
Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế ở đâu? như thế nào?

CĂN CỨ PHÁP LUẬT:
- Luật quản lý thuế số 78/2006/QH 11 ngày 29 tháng 11 năm 2006;
- Thông tư số 84/2008/TT-BTC ngày 30/9/2008 của Bộ tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 100/2008/NĐ-CP ngày 08/9/2008 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thuế;
- Thông tư số 60/2007/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn về Luật quản lý Thuế;
LUẬT SƯ TƯ VẤN:
Việc cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế và Thẻ mã số thế cá nhân trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu của người nộp thuế.
Cơ quan thuế cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế và Thẻ mã số thuế cá nhân trong các trường hợp cụ thể sau:
a) Cấp lại cho trường hợp mất Giấy chứng nhận đăng ký thuế: Khi mất giấy chứng nhận đăng ký thuế, người nộp thuế phải kê khai với cơ quan thuế trực tiếp quản lý để được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế. Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế gồm:
- Văn bản đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế trong đó nêu rõ tên, địa chỉ, mã số thuế, nguyên nhân mất, nơi mất, đề nghị cấp lại và cam đoan chịu trách nhiệm về việc khai báo và sử dụng mã số thuế.
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư, Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động (bản sao có chứng thực).
b) Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế trong trường hợp chỉ tiêu trên Giấy chứng nhận đăng ký thuế thay đổi: Khi có các nội dung ghi trên các chỉ tiêu trên Giấy chứng nhận đăng ký thuế thay đổi như đổi tên doanh nghiệp, thay đổi trụ sở đến địa bàn quận, huyện khác hoặc tỉnh, thành phố khác ….. người nộp thuế phải thực hiện các thủ tục cấp lại. Hồ sơ bao gồm:
- Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký thuế;
- Văn bản điều chỉnh chỉ tiêu thay đổi;
- Văn bản đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế;
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư, Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động (bản sao có chứng thực);
c) Cấp lại cho trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký thuế bị rách, nát: Trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký thuế bị rách, nát, hỏng, người nộp thuế làm thủ tục để được cơ quan thuế cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế. Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế bao gồm:
- Văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế;
- Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký thuế bị rách, nát.
d) Cấp lại Thẻ mã số thuế cá nhân: Cá nhân bị mất Thẻ mã số thuế cá nhân hoặc bị rách, nát, hỏng, làm đơn đề nghị cơ quan Thuế cấp lại Thẻ mã số thuế cá nhân. Trong đơn phải ghi rõ: Mã số thuế, họ tên, số chứng minh thư nhân dân hoặc số hộ chiếu (nếu là người nước ngoài), nơi đăng ký cấp thẻ trước đó. Trường hợp đổi thẻ phải nộp lại thẻ cũ cho cơ quan thuế.
hãy liên hệ: http://www.newvisionlaw.com.vn/ chúng tôi sẽ giúp bạn

I. Điều kiện áp dụng: Chi nhánh của doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài gắn với dự án đầu tư có quy mô vốn đầu tư dưới 300 tỷ đồng Việt Nam và không thuộc lĩnh vực đầu tư có điều kiện.
II. Nơi thực hiện: UBND tỉnh, thành phố;
III. Hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính:
Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam có dự án đầu tư (quy mô vốn đầu tư dưới 300 tỷ đồng Việt Nam và không thuộc lĩnh vực đầu tư có điều kiện) gắn với việc đăng ký hoạt động của Chi nhánh, làm thủ tục Đăng ký-cấp Giấy chứng nhận đầu tư bao gồm 02 phần: hồ sơ đăng ký đầu tư và hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, cụ thể như sau:
1. Hồ sơ đăng ký đầu tư, gồm:
1.1 - Văn bản đăng ký/đề nghị cấp Giấy chứng nhận đầu tư - theo mẫu
1.2 - Báo cáo năng lực tài chính của nhà đầu tư (do nhà đầu tư lập và chịu trách nhiệm).
2. Hồ sơ đăng ký hoạt động của Chi nhánh::
2.1 - Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản về việc lập Chi nhánh và thực hiện dự án đầu tư:
Của Chủ sở hữu Công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch Công ty đối với Công ty TNHH 1 thành viên ;
Của Hội đồng thành viên Công ty đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên;
Của Hội đồng quản trị đối với Công ty Cổ phần;
Của các thành viên hợp danh đối với Công ty hợp danh;
2.2 - Bản sao hợp lệ (bản sao có công chứng hoặc chứng thực của cơ quan cấp) quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Chi nhánh, Văn phòng đại diện.
2.3 - Bản sao Giấy chứng nhận đầu tư của doanh nghiệp (trường hợp doanh nghiệp không có trụ sở chính tại Hà Nội) ;
2.4 - Bản sao Điều lệ công ty đối với công ty TNHH, Công ty Cổ phần, công ty Hợp danh (trường hợp doanh nghiệp không có trụ sở chính tại Hà Nội);
2.5 - Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề phải có thêm bản sao hợp lệ (bản sao có công chứng hoặc chứng thực của cơ quan cấp) chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc cấp phó của người đứng đầu chi nhánh.
3. Số lượng hồ sơ nộp: 01 bộ hồ sơ
hãy liên hệ: http://www.newvisionlaw.com.vn/ chúng tôi sẽ giúp bạn