Câu hỏi

30/05/2013 01:26
Xử lý tình huống hỏng công tắc pha-cốt trên xa lộ ban đêm?
Hai ngày trước tôi đi từ Cần thơ về TP HCM ban đêm, phát hiện công tắc đèn pha cốt bị hỏng, muốn có đèn chỉ dùng cách giữ cần nhá đèn pha liên tục. Dọc đường không hề có chổ nào sửa ôtô cả.
Bám đuôi các bác du lịch ở làn xe ngoài thì nguy hiểm do tốc độ cao, tắt đèn pha thì sợ đến đoạn giao cắt, các bác xe máy nhao vào giữa mũi xe, bật đèn pha thì nguy hiễm cho xe ngược chiều và xe phía trước, lại mỏi tay trái do phải giữ cần nhá. Tôi đành phải chạy làn xe trong, tắt đèn bám đuôi các bác xe tải. Thế mà về đến vòng xoay An Lạc cũng bị các đồng chí công an thổi phạt.
Mong các bác lái xe lâu năm có kinh nghiệm chỉ giáo phải xử trí như thế nào?
Chẳng lẽ dừng xe dọc đường ngủ lại chờ trời sáng?
ecsboard
30/05/2013 01:26
hahaha
30/05/2013 01:26
MrCuong
30/05/2013 01:26
sometime
30/05/2013 01:26
hahaha
30/05/2013 01:26
Bám đuôi các bác du lịch ở làn xe ngoài thì nguy hiểm do tốc độ cao, tắt đèn pha thì sợ đến đoạn giao cắt, các bác xe máy nhao vào giữa mũi xe, bật đèn pha thì nguy hiễm cho xe ngược chiều và xe phía trước, lại mỏi tay trái do phải giữ cần nhá. Tôi đành phải chạy làn xe trong, tắt đèn bám đuôi các bác xe tải. Thế mà về đến vòng xoay An Lạc cũng bị các đồng chí công an thổi phạt.
Mong các bác lái xe lâu năm có kinh nghiệm chỉ giáo phải xử trí như thế nào?
Chẳng lẽ dừng xe dọc đường ngủ lại chờ trời sáng?
Danh sách câu trả lời (6)

theo em cái này hết sức là đon giản . 1 anh dấu sẵn đèn fa mua trước với máy sơi dây dèn mỏng nhỏ nhỏ . khi nao ra đương cao tốc thây đen tối thi phải dừng lại kiêm tra ngay , hoăc đi sau 1 chiec xe màu tối di' đầu vào đấy và thử fa cốt la biết ngay nếu bi, cháy thì dùng cai đen đã đấu sẵn ở nhà mà dùng nhanh lam chi mat khoang?2 phut . bác thử nhé

Đúng luật là trên hết
Nguyên tắc là luôn làm đúng luật và an toàn. Do đó thứ tự ưu tiên là:
-Dừng lại, sửa xe.
-Đi đúng tuyến, bật đèn, pha cốt gì cũng đuợc, mở đèn ưu tiên để báo rằng xe đang có sự cố.
-Nếu xe nguợc chiều xin đèn thì giảm tốc độ nhá đèn, hoặc tạm ngắt còn demi người ta sẽ thông cảm và cẩn thận.
Bạn không nên đi vào làn trong vì như vậy là sai tuyến, không tắt luôn đèn vì sai luật..
Không ai cấm chạy đèn pha ở xa lộ cả bạn à, bạn chỉ cần chạy chậm và thường xuyên tránh đường cho xe vượt là ổn cả.
Nguyen Truong
Nguyên tắc là luôn làm đúng luật và an toàn. Do đó thứ tự ưu tiên là:
-Dừng lại, sửa xe.
-Đi đúng tuyến, bật đèn, pha cốt gì cũng đuợc, mở đèn ưu tiên để báo rằng xe đang có sự cố.
-Nếu xe nguợc chiều xin đèn thì giảm tốc độ nhá đèn, hoặc tạm ngắt còn demi người ta sẽ thông cảm và cẩn thận.
Bạn không nên đi vào làn trong vì như vậy là sai tuyến, không tắt luôn đèn vì sai luật..
Không ai cấm chạy đèn pha ở xa lộ cả bạn à, bạn chỉ cần chạy chậm và thường xuyên tránh đường cho xe vượt là ổn cả.
Nguyen Truong

Tôi cũng từng rơi vào trường hợp như bạn rồi. Lẽ ra theo luật thì xe không đủ an toàn chiếu sáng, thì không được chạy trên đường. Nhưng không lẽ vì vậy mà phải nằm chờ qua đêm hay gọi cứu hộ? (cái này chắc chưa ai áp dụng bao giờ).
Theo tôi biện pháp khả thi nhất lúc này là bạn dùng miếng bìa giấy dày (carton càng tốt) và băng keo, che kín nửa phần trên của đèn. Sau khi che xong, bạn sẽ thấy ánh sáng pha sẽ không còn ảnh hưởng đến xe ngược chiều và vẫn đảm bảo đủ nguồn sáng cho xe bạn tiếp tục chạy về nhà hoặc gara gần nhất.
Chúc bạn lái xe an toàn !
Dũng Saokim
Theo tôi biện pháp khả thi nhất lúc này là bạn dùng miếng bìa giấy dày (carton càng tốt) và băng keo, che kín nửa phần trên của đèn. Sau khi che xong, bạn sẽ thấy ánh sáng pha sẽ không còn ảnh hưởng đến xe ngược chiều và vẫn đảm bảo đủ nguồn sáng cho xe bạn tiếp tục chạy về nhà hoặc gara gần nhất.
Chúc bạn lái xe an toàn !
Dũng Saokim

Theo ý kiến của riêng em thì:
1. Đoạn đường từ Cần Thơ đi Sài Gòn có rất nhiều Gara ôtô mà bác (em ở Cần Thơ nên biết rành) nếu như là em thì có thể tạt vào Gara nào đó đập cửa mà nhờ cứu hộ thôi bác ạ.
2. Lúc nào cũng mang theo đèn pha dự phòng (đèn các loại và cầu chì) để sẳn sàng thay thế khi hỏng hóc.
3. Nếu bác chịu khó chút, chuyện mất 1 tim đèn cũng rất đơn giản, chỉ cần nối lại dây là xong (lấy lửa vào tim pha chạy tạm)
Chúc bác lần sau có về Miền Tây quê em, xe ngon lành hơn ạ!
Nguyễn Trọng Hiền Đức
1. Đoạn đường từ Cần Thơ đi Sài Gòn có rất nhiều Gara ôtô mà bác (em ở Cần Thơ nên biết rành) nếu như là em thì có thể tạt vào Gara nào đó đập cửa mà nhờ cứu hộ thôi bác ạ.
2. Lúc nào cũng mang theo đèn pha dự phòng (đèn các loại và cầu chì) để sẳn sàng thay thế khi hỏng hóc.
3. Nếu bác chịu khó chút, chuyện mất 1 tim đèn cũng rất đơn giản, chỉ cần nối lại dây là xong (lấy lửa vào tim pha chạy tạm)
Chúc bác lần sau có về Miền Tây quê em, xe ngon lành hơn ạ!
Nguyễn Trọng Hiền Đức

Theo hiểu biết của tôi về luật giao thông đường bộ thì trường hợp hỏng đèn như của bạn, lái xe phải đưa xe vào chỗ đỗ an toàn và không được chạy xe nữa. Do vậy bạn hãy học cách tự sửa chữa đèn pha, ít nhất là cho chiếc xe của bạn đang dung, việc học này theo tôi không thể thực hiện qua các trang mạng như thế này mà nên đưa xe tới gara và hỏi họ cách xử lý.
Theo tôi biết thì rất nhiều người đã bị phạt tiền do đèn xe bị hỏng, nếu bạn chạy xe trong thành phố thì mọi loại đèn còn lại không thể thay thế cho đèn chiếu gần, đây cũng có thể là một cứng nhắc của luật GTĐB VN: Hỏng đèn pha tương đương hỏng máy và bạn phải lên xe cứu hộ nếu không có chỗ cất xe an toàn..........
Huy
Theo tôi biết thì rất nhiều người đã bị phạt tiền do đèn xe bị hỏng, nếu bạn chạy xe trong thành phố thì mọi loại đèn còn lại không thể thay thế cho đèn chiếu gần, đây cũng có thể là một cứng nhắc của luật GTĐB VN: Hỏng đèn pha tương đương hỏng máy và bạn phải lên xe cứu hộ nếu không có chỗ cất xe an toàn..........
Huy
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip