Câu hỏi

20/05/2013 23:33
Cho hỏi về Marketing phân khúc thị trường?
Theo bạn nên phân khúc thị trường hẹp hay mở rộng phân khúc thị trường tăng cường triển khai tiếp thị càng nhiều thì càng tốt ?
pebuon_8x
20/05/2013 23:33
Danh sách câu trả lời (1)

Theo mình thì hiện nay các doanh nghiệp quá chú trọng đến triển khai tiếp thị càng nhiều càng tốt cũng chưa phải là các tốt nhất.
Vì khi sử dụng hình thức này các doanh nghiệp sẽ phải tốn kém chi phí rất lớn mà hiệu quả đưa ra chưa chắc đã là tốt .
Doanh nghiệp sẽ tốn nhiều chi phí nhưng không thu được lợi nhuận bao nhiêu nếu làm tiếp thị hướng đến một nhóm khách hàng quá rộng lớn. Ngoài ra, nếu sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp quá giống với sản phẩm hay dịch vụ của một đối thủ cạnh tranh nào khác thì khi đó giá cả sẽ là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến việc khách hàng có mua hàng chứ không phải là các chương trình tiếp thị. Nói cách khác, khi giá cả là lợi thế duy nhất, doanh nghiệp khó có thể xây dựng được một nhãn hiệu mạnh
Xác định một thị trường hẹp (niche market) là một cách làm tốt nhất để tránh những khúc mắc nói trên và giúp doanh nghiệp tạo ra được sự khác biệt trong cạnh tranh.
Vì khi sử dụng hình thức này các doanh nghiệp sẽ phải tốn kém chi phí rất lớn mà hiệu quả đưa ra chưa chắc đã là tốt .
Doanh nghiệp sẽ tốn nhiều chi phí nhưng không thu được lợi nhuận bao nhiêu nếu làm tiếp thị hướng đến một nhóm khách hàng quá rộng lớn. Ngoài ra, nếu sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp quá giống với sản phẩm hay dịch vụ của một đối thủ cạnh tranh nào khác thì khi đó giá cả sẽ là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến việc khách hàng có mua hàng chứ không phải là các chương trình tiếp thị. Nói cách khác, khi giá cả là lợi thế duy nhất, doanh nghiệp khó có thể xây dựng được một nhãn hiệu mạnh
Xác định một thị trường hẹp (niche market) là một cách làm tốt nhất để tránh những khúc mắc nói trên và giúp doanh nghiệp tạo ra được sự khác biệt trong cạnh tranh.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Quảng cáo, tiếp thị
Rao vặt Siêu Vip