Câu hỏi

19/06/2013 23:46
Chất lượng xe Piaggio LX 125 sản xuất tại Việt Nam: ưu và nhược điểm
Em cũng mua xe LX Vietnam từ hôm 24//6, đến nay vẫn chưa có hóa đơn. 2 hôm trước em gọi ra hỏi (em mua ở Topcom), họ trả lời là "có giá để viết hóa đơn rồi nhưng nhiều quá nên bọn em chưa viết xong, thứ 5 chị ra thì chắc chắn có". Đến sáng nay em cẩn thận gọi lại thì lại được trả lời là mới có hóa đơn trong TP HCM thôi, để chờ khách hàng trong TP HCM đi đăng ký xem có vấn đề gì không rồi mới áp dụng giá đó để viết hóa đơn cho Hà Nội, rồi cũng lại cái bài chị yên tâm, khi nào có em sẽ gọi điện trực tiếp cho chị đến lấy. Thật chẳng hiểu thế nào nữa. Đây cũng là tình trạng chung của các công ty phân phối Piaggio khác (như Xuân Cầu). Em thắc mắc là sao công ty Piaggio không đưa ra chính sách rõ ràng về giá để ghi hóa đơn để các đại lý cứ thế thực hiện, chứ cứ để các đại lý hứa suông với khách hàng ngày này qua ngày khác thế này thì không ổn tý nào. Mặc dù chưa có biển em vẫn đi bình thường nhưng thú thực cảm giác không yên tâm, ra đường nhìn thấy các chú CSGT tự nhiên cứ sợ sợ
Về vấn đề màu sắc, em cũng cùng quan điểm với các bác là màu xanh và đỏ dâu tây nhìn cứ dại dại, còn màu trắng và đen thì chẳng khác xe LX nhập tý nào. Nhưng mà dân mình có một quan điểm mà em thấy rất ghét và rất bức xúc, không hiểu các bác đi xe LX Vietnam có nghĩ giống em không. Đấy là từ khi LX Vietnam được bày bán, mặc dù về hình thức bên ngoài nhìn không khác LX nhập ngoại là mấy (chỉ trừ một số chi tiết nhỏ như tay phanh thu lại ngắn hơn, gương ngắn hơn, đồng hồ hiển thị màu đậm hơn và cái mào phía trước, mà những chi tiết này phải nhìn kỹ mới thấy-trừ cái mào), nhưng vì nó không phải là xe nhập khẩu nguyên chiếc, lại có bàn tay Việt Nam động chạm vào đấy nên trong mắt cũng như trong suy nghĩ của nhiều người, nó là cái xe nhái, hình thức chẳng ra gì (nào thì trông thấp hơn hẳn, mất dáng (mặc dù thực tế nó thấp hơn 1,1cm, nhìn bằng mắt thường khó phát hiện ra nếu nhà sản xuất không nói đến trong chi tiết kỹ thuật), nào thì máy móc và linh kiện không xịn nên nếu có hỏng hóc hay trục trặc là tất yếu (mặc dù các bác đi LX nhập cũng phải thừa nhận các yếu điểm của dòng xe này). Đã thế rất nhiều người cố gắng săm soi từng chi tiết khác biệt giữa 2 cái xe để bình luận về "độ xịn" hay rởm của từng cái.
Về cá nhân em, em xin đề cập một số kinh nghiệm của bản thân để các bác cân nhắc khi định mua xe LX Việt Nam như sau:
- Về hình thức: Em thấy trong các dòng xe được lắp ráp (hay sản xuất) tại Việt Nam, LX Vietnam là một thành công khi kiểu dáng giống xe NK nhất (trừ những chi tiết nhỏ nhưng lại là những điểm mạnh khi được khai thác tại thị trường Việt Nam). Về thiết kế xe thì chắc không còn gì phải bàn nữa các bác nhỉ. Riêng cái yên LX VN, em phải thừa nhận là xấu thật (đây là cái duy nhất VN tự làm 100%), đường chỉ may trông mấp mô, chất lượng giả da cũng xấu. Nhưng cái này khắc phục rất dễ chỉ với khoảng 100-150k bọc vỏ yên mới. (các bác đừng bị lừa mua vỏ xịn này nọ nhé, chất lượng như nhau cả thôi)
- Chiều cao của yên xe được hạ thấp 11 mm(chứ không phải 11 cm mà thấy thấp hơn hẳn nhé các vị "anti-LX Vietnam"), cá nhân em đi thấy vẫn cao (em cao 1m60 và thường xuyên đi giày cao gót 9cm). Em thực lòng khuyên các bác cao dưới 1m60 và bé nhỏ không nên đi xe này (xét về độ an toàn khi chống chân hoặc dắt xe).
- Cũng giống như xe LX nhập khẩu, xe LX Việt Nam tốn nhiên liệu (em chưa bao giờ đo thực tế nhưng em chỉ biết cùng 1 quãng đường từ nhà đến cơ quan, trước đây em đi SCR 1 tuần đổ 1 bình xăng 55-60k thì bây giờ 5 ngày em đổ 1 bình đầy 70-75k hoặc chỉ 4 ngày nếu đi làm về không về nhà ngay)
- Tay ga của xe LX nói chung đều nặng, nhưng em thấy ngoài trung tâm bảo hành của TOPCOM giải thích là LX nhập khẩu có 1 dây ga còn LX VN có 2 dây ga nên nặng hơn (em mù tịt về kỹ thuật, em thấy thợ giải thích thế thì nói lại, nếu không phải các bác đừng ném đá em)
- Bây giờ là 1 vấn đề to nhất của LX VN mà em biết kể từ khi đi xe này. Hôm Chủ Nhật vừa rồi và trưa nay em đi đều bị. Xe vẫn bình thường không va quệt vào đâu, không động chạm sửa chữa gì, đang đi tự nhiên ga yếu dần rồi chết máy, sau đó phải đợi vài giây khởi động lại bình thường và đi tiếp, thêm 1 đoạn lại bị. Có những lúc thì xe đang chạy bình thường tự nhiên giật giật như bị tắc xăng. Em đã mang xe ra trung tâm bảo hành, thợ trả lời mới phát hiện ra nhược điểm này của LX Việt Nam. Đó là kim 3 cạnh (thuật ngữ của thợ, em không biết là cái gì nhé) của LX Việt Nam hay bị cặn bám nên khi đóng không khít, xăng tràn vào bộ đốt (lại không hiểu là gì) nên gây ra tình trạng "xục xăng". Thợ nói chỉ cần xử lý hết cặn đó là không bị nữa. Em đi từ lúc đó thì không thấy bị, nhưng để em đi thêm 1 thời gian nữa xem thế nào rồi báo cáo lại các bác nhé
- Giá thì giá thống nhất của hãng là 3450$, còn giá VN là do các đại lý tự áp tỷ giá. Em cũng ghét cái trò này của đại lý nên mua bằng USD luôn, cũng đỡ bực mình hơn.
Tóm lại, mua xe LX Vietnam hay không các bác tự cân nhắc về sở thích, khả năng tài chính và nhu cầu từng người (riêng quan điểm của em thì Attila Elizabeth hồi mới ra dân VN đã thích vì giống LX, mà đấy chỉ là hơi giống, thế mà bây giờ có hẳn cái LX chính hãng sản xuất giống hệt xe nhập, giá lại rẻ hơn 1/3 thì những người thích LX sao lại không quan tâm?) 1 LEAD + 1 LX VN = 1 LX nhập khẩu đấy các bác ạ.
Chúc các bác mua được cái xe ưng ý.
ChinaGirl
19/06/2013 23:46
Mình cũng mê xe LX của Piaggio từ lâu và rất thích xe màu đỏ, bây giờ có xe LX VN với giá cả hợp lý hơn xe nhập nên cũng muốn mua 1 cái nhưng mình lại không thích màu đỏ của LX VN. Một số người gợi ý mua LX VN rồi đi sơn lại màu giống màu đỏ LX nhập, có người thì khuyên nên đi dán xe. Thế nhưng có người bảo dán xe thì trông dại lắm. Có lẽ nên đi sơn lại, nhưng nếu đi sơn lại thì người ta sẽ cạo toàn bộ lớp sơn cũ đi và sơn lại lớp khác, nếu thế mình không hiểu chất lượng sơn lại có tốt không vì sơn nguyên bản của LX là sơn 5 lớp theo tiêu chuẩn ô tô.
Có bạn nào trả lời giúp mình mấy câu hỏi trên với nhé.
Cảm ơn các bạn nhiều!
namtuoc
19/06/2013 23:46
dunguyen
19/06/2013 23:46
kaiba000
19/06/2013 23:46
tranquangvinh
19/06/2013 23:46
Về vấn đề màu sắc, em cũng cùng quan điểm với các bác là màu xanh và đỏ dâu tây nhìn cứ dại dại, còn màu trắng và đen thì chẳng khác xe LX nhập tý nào. Nhưng mà dân mình có một quan điểm mà em thấy rất ghét và rất bức xúc, không hiểu các bác đi xe LX Vietnam có nghĩ giống em không. Đấy là từ khi LX Vietnam được bày bán, mặc dù về hình thức bên ngoài nhìn không khác LX nhập ngoại là mấy (chỉ trừ một số chi tiết nhỏ như tay phanh thu lại ngắn hơn, gương ngắn hơn, đồng hồ hiển thị màu đậm hơn và cái mào phía trước, mà những chi tiết này phải nhìn kỹ mới thấy-trừ cái mào), nhưng vì nó không phải là xe nhập khẩu nguyên chiếc, lại có bàn tay Việt Nam động chạm vào đấy nên trong mắt cũng như trong suy nghĩ của nhiều người, nó là cái xe nhái, hình thức chẳng ra gì (nào thì trông thấp hơn hẳn, mất dáng (mặc dù thực tế nó thấp hơn 1,1cm, nhìn bằng mắt thường khó phát hiện ra nếu nhà sản xuất không nói đến trong chi tiết kỹ thuật), nào thì máy móc và linh kiện không xịn nên nếu có hỏng hóc hay trục trặc là tất yếu (mặc dù các bác đi LX nhập cũng phải thừa nhận các yếu điểm của dòng xe này). Đã thế rất nhiều người cố gắng săm soi từng chi tiết khác biệt giữa 2 cái xe để bình luận về "độ xịn" hay rởm của từng cái.
Về cá nhân em, em xin đề cập một số kinh nghiệm của bản thân để các bác cân nhắc khi định mua xe LX Việt Nam như sau:
- Về hình thức: Em thấy trong các dòng xe được lắp ráp (hay sản xuất) tại Việt Nam, LX Vietnam là một thành công khi kiểu dáng giống xe NK nhất (trừ những chi tiết nhỏ nhưng lại là những điểm mạnh khi được khai thác tại thị trường Việt Nam). Về thiết kế xe thì chắc không còn gì phải bàn nữa các bác nhỉ. Riêng cái yên LX VN, em phải thừa nhận là xấu thật (đây là cái duy nhất VN tự làm 100%), đường chỉ may trông mấp mô, chất lượng giả da cũng xấu. Nhưng cái này khắc phục rất dễ chỉ với khoảng 100-150k bọc vỏ yên mới. (các bác đừng bị lừa mua vỏ xịn này nọ nhé, chất lượng như nhau cả thôi)
- Chiều cao của yên xe được hạ thấp 11 mm(chứ không phải 11 cm mà thấy thấp hơn hẳn nhé các vị "anti-LX Vietnam"), cá nhân em đi thấy vẫn cao (em cao 1m60 và thường xuyên đi giày cao gót 9cm). Em thực lòng khuyên các bác cao dưới 1m60 và bé nhỏ không nên đi xe này (xét về độ an toàn khi chống chân hoặc dắt xe).
- Cũng giống như xe LX nhập khẩu, xe LX Việt Nam tốn nhiên liệu (em chưa bao giờ đo thực tế nhưng em chỉ biết cùng 1 quãng đường từ nhà đến cơ quan, trước đây em đi SCR 1 tuần đổ 1 bình xăng 55-60k thì bây giờ 5 ngày em đổ 1 bình đầy 70-75k hoặc chỉ 4 ngày nếu đi làm về không về nhà ngay)
- Tay ga của xe LX nói chung đều nặng, nhưng em thấy ngoài trung tâm bảo hành của TOPCOM giải thích là LX nhập khẩu có 1 dây ga còn LX VN có 2 dây ga nên nặng hơn (em mù tịt về kỹ thuật, em thấy thợ giải thích thế thì nói lại, nếu không phải các bác đừng ném đá em)
- Bây giờ là 1 vấn đề to nhất của LX VN mà em biết kể từ khi đi xe này. Hôm Chủ Nhật vừa rồi và trưa nay em đi đều bị. Xe vẫn bình thường không va quệt vào đâu, không động chạm sửa chữa gì, đang đi tự nhiên ga yếu dần rồi chết máy, sau đó phải đợi vài giây khởi động lại bình thường và đi tiếp, thêm 1 đoạn lại bị. Có những lúc thì xe đang chạy bình thường tự nhiên giật giật như bị tắc xăng. Em đã mang xe ra trung tâm bảo hành, thợ trả lời mới phát hiện ra nhược điểm này của LX Việt Nam. Đó là kim 3 cạnh (thuật ngữ của thợ, em không biết là cái gì nhé) của LX Việt Nam hay bị cặn bám nên khi đóng không khít, xăng tràn vào bộ đốt (lại không hiểu là gì) nên gây ra tình trạng "xục xăng". Thợ nói chỉ cần xử lý hết cặn đó là không bị nữa. Em đi từ lúc đó thì không thấy bị, nhưng để em đi thêm 1 thời gian nữa xem thế nào rồi báo cáo lại các bác nhé
- Giá thì giá thống nhất của hãng là 3450$, còn giá VN là do các đại lý tự áp tỷ giá. Em cũng ghét cái trò này của đại lý nên mua bằng USD luôn, cũng đỡ bực mình hơn.
Tóm lại, mua xe LX Vietnam hay không các bác tự cân nhắc về sở thích, khả năng tài chính và nhu cầu từng người (riêng quan điểm của em thì Attila Elizabeth hồi mới ra dân VN đã thích vì giống LX, mà đấy chỉ là hơi giống, thế mà bây giờ có hẳn cái LX chính hãng sản xuất giống hệt xe nhập, giá lại rẻ hơn 1/3 thì những người thích LX sao lại không quan tâm?) 1 LEAD + 1 LX VN = 1 LX nhập khẩu đấy các bác ạ.
Chúc các bác mua được cái xe ưng ý.
Danh sách câu trả lời (5)

Trích dẫn:
Từ bài viết của Cuoituan
Chào các bạn! Mình cũng mê xe LX của Piaggio từ lâu và rất thích xe màu đỏ, bây giờ có xe LX VN với giá cả hợp lý hơn xe nhập nên cũng muốn mua 1 cái nhưng mình lại không thích màu đỏ của LX VN. Một số người gợi ý mua LX VN rồi đi sơn lại màu giống màu đỏ LX nhập, có người thì khuyên nên đi dán xe. Thế nhưng có người bảo dán xe thì trông dại lắm. Có lẽ nên đi sơn lại, nhưng nếu đi sơn lại thì người ta sẽ cạo toàn bộ lớp sơn cũ đi và sơn lại lớp khác, nếu thế mình không hiểu chất lượng sơn lại có tốt không vì sơn nguyên bản của LX là sơn 5 lớp theo tiêu chuẩn ô tô.
Có bạn nào trả lời giúp mình mấy câu hỏi trên với nhé.
Cảm ơn các bạn nhiều!
Không nên dán xe bạn ạ. Bạn xem khuyến cáo của PVN ở đây nhé:

Theo mình có khi cũng tùy từng thời điểm thôi, mình mua em LX be 125 ở showroom 231 Lê Duẩn của TOPCOM tháng vừa rồi có 3 ngày là họ gọi lấy hóa đơn rùi mừ! mình thấy dịch vụ ở đây ổn lắm, các em bán hàng thân thiện nhiệt tình lại còn dễ thương nữa. hiiiiiii....

Mình thấy topic này thật hữu ích.
Cám ơn mọi người nhé.
Chúc mọi người vui vẻ
Cám ơn mọi người nhé.
Chúc mọi người vui vẻ

Chúc mừng bạn đã mua được chiếc xe đẹp với mức giá hợp lý. Mình rất thích xe Vespa và đặc biệt là LX Việt Nam. Mình cũng thấy khá bức xúc khi người Việt Nam lại không ủng hộ sản phẩm do VN sản xuất mà cứ thích sản phẩm nhập ngoại vừa đắt mà không đem nhiều lợi ích cho đất nước. Mình đã sử dụng xe máy từ hơn 10 năm nay và luôn sử dụng nhưng xe lắp ráp trong nước (đôi khi là không rẻ hơn xe nhập là bao) nhưng không bao giờ mình nghĩ phải làm gì đó cho nó giống xe nhập bởi mình tự hào khi sử dụng một chiếc xe được làm từ chình đất nước mình (ngay cả khi tỷ lệ nội địa hoá là chưa cao :D ).

Chào các bạn!
Mình cũng mê xe LX của Piaggio từ lâu và rất thích xe màu đỏ, bây giờ có xe LX VN với giá cả hợp lý hơn xe nhập nên cũng muốn mua 1 cái nhưng mình lại không thích màu đỏ của LX VN. Một số người gợi ý mua LX VN rồi đi sơn lại màu giống màu đỏ LX nhập, có người thì khuyên nên đi dán xe. Thế nhưng có người bảo dán xe thì trông dại lắm. Có lẽ nên đi sơn lại, nhưng nếu đi sơn lại thì người ta sẽ cạo toàn bộ lớp sơn cũ đi và sơn lại lớp khác, nếu thế mình không hiểu chất lượng sơn lại có tốt không vì sơn nguyên bản của LX là sơn 5 lớp theo tiêu chuẩn ô tô.
Có bạn nào trả lời giúp mình mấy câu hỏi trên với nhé.
Cảm ơn các bạn nhiều!
Mình cũng mê xe LX của Piaggio từ lâu và rất thích xe màu đỏ, bây giờ có xe LX VN với giá cả hợp lý hơn xe nhập nên cũng muốn mua 1 cái nhưng mình lại không thích màu đỏ của LX VN. Một số người gợi ý mua LX VN rồi đi sơn lại màu giống màu đỏ LX nhập, có người thì khuyên nên đi dán xe. Thế nhưng có người bảo dán xe thì trông dại lắm. Có lẽ nên đi sơn lại, nhưng nếu đi sơn lại thì người ta sẽ cạo toàn bộ lớp sơn cũ đi và sơn lại lớp khác, nếu thế mình không hiểu chất lượng sơn lại có tốt không vì sơn nguyên bản của LX là sơn 5 lớp theo tiêu chuẩn ô tô.
Có bạn nào trả lời giúp mình mấy câu hỏi trên với nhé.
Cảm ơn các bạn nhiều!
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip