor đề thì giá khoảng 150-200k)
Làm đến đây thì có lẽ xe ok rồi,chúc bác may mắn

Thế này bác ạ,
- Khi bật chìa khóa lên, để mãi mà Đèn FI vẫn sáng đỏ, không tắt. Hồi mới mua xe thì thỉnh thoảng em cũng vẫn đề trước khi đèn tắt. Nhưng đến nay thì nếu đèn FI không tắt thì không nổ được máy.
- Xăng thì chắc cũng vẫn OK, chắc không bị vật gì rơi vào.
- Để cạn kiệt xăng thì em cũng bị một lần, nhưng từ năm ngoái, và sau đó đổ xăng vào vẫn đi bình thường.
- Ắc quy thì em không rõ, nhưng đèn pha, đèn phanh... thì vẫn sáng.(em đoán thế chứ chắc phải thợ mới biết còn điện hay không).
Xe em để ở cơ quan hôm nay là 6 ngày rồi. Đang không biết là làm cách nào mà đưa đến hiệu sửa đây vì không nổ được máy.
Hồi trước mua xe này mấy đứa bạn nó đã bảo là SCR là "sắp chết rồi", nay thì thấy chết thật rồi bác ạ.
- Khi bật chìa khóa lên, để mãi mà Đèn FI vẫn sáng đỏ, không tắt. Hồi mới mua xe thì thỉnh thoảng em cũng vẫn đề trước khi đèn tắt. Nhưng đến nay thì nếu đèn FI không tắt thì không nổ được máy.
- Xăng thì chắc cũng vẫn OK, chắc không bị vật gì rơi vào.
- Để cạn kiệt xăng thì em cũng bị một lần, nhưng từ năm ngoái, và sau đó đổ xăng vào vẫn đi bình thường.
- Ắc quy thì em không rõ, nhưng đèn pha, đèn phanh... thì vẫn sáng.(em đoán thế chứ chắc phải thợ mới biết còn điện hay không).
Xe em để ở cơ quan hôm nay là 6 ngày rồi. Đang không biết là làm cách nào mà đưa đến hiệu sửa đây vì không nổ được máy.
Hồi trước mua xe này mấy đứa bạn nó đã bảo là SCR là "sắp chết rồi", nay thì thấy chết thật rồi bác ạ.

Trích dẫn:
Khi bật chìa khóa,đèn FI sáng lên khoảng 3 giây rồi tắt.Trong thời gian này bơm xăng bắt đầu hút một lượng xăng mồi vào buồng đốt,MCU kiểm tra thông số làm việc.Nếu có điều gì khác thường thì đèn sẽ báo khác đi.Dựa vào kiểu báo hiệu,kỹ thuật viên sẽ tra bảng và đưa ra lỗi chính xác
bác thử kiểm tra lại những điều sau đây:
-Trong lúc đèn FI chưa tắt,bác có khởi động máy không ?
- Trong lúc đổ xăng,có làm rơi vật lạ vào bình xăng không? (kể cả nước và cát)
-Có để xe kiệt xăng đến tắt máy,và sau đó cố gắng khởi động tiếp ko ?
-BÌNH ẮCQUY CÓ CÒN ĐIỆN HAY KHÔNG?
nếu tất cả đều OK (vô lý),thì xe bác đã bị luộc đồ
![[:(]](/images/wys/yahoo_sad.gif)
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip