
Bao lâu nên đại tu xe máy?
Xin hỏi với những xe được thay nhớt, bảo dưỡng theo số km đi được thì sau bao lâu nên làm lại máy (Trần Phước).

Đại tu xe
xe máy thì cứ theo lịch bảo dưỡng như sau:hằng tháng: 1000km thì thay nhớt 1 lần (nếu k đo đc thì cứ theo lịch, ngày nào lấy lương là đi thay nhớt - mình đã áp dụng việc này thấy cũng ổn.hì hì)nếu là tay ga thì cứ 2 lần nhớt máy thì thay 1 lần nhớt láp (nhớt hộp số)sau 6 tháng: mang ra tiệm kiểm tra phuộc trước phuộc sau. xem có bị xì nhớt k?có giữ đc độ đàn hồi theo chuẩn k?sau 1 năm: thì kiểm tra dàn nồi (bên phải lốc máy) xem có mòn bố k?nếu mòn thì phải dớt lại bố nồi.kiểm tra bình xăng con(nếu thấy dơ quá thì mang súc lại.còn mấy việc linh tinh như: dầu thắng (phanh), nhông sên dĩa thì chắc là đi nhiều sẽ bít àh.

Cũng còn tùy bạn ah
Điều này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố: điều kiện đường xá mà xe hay chạy, tải trọng chở thường xuyên, hãng xe (xe TQ thì làm sao bằng xe Nhật được) và phụ thuộc vào cả người chạy xe nữa. Theo kinh nghiệm của mình, chỉ nên đại tu máy khi thấy xe có nhiều hiện tượng như: ra khói đen nhiều (do bị hở bạc), bị xì nhớt (do các phốt bị lão hóa), có tiếng gõ nhiều trong động cơ,... Mà mình thấy thật ra xe máy cũ mà làm lại máy, tính chi phí đổ vào để sửa chữa cũng gần bằng việc mình bán chiếc xe cũ đó đi, bù thêm ít tiền và mua một chiếc xe mới. Chạy vừa ngon lại vừa không phải lo lắng nhiều. Thân ái!