Câu hỏi

29/05/2013 23:28
Aprilia Scarabeo 200 là xe của nước nào sản xuất? Chất lượng của xe này thế nào ?
Danh sách câu trả lời (1)

Xe này của Mỹ bạn ạ http://www.apriliausa.com/modelli/scarabeo/modello.asp?id=122
Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài đánh giá sau 2008 Aprilia Scarabeo 200 – Đẹp từ sự đơn giản
Xuất hiện ở Việt Nam khi thị trường đã đông đủ mặt những tên tuổi lớn, Aprilia không gây được sự chú ý với những mẫu tay ga của mình. Nhưng điều đó không phải là vấn đề để hoài nghi về vẻ đẹp Italia của những chiếc xe như Scarabeo.
Thiết kế
Với sự thống trị các hạng 125cc và 250cc tại giải GP, cùng hình ảnh chiếc RSV Mille 1000R xuất hiện nổi bật trong bộ phim hành động nổi tiếng về sportbike Torque, có vẻ như các mẫu xe tay ga của Aprilia bị mờ nhạt so với những anh em sportbike cơ bắp của mình.
http://www.autonet.com.vn/Library/Images/22/2009/T01/Xemay/Aprilia/2008-aprilia-scarabeo-125-10_800x0w.jpg
Không chỉ tại Việt Nam, ngay tại Mỹ, một thị trường lớn của tất cả các nhà sản xuất mô-tô Ý, Scarabeo cũng có 1 tên tuổi khá mù mờ. Tuy vậy, doanh số của model này tại Mỹ cũng đã vượt quá mốc 750.000 chiếc kể từ lần đầu ra mắt năm 1993, một con số rất ấn tượng với một model của 1 nhà sản xuất nhỏ như Aprilia.
Một trong những khía cạnh của thành công về doanh số này là sự đa dạng về lựa
Nếu mỗi chiếc xe đều có tính cánh riêng, thì Scarabeo là chiếc xe của những doanh nhân, hơn là của những tay lãng mạn trên Vespa
chọn động cơ, vượt xa tất cả những mẫu xe ga của tất cả những hãng khác. Bạn có thể mua từ những chiếc 50cc 2 kì, 50cc 4 kì, 50cc Ditech (phun xăng điện tử trực tiếp), 100cc, 125cc, cho tới 150cc, 200cc, 250cc, thậm chí cả những chiếc megascooter 500cc.
Thành công về mặt thiết kế của chiếc Scarabeo có thể nói thể hiện trong cả phần ngoại hình. Nhà thiết kế Giuseppe Ricciuti, người từng thiết kế những mẫu sportbike tuyệt đẹp như RSV Mille, Tuono, và RS 250 (model mà dân chơi mô-tô Việt Nam hay gọi là “ong bầu” do hình dáng tròn trịa của nó), đã thành công trong việc thiết kế một chiếc scooter bánh lớn thanh nhã – một công việc rất nhiều hãng bắt đầu nhưng rất ít người thành công.
Nếu mỗi chiếc xe đều có tính cánh riêng, thì Scarabeo là chiếc xe của những doanh nhân, hơn là của những tay lãng mạn trên Vespa. Tổng thể xe thể hiện sự vừa vặn, không có những nét nổi bật thái quá trừ phần đuôi có thiết kế táo bạo, gợi lên vẻ cổ điển từ phần thân xe phong cách hiện đại.
Phần đầu xe với các đèn tín hiệu và kính chắn gió nhỏ, cùng với những chi tiết chrome cũng làm nên nét hoài cổ của xe. Scarabeo thể hiện một sự đơn giản mà một chiếc scooter có thể để tách mình khỏi những tinh vi công nghệ trên sportbike hay cầu kì về phong cách như những chiếc cruiser.
Xét cả tính năng và thiết kế, với lựa chọn là model 200cc, có thể nói Scarabeo đây là một chiếc xe ôn hòa, nhưng chắc chắn là không hề nhàm chán.
Tính năng vận hành
Mang tên Scarabeo 200 nhưng thực tế, động cơ của mẫu xe này chỉ có dung tích 181cc, một điều có lẽ sẽ làm những người mới chớm yêu xe phân khối lớn sẽ thất vọng.
http://www.autonet.com.vn/Library/Images/22/2009/T01/Xemay/Aprilia/2008-aprilia-scarabeo-125_800x0w.jpg
Tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất dưới 13 giây, tốc độ tối đa trên đường thử là 115.8km/h
Động cơ này cho cảm giác tăng tốc hơi “nhàn” khi bắt đầu lăn bánh. Nhưng từ mức 30km/h trở lên, bạn sẽ thực sự có cảm giác như đang kéo ga 1 chiếc xe 2 thì. Động cơ 1 xy-lanh 4 thì làm mát chất lỏng, với 4 van DOHC có công suất 19 mã lực tại 9.250v/p và mô-men 17Nm tại 7.500 v/p.
Bộ phận làm mát bằng chất lỏng của xe sử dụng bơm li tâm tỏ ra khá hiệu quả. Bên cạnh đó, độ thoải mái được nâng thêm nhờ việc động cơ có độ rung rất nhỏ.
Dù trọng lượng xe khá nặng, ở mức 154kg trọng lượng khô, cùng với người lái gần 80kg, chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất dưới 13 giây. Cảm giác lái của chiếc Aprilia rất thể thao bởi công suất và mô-men cực đại đều đạt được tại vòng tua khá cao, giúp chiếc xe có độ vọt tốt kể cả ở tốc độ trên 60 km/h.
Tốc độ tối đa của xe rơi vào khoảng 120km/h theo lí thuyết. Theo tạp chí Motorcycle, tốc độ tối đa trên đường thử là 115.8km/h.
http://www.autonet.com.vn/Library/Images/22/2009/T01/Xemay/Aprilia/2008-aprilia-scarabeo-125-5_800x0w.jpg
Trên thực tế, sức mạnh như vậy là không thua kém gì so với nhiều mẫu scooter 250cc. Đi kèm với nó là hệ thống phanh hiệu quả. Xe sử dụng phanh đĩa cho cả 2 bánh: đĩa trước cỡ 260mm, 3 piston, đĩa sau 220mm, 2 piston.
Bánh xe ở cỡ 16 inch, cỡ lớn nhất đối với 1 chiếc scooter hiện nay. Điều này làm cảm giác lái của Scarabeo gần gũi hơn với 1 chiếc mô-tô thể thao (mô-tô thể thao có bánh cỡ 17 inch). Chiều dài cơ sở khá lớn, ở mức 1391mm cũng cho cảm giác vào cua tự tin hơn.
Bộ bánh lớn làm chiếc xe đổ cua không thể nhạy như những chiếc scooter bánh nhỏ, nhưng hiển nhiên cảm giác tròng trành và thiếu ổn định ở tốc độ cao lại biến mất. Lốp xe cỡ 110 và 120 mm cho lốp trước/sau là phù hợp với các thông số khác.
Hệ giảm xóc gồm phuộc trước với hành trình 35mm và giảm xóc sau có khả thể điều chỉnh được. Khối động cơ và hệ truyền động được lắp đặt có chức năng giống như càng sau.
Mức tiêu thụ nhiên liệu theo tạp chí Motorcycle vào khoảng dưới 3.5 l/100km tính trung bình. Với chiếc xe 180cc không dùng phun xăng điện tử, mức tiêu thụ như vậy có vẻ hơi khó tin. Bình xăng có dung tích 8l cả bình dự phòng.
Khuyết điểm
Điểm đáng bàn đầu tiên là việc tăng đường kính bánh đồng nghĩa với giảm thể tích cốp chứa đồ dưới yên. Nó chỉ vừa đủ chỗ cho 1 mũ bảo hiểm nửa đầu. Hộc chứa đồ phía trước đặt dưới tay lái mỏng, chỉ đủ đựng giấy tờ, hoặc đồ lặt vặt, nhưng có kèm hốc đặt điện thoại di động tiện lợi.
http://www.autonet.com.vn/Library/Images/22/2009/T01/Xemay/Aprilia/DSC04668.jpg
Điều này chắc chắn làm Scarabeo mất điểm trước những mẫu scooter hạng sang khác tại Việt Nam thời điểm này. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách lắp các hộp chứa đồ trên tay cầm cuối yên xe. Có rất nhiều loại và mẫu mã cho món đi kèm này.
Chìa khóa của chiếc xe cũng có thể làm cau mày những ai có thói quen giữ khóa xe trong túi quần bởi phần tay cầm phồng tròn và có cạnh, rất cộm và vướng.
http://www.autonet.com.vn/Library/Images/22/2009/T01/Xemay/Aprilia/DSC04667.jpg http://www.autonet.com.vn/Library/Images/22/2009/T01/Xemay/Aprilia/DSC04678.jpg
Bảng đồng hồ của xe thì lại là vấn đề có thể gây tranh cãi giữa những tín đồ của thẩm mĩ và những người ưa tính tiện dụng. Các đồng hồ kiểu analog có tổng thể ưa nhìn, dễ đọc nhưng lại có độ tương phản về đường nét lớn và thiết kế đơn giản, một điều đã bị phê bình tại thị trường Mỹ.
Điều cuối cùng là yên xe mỏng. Mặc dù cho cảm giác êm ái, nhưng có lẽ độ bền sẽ không cao. Thêm vào đó độ cao yên cũng là khá lớn so với chiều cao trung bình của người Việt Nam.
Kết luận
Nếu bạn là fan của Aprilia, những khuyết điểm nhỏ kể trên cùng mức giá khá mềm so với những lựa chọn khác như Vespa GTV 250 sẽ làm Scarabeo 200 thuyết phục được bạn. Mức giá đề xuất tại Mỹ là $3,399, thấp hơn giá đề xuất tại Ý của SH 150i.
Với qui định yêu cầu bằng A2 cho xe trên 175cc, dung tích 180cc của chiếc xe này hẳn sẽ làm nhiều người thấy bực mình khi đăng kí.
Theo: Autonet.com.vn
Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài đánh giá sau 2008 Aprilia Scarabeo 200 – Đẹp từ sự đơn giản
Xuất hiện ở Việt Nam khi thị trường đã đông đủ mặt những tên tuổi lớn, Aprilia không gây được sự chú ý với những mẫu tay ga của mình. Nhưng điều đó không phải là vấn đề để hoài nghi về vẻ đẹp Italia của những chiếc xe như Scarabeo.
Thiết kế
Với sự thống trị các hạng 125cc và 250cc tại giải GP, cùng hình ảnh chiếc RSV Mille 1000R xuất hiện nổi bật trong bộ phim hành động nổi tiếng về sportbike Torque, có vẻ như các mẫu xe tay ga của Aprilia bị mờ nhạt so với những anh em sportbike cơ bắp của mình.
http://www.autonet.com.vn/Library/Images/22/2009/T01/Xemay/Aprilia/2008-aprilia-scarabeo-125-10_800x0w.jpg
Không chỉ tại Việt Nam, ngay tại Mỹ, một thị trường lớn của tất cả các nhà sản xuất mô-tô Ý, Scarabeo cũng có 1 tên tuổi khá mù mờ. Tuy vậy, doanh số của model này tại Mỹ cũng đã vượt quá mốc 750.000 chiếc kể từ lần đầu ra mắt năm 1993, một con số rất ấn tượng với một model của 1 nhà sản xuất nhỏ như Aprilia.
Một trong những khía cạnh của thành công về doanh số này là sự đa dạng về lựa
Nếu mỗi chiếc xe đều có tính cánh riêng, thì Scarabeo là chiếc xe của những doanh nhân, hơn là của những tay lãng mạn trên Vespa
chọn động cơ, vượt xa tất cả những mẫu xe ga của tất cả những hãng khác. Bạn có thể mua từ những chiếc 50cc 2 kì, 50cc 4 kì, 50cc Ditech (phun xăng điện tử trực tiếp), 100cc, 125cc, cho tới 150cc, 200cc, 250cc, thậm chí cả những chiếc megascooter 500cc.
Thành công về mặt thiết kế của chiếc Scarabeo có thể nói thể hiện trong cả phần ngoại hình. Nhà thiết kế Giuseppe Ricciuti, người từng thiết kế những mẫu sportbike tuyệt đẹp như RSV Mille, Tuono, và RS 250 (model mà dân chơi mô-tô Việt Nam hay gọi là “ong bầu” do hình dáng tròn trịa của nó), đã thành công trong việc thiết kế một chiếc scooter bánh lớn thanh nhã – một công việc rất nhiều hãng bắt đầu nhưng rất ít người thành công.
Nếu mỗi chiếc xe đều có tính cánh riêng, thì Scarabeo là chiếc xe của những doanh nhân, hơn là của những tay lãng mạn trên Vespa. Tổng thể xe thể hiện sự vừa vặn, không có những nét nổi bật thái quá trừ phần đuôi có thiết kế táo bạo, gợi lên vẻ cổ điển từ phần thân xe phong cách hiện đại.
Phần đầu xe với các đèn tín hiệu và kính chắn gió nhỏ, cùng với những chi tiết chrome cũng làm nên nét hoài cổ của xe. Scarabeo thể hiện một sự đơn giản mà một chiếc scooter có thể để tách mình khỏi những tinh vi công nghệ trên sportbike hay cầu kì về phong cách như những chiếc cruiser.
Xét cả tính năng và thiết kế, với lựa chọn là model 200cc, có thể nói Scarabeo đây là một chiếc xe ôn hòa, nhưng chắc chắn là không hề nhàm chán.
Tính năng vận hành
Mang tên Scarabeo 200 nhưng thực tế, động cơ của mẫu xe này chỉ có dung tích 181cc, một điều có lẽ sẽ làm những người mới chớm yêu xe phân khối lớn sẽ thất vọng.
http://www.autonet.com.vn/Library/Images/22/2009/T01/Xemay/Aprilia/2008-aprilia-scarabeo-125_800x0w.jpg
Tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất dưới 13 giây, tốc độ tối đa trên đường thử là 115.8km/h
Động cơ này cho cảm giác tăng tốc hơi “nhàn” khi bắt đầu lăn bánh. Nhưng từ mức 30km/h trở lên, bạn sẽ thực sự có cảm giác như đang kéo ga 1 chiếc xe 2 thì. Động cơ 1 xy-lanh 4 thì làm mát chất lỏng, với 4 van DOHC có công suất 19 mã lực tại 9.250v/p và mô-men 17Nm tại 7.500 v/p.
Bộ phận làm mát bằng chất lỏng của xe sử dụng bơm li tâm tỏ ra khá hiệu quả. Bên cạnh đó, độ thoải mái được nâng thêm nhờ việc động cơ có độ rung rất nhỏ.
Dù trọng lượng xe khá nặng, ở mức 154kg trọng lượng khô, cùng với người lái gần 80kg, chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất dưới 13 giây. Cảm giác lái của chiếc Aprilia rất thể thao bởi công suất và mô-men cực đại đều đạt được tại vòng tua khá cao, giúp chiếc xe có độ vọt tốt kể cả ở tốc độ trên 60 km/h.
Tốc độ tối đa của xe rơi vào khoảng 120km/h theo lí thuyết. Theo tạp chí Motorcycle, tốc độ tối đa trên đường thử là 115.8km/h.
http://www.autonet.com.vn/Library/Images/22/2009/T01/Xemay/Aprilia/2008-aprilia-scarabeo-125-5_800x0w.jpg
Trên thực tế, sức mạnh như vậy là không thua kém gì so với nhiều mẫu scooter 250cc. Đi kèm với nó là hệ thống phanh hiệu quả. Xe sử dụng phanh đĩa cho cả 2 bánh: đĩa trước cỡ 260mm, 3 piston, đĩa sau 220mm, 2 piston.
Bánh xe ở cỡ 16 inch, cỡ lớn nhất đối với 1 chiếc scooter hiện nay. Điều này làm cảm giác lái của Scarabeo gần gũi hơn với 1 chiếc mô-tô thể thao (mô-tô thể thao có bánh cỡ 17 inch). Chiều dài cơ sở khá lớn, ở mức 1391mm cũng cho cảm giác vào cua tự tin hơn.
Bộ bánh lớn làm chiếc xe đổ cua không thể nhạy như những chiếc scooter bánh nhỏ, nhưng hiển nhiên cảm giác tròng trành và thiếu ổn định ở tốc độ cao lại biến mất. Lốp xe cỡ 110 và 120 mm cho lốp trước/sau là phù hợp với các thông số khác.
Hệ giảm xóc gồm phuộc trước với hành trình 35mm và giảm xóc sau có khả thể điều chỉnh được. Khối động cơ và hệ truyền động được lắp đặt có chức năng giống như càng sau.
Mức tiêu thụ nhiên liệu theo tạp chí Motorcycle vào khoảng dưới 3.5 l/100km tính trung bình. Với chiếc xe 180cc không dùng phun xăng điện tử, mức tiêu thụ như vậy có vẻ hơi khó tin. Bình xăng có dung tích 8l cả bình dự phòng.
Khuyết điểm
Điểm đáng bàn đầu tiên là việc tăng đường kính bánh đồng nghĩa với giảm thể tích cốp chứa đồ dưới yên. Nó chỉ vừa đủ chỗ cho 1 mũ bảo hiểm nửa đầu. Hộc chứa đồ phía trước đặt dưới tay lái mỏng, chỉ đủ đựng giấy tờ, hoặc đồ lặt vặt, nhưng có kèm hốc đặt điện thoại di động tiện lợi.
http://www.autonet.com.vn/Library/Images/22/2009/T01/Xemay/Aprilia/DSC04668.jpg
Điều này chắc chắn làm Scarabeo mất điểm trước những mẫu scooter hạng sang khác tại Việt Nam thời điểm này. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách lắp các hộp chứa đồ trên tay cầm cuối yên xe. Có rất nhiều loại và mẫu mã cho món đi kèm này.
Chìa khóa của chiếc xe cũng có thể làm cau mày những ai có thói quen giữ khóa xe trong túi quần bởi phần tay cầm phồng tròn và có cạnh, rất cộm và vướng.
http://www.autonet.com.vn/Library/Images/22/2009/T01/Xemay/Aprilia/DSC04667.jpg http://www.autonet.com.vn/Library/Images/22/2009/T01/Xemay/Aprilia/DSC04678.jpg
Bảng đồng hồ của xe thì lại là vấn đề có thể gây tranh cãi giữa những tín đồ của thẩm mĩ và những người ưa tính tiện dụng. Các đồng hồ kiểu analog có tổng thể ưa nhìn, dễ đọc nhưng lại có độ tương phản về đường nét lớn và thiết kế đơn giản, một điều đã bị phê bình tại thị trường Mỹ.
Điều cuối cùng là yên xe mỏng. Mặc dù cho cảm giác êm ái, nhưng có lẽ độ bền sẽ không cao. Thêm vào đó độ cao yên cũng là khá lớn so với chiều cao trung bình của người Việt Nam.
Kết luận
Nếu bạn là fan của Aprilia, những khuyết điểm nhỏ kể trên cùng mức giá khá mềm so với những lựa chọn khác như Vespa GTV 250 sẽ làm Scarabeo 200 thuyết phục được bạn. Mức giá đề xuất tại Mỹ là $3,399, thấp hơn giá đề xuất tại Ý của SH 150i.
Với qui định yêu cầu bằng A2 cho xe trên 175cc, dung tích 180cc của chiếc xe này hẳn sẽ làm nhiều người thấy bực mình khi đăng kí.
Theo: Autonet.com.vn
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip