VicoTas
Câu hỏi
avatar khangvip
01/06/2013 10:51

Có phải xe x-bike125 của suzuki chỉ chạy được 85km/h đúng không? Thực hư thế nào??



Danh sách câu trả lời (7)
avatar hocon 01/06/2013 10:51
Ai nghe đồn bậy XB 85km/h thì vào đây xem: http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=102006

xem xong rồi thì đừng đồn bậy nữa.
Đức Việt ducviet 01/06/2013 10:51
Tại bác kia lấy phải chiếc X-Bike xui thôi. Theo mình thấy thì xbike đi rất đầm và chắc đặc biệt nếu chạy từ 80 trở lên thì xe rất đầm, hệ thống thắng thì rất nhạy và bám đường nhờ có bộ lốp yokohama tiêu chuẩn theo xe và kiểu dáng khí động học của xe. Mình vừa ra đường trần phú test thử là 110 max speed (ko biết phải vậy ko vì mình cũng chưa dám kéo hết ga và ép số) vì xe bạn mới mua mà. Nếu bạn chạy đến 110 bạn sẽ thấy ko uổng tiền khi mua xe này (ko hề có cảm giác rung giật,hay bi ép gió,điều này thì nó ăn đứt đại diện của honda la fu neo), cảm giác giống như đi sport vậy(tại mình từng đi sport rùi nên mới dám nói vậy, Còn nhiều ưu điểm lắm lúc nào đó rảnh sẽ viết tiếp giờ phải đi đã
avatar bucophi 01/06/2013 10:51
Nói thật là cuộc tranh luận về xe của hãng nào tốt hơn sẽ không đi đến đâu cả. Vì như bác gold số xui bao nhiêu xe bác X-bike bác không lấy lấy đúng chiếc bị hỏng kêu thì cũng không biết kêu ai.. đành làm một bài để kêu với thiên hạ vậy...

Mỗi một hãng đều có ưu và nhược điểm riêng. Honda thì là No1 rồi cả thế giới công nhận cơ mà--- Suzuki tuy yếu thế về xe thông dụng nhưng xét về độ bền kỹ thuật thì chỉ đứng sau Honda nhưng nếu xét về xe thể thao ( đua ) thì Suzuki là đỉnh cao -- chứng mình cụ thể con Hayabusa -- đứng thứ 2 thế giới về tốc độ đấy thôi...

HONDA ở VN có ưu điểm hơn SUZUKI là
Chiếm được nhiều thị phần trên thị trường hơn SUZUKI, đồng thời HONDA phát triển được hệ thống bảo dưỡng bảo trì, nên người mua yên tâm khi xe có vấn đề trục trặc kỹ thuật còn SUZUKI hệ thống bảo dưỡng bảo trì ở VN rất ít...

Còn xe thì phải mua về mới biết nó thế nào chứ ngồi nói không thế này [:-<]
Hoài Nam (Nam Tước) namtuoc 01/06/2013 10:51
=)) X-Bike mà 85km/h có xạo quá hok pác. Pác hok dám kéo thì có, nhích tí số 3 nó đã lên tới 90 km/h. Nếu nói như pác zậy X-Bike chạy thua cái RS zin àh :))
avatar warchelf91 01/06/2013 10:51
Tôi nói thật nhé cái anh có tài khoản glod gi đó trả lời thấy sao đâu ái nếu anh có quay lại chỗ này hãy nghe tôi nói về bạn một chút! câu chuyện đó không biết thật giả thế nào nhưng hầu nhưng người này gặp rồi đưa lên đưa lên chứa tôi thây nhiều trang khác cũng nội dung đó! chắc là anh em gì của cậu làm ở yamaha hay là honda gi đây đưa lên để phá chơi phải không?! cấu chuyện đó là hi hũ lắm bạn ơi, nhưng tôi có thể đưa cho bạn thấy một trang nội dung của một người đánh giá về honda này nó còn tệ hơn của suzuki nưa bạn ại, tôi đã chạy neo rồi, bây mới mua vài tháng thôi nhưng nó rất tệ hại: mũ bị keu, chạy được bao nhiêu chỉ có 90km/h thôi bác ạ! supper Dream của tôi còn lên tới nưa à! nói vậy có nghia là tư đời fu neo chở về sau theo tôi nghỉ thằng honda rất kém rồi! bán lại mắc, tiếp khách không ân cần! nghĩa là có vẻ như họ không cần bán hay sao á!
Giờ đay tôi xin đưa len cho các bạn thây độ tương phan nhe rồi suy nghĩ lại chưa muộn!

Theo sự phát triển của công nghệ, ngành công nghiệp ô tô và xe máy đã được thừa hưởng nhiều cải tiến trong khoa học, trong đó đáng chú ý nhất là nhiều dòng xe gắn máy đã được trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử (EFI). Tuy nhiên, phản ánh qua Chuyên trang Ô tô-Xe máy Báo SGGP gần đây, nhiều người tiêu dùng cho biết, họ đã và đang sử dụng loại xe này nhưng không biết cân chỉnh nhiên liệu, thay thế phụ tùng ở đâu?





•Hiểu cơ bản về EFI


Mô hình nguyên lý hoạt động của hệ thống phun xăng EFI.
Hệ thống phun xăng điện tử EFI (Electronic Fuel Injection) dường như đã trở thành thiết bị chuẩn của ngành xe hơi trong thời gian qua. Nói một cách dễ hiểu nhất, hệ thống phun xăng điện tử đấy là việc pha trộn chính xác tỉ lệ khí/nhiên liệu, giúp xe nhạy nổ, ít hao xăng, thải ít khí độc hơn.

Đặc biệt hơn, nó khó bị “can thiệp” để làm thay đổi công suất máy sai nguyên tắc, vì thế khiến chúng trở thành sự lựa chọn số một. Không dừng lại ở đó, EFI ngày nay đã được ứng dụng rộng rãi sang phân khúc xe máy phân khối lớn như SH, Dylan..., cụ thể gần đây nhất là mẫu Future Neo F1 được sản xuất tại Việt Nam.

Theo các chuyên gia kỹ thuật, mấu chốt của EFI chính là khả năng pha trộn tỷ lệ không khí/nhiên liệu linh động và cực kỳ chính xác thông qua ECU (Electronic Control Unit), hiệu quả hơn rất nhiều so với bộ chế hòa khí (bình xăng con) như trước đây. Như chúng ta đã biết, mức tối ưu của hỗn hợp không khí/nhiên liệu là 14,7:1, song không phải lúc nào tỷ lệ trên cũng tốt cho động cơ.

Thông qua các cảm biến nhiệt độ, tốc độ, cảm biến oxy…, ECU sẽ lựa chọn một tỷ lệ không khí/nhiên liệu thích hợp nhất-dao động từ khoảng 11:1 khi máy nguội đến 14,7:1 khi vận hành ở điều kiện chuẩn. Tuy rất hiện đại, hiệu quả đi đôi với trị giá cao, song quy trình kiểm tra, bảo dưỡng hay sửa chữa cũng phức tạp hơn rất nhiều.
•Lợi bất cập hại?
Nằm dưới sự kiểm soát của ECU nên hệ thống điện ảnh hưởng lớn đến mức độ hiệu quả của EFI. Bên cạnh đó, thiết bị chính, ống phun nhiên liệu cũng đóng vai trò khá quan trọng. Do tỷ lệ hòa trộn nhiên liệu đã được tính chính xác nên cặn bẩn trong nhiên liệu và chất lượng nhiên liệu kém là kẻ thù số một của hệ thống phun nhiên liệu điện tử.

Cũng theo các chuyên gia kỹ thuật, với điều kiện người sử dụng xe tại Việt Nam hiện nay, không khéo việc sử dụng xe gắn máy có hệ thống phun xăng EFI sẽ làm phiền nhiều hơn là làm lợi cho người tiêu dùng. Đầu tiên có thể kể đến đó là vấn đề chất lượng nhiên liệu. Độ cặn cùng chỉ số xăng là điều cần quan tâm khi sử dụng xe có EFI.

Theo các chuyên gia, nếu đã sử dụng xe gắn máy có EFI thì tốt nhất người sử dụng nên chọn loại xăng A95 và thường xuyên kiểm tra lọc nhiên liệu để bảo đảm EFI luôn hoạt động tốt. Vì chỉ cần một ít cặn bám vào đầu phun hay chỉ số xăng không phù hợp là có thể khiến EFI làm việc không hiệu quả, xe mất công suất, thậm chí khó nổ máy. Bên cạnh đó, kiến thức và kinh nghiệm của đại đa số thợ sửa xe máy trong nước hiện nay chưa đủ để có thể can thiệp vào EFI. Mà có đủ thì cũng khó có thể tìm phụ tùng thay thế đúng tiêu chuẩn.

Gần đây có thông tin cho rằng, sắp tới nhiều hãng xe gắn máy trong nước và khối liên doanh đang chuẩn bị đưa ra thị trường nhiều dòng xe có hệ phun nhiên liệu EFI, người tiêu dùng vừa mừng nhưng lại vừa lo. Mừng là được sử dụng dòng xe máy có công nghệ cao.

Nhưng theo người tiêu dùng họ lo là khi sử dụng dòng xe này, nhà phân phối có cam kết sẽ triển khai một mạng lưới bảo hành, bảo trì rộng khắp đến tận các tiệm sửa xe lề đường để kịp thời cân chỉnh xăng khi xe có hệ thống phun xăng EFI gặp sự cố hay không? Nhiều ý kiến còn cho rằng, nếu đưa dòng xe gắn máy này ra thị trường thậm chí nhà sản xuất phải có “cam kết” với người tiêu dùng về quyền lợi sử dụng của họ ít nhất là từ 7 đến 10 năm trở lên.

Bởi lẽ, mỗi dòng xe có “sống” được lâu hay không là phụ thuộc vào thị trường, nếu dòng xe có hệ thống phun nhiên liệu điện tử không tồn tại được một cách “phổ thông” với người tiêu dùng thì những người đã sở hữu xe sẽ tìm nơi nào để thay thế phụ tùng, cân chỉnh, bảo trì bảo dưỡng? Có thể nói, đây là điều mà người tiêu dùng trong nước cần cân nhắc trước khi chọn mua xe có EFI hay không? Nếu đã sử dụng thì nên trang bị một kiến thức tương đối cơ bản để có thể biết cách sử dụng và bảo quản dòng xe này đúng cách


Chiếc GP800 - Scooter đầu tiên trên thế giới V-Twin dung tích 850cc sử dụng hệ thống EFI. Ảnh: T.L
BÁO GIÁ XE HONDA VIỆT NAM
NGÀY 09/01/2008

Kinh doanh xe gắn máy nhãn hàng Honda Việt Nam mới 100%, bao gồm các chủng loại xe với giá như sau (đã bao gồm thuế GTGT): GIÁ ĐÃ CÓ KHUYẾN MÃI
- Wave Alpha: 12.800.000 VNĐ + 01 Bộ Baga
- Wave S Phanh Đùm: 14.300.000 VNĐ
- Wave S Phanh Đĩa: 14.900.000 VNĐ
- Wave RS Nan Hoa: 14.900.000 VNĐ
- Wave RS Vành Đúc: 16.900.000 VNĐ
- Wave RSV: 16.900.000 VNĐ + 01 Bộ Baga
- Super Dream: 15.900.000 VNĐ + 01 Bộ Baga
- Super Dream Plus: 16.300.000 VNĐ + 01 Bộ Baga
- Future Neo Phanh Cơ: 20.800.000 VNĐ + 01 Bộ Baga
- Future Neo Phanh Đĩa: 21.800.000 VNĐ + 01 Bộ Baga
- Future Neo GT Vành Đúc: 23.300.000 VNĐ + 01 Bộ Baga
- Future Neo FI Nan Hoa: 26.000.000 VNĐ
- Future Neo FI Vành Đúc: 27.000.000 VNĐ
- Xe tay ga Click: 25.500.000 VNĐ
- Xe tay ga Air Blade: 28.000.000 VNĐ
- Future Neo Phanh Cơ Mới: 21.200.000 VNĐ + 01 Bộ Baga
- Future Neo Phanh Đĩa: 22.200.000 VNĐ + 01 Bộ Baga
- Future Neo GT Vành Đúc: 23.700.000 VNĐ + 01 Bộ Baga
* Lưu ý:
- Giá khuyến mãi có thể thay đổi tùy theo thời điểm.

CTY TNHH CÔNG NGHIỆP - THƯƠNG MẠI LIÊN HIỆP THÀNH
CỬA HÀNG BÁN XE VÀ DỊCH VỤ DO HONDA ỦY NHIỆM

Cửa hàng 1: 707 Hồng Bàng, P.6, Q.6, Tp.HCM
ĐT: 08.9694406

của bền tại người
đi xe Yamaha 2 năm chưa bị hư hỏng cái gì
muốn xem xe Honda bền đến cỡ nào thì xem cái topic này
_http://www.bikervietnam.com.vn/bfrm/showthread.php?t=12323
Trích dẫn:
Sáng nay đi ra tiệm gần nhà vá lại cái bánh sau thì thấy có 1 con Fu neo FI đang nằm tiệm, tháo banh chành ra, thấy lạ vì xe này còn mới wá, mới ra mà sao lại hư hỏng gì tới mức này nên ngồi vô hỏi han thì được biết con này mới mua được 1-2 tháng thôi, theo đồng hồ xe thì chạy gần được 3000KM rồi, nhưng mấy tuần nay khi chạy thì xe phát ra tiếng cạnh cạnh rất lớn ko thể chấp nhận được ngay trong máy, ngay chỗ sên cam. Chủ xe đã vào hãng để bảo trì rất nhiều lần nhưng đều ko thể làm cho hết được, thợ trong hãng chỉ chỉnh sên cam này nọ thôi.

Bất mãn vì chất lương lắp ráp của Honda VN wá nên lôi máy ra chụp luôn để anh em coi

Chú ý 2 con ốc nhé, nó gần rớt ra ngoài, bị vặn đến mức gần đứt lìa ra, 2 đầu ốc cạo nát cái chụp bánh cam lại, mạt sắt rơi đầy bên trong, tui ko hiểu trong hãng lắp ráp ra sao mà bị như vầy, ko biết nếu để lâu hơn chạy thì bánh này rớt ra thì chủ xe và cái xe sẽ ra sao nhỉ ??

Sau khi cố tháo 2 con ốc với cái bánh nhông ra
Đồng hồ điện tử của xe hiển thị quãng đường đã chạy của xe

Đây là con ốc bắt cái nhông cam, cong queo, gần gãy đôi ra


Lúc này thì xe tui đã vá xong, nhưng bất mãn wá nên để xe đó, ngồi đó phụ thợ sửa cái xe này luôn , để còn làm được phóng sự cho bà con coi. Mọi lần ra sửa xe tui cũng hay mượn đồ nghề để tự sửa luôn, cái gì ko biết thì nhờ thợ chỉ , lần này cũng ko ngoại lệ

Sau khi chạy ra HEAD Nguyễn Chí Thanh hỏi mua thì thật sự thất vọng, nói là cái con ốc cam, đưa cho nó coi mà nó còn ko biết ốc gì, ngồi lục tùm lum, cuối cùng phán 1 câu: "Ko có hàng này". Bó tay hết sức, ai đời ở 1 cái HEAD, cái phụ tùng vặt như vậy mà ko có.

Ghét chạy ra Trung Nghĩa gần đó hỏi mua: 8K 2 con, nó đựng 1 đống trong 1 cái lọ bằng nhựa to đùng
2 con ốc mới mua về, sau khi thay vào, lúc đầu coi bộ có vẻ tạm ổn, tiếng cạch cạch hết hoàn toàn, nhưng tức thì, mới nẹt ga vài cái là y như cũ, cạch cạch tiếp. Thấy bất an, tháo ra thì y rằng, 2 con này bị vặn gãy tiếp

Tiếc là đến đây máy hết pin nên tường thuật chay cho bà con theo dõi tiếp
Lúc này thấy hết hồn rồi, sợ là 2 con ốc cũ rơ wá nên nó ngoáy nát cái ren bắt ốc vào, nên gắn 2 con mới vào thì có độ rơ nên bị gãy, nhiều khả năng phải rớt đầu. Sau đó xem xét lại thì phát hiện ra rằng có thể nguyên nhân phát sinh từ cái đồ tăng sên cam, do xuất xưỡng canh ko chuẩn nên nó căng xích cam wá mức, bức 2 con ốc, canh chỉnh cái tăng sên cam này lại 1 tí, chạy ra tiệm gần đó, ngay Tạ uyên hỏi mua 2 con ốc cam, có lẽ là hàng loại 2, 3 gì gì đó mà thấy nó to hơn với giá cũng rẻ hơn Trung Nghĩa, 1K 2 con, giật mình

Về gắn nhông cam vào, bắt ốc vào, gắn cục tăng sên cam vô, canh chỉnh xupap, garanti lại 1 tí. Thế là máy móc êm lại liền, kéo tẹt ga thoải mái cũng chẳng sao, kaka, do trời mưa nên thời gian sửa xe lên đến 4 tiếng mới xong.
PS: Đúng là tui bó tay Honda VN rồi, mất niềm tin wá, ai đời cái xe mới ra, mới xuất xưởng chạy được mới có chưa tới 3K km mà đã vậy, vào hãng thị thợ chẳng biết làm cái wái gì để khắc phục . Mà cha chủ xe cũng dở, nếu là tui, biết nguyên nhân rồi, khỏi sửa luôn, để đó lắp vào, chạy thẳng vô hãng chửi, bắt trả tiền hoặc đổi 1 cái xe mới. Hết vụ ém hàng tăng giá, giờ đến chất lượng sản phẩm đi xuống thì dẹp cho rồi
Từ bài viết của =[Odin]=
Fan gì ở đây thế ? Tôi đang góp ý người ta chứ chẳng có gì gọi là Fan ở đây cả , còn ông vào post 1 cái bài lệch sóng cả cái topic thì gọi là gì , thế ông chắc là hiểu về xe quá ?
góp ý kiểu gì thế nhờ,góp ý mà nói xe của Ya chạy vài tháng tả lòi ra ,góp ý hay bêu xấu đây?Ko biết chạy được bao nhiu chiếc của Ya mà phát biểu ghớm quá ...

Xin loi tôi không đưa hình lên được, xin mời đọc rồi hiểu!
Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Chip chip Exciter với Sirius đề pa thì ai ăn các bác ?

Đăng lúc: 10:51 - 01/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Có ai biệt được phụ tùng nhập - phụ tùng nội địa của hãng suzuki không?

Đăng lúc: 10:51 - 01/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Có ai biết tốt đội tối đa của các xe X-BIKE, NEO GT, click, JUPUTER GRAVITA HOẶC EXCITER các ưu điểm và khuyết điểm của từng loại xe này không?

Đăng lúc: 10:51 - 01/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Số tự động của Civic?

Đăng lúc: 10:51 - 01/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Uk Các bạn chuẩn bị mua xe máy chú ý nè !

Đăng lúc: 10:51 - 01/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Xe suzuki viva hao xăng, có cách nào cải thiện không ?

Đăng lúc: 10:51 - 01/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Hỏi về xe máy?

Đăng lúc: 10:51 - 01/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto So sánh Honda PS150i Và Piaggio Lx150

Đăng lúc: 10:51 - 01/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Giá xe của cửa hàng Thắng lợi?!

Đăng lúc: 10:51 - 01/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Xin chỉ cách cài đặt tiếng Anh cho Nissan Teana Đài Loan?

Đăng lúc: 10:51 - 01/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Vấn đề với xe Nova dash ?

Đăng lúc: 23:42 - 03/07/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Đánh giá Corona 2.0 mắt híp, đuôi bồng?

Đăng lúc: 10:50 - 01/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

MrTien Lên máy 150 cho EXciter ?

Đăng lúc: 10:50 - 01/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Vấn đề về ống xả nước tản nhiệt của Ex...??

Đăng lúc: 10:50 - 01/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Jupiter Mx kéo e trào nhớt lên lọc gió - nhờ giúp đỡ ??

Đăng lúc: 10:50 - 01/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Jupiter V limited cần giúp đỡ ?

Đăng lúc: 10:50 - 01/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Đức Việt Cho em hỏi về máy của Exciter chút ?

Đăng lúc: 10:50 - 01/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Nhờ các bác tư vấn giùm việc đóng phạt ?

Đăng lúc: 10:50 - 01/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Anh em Biker cho hỏi về tíêng nổ từ bô! tư vấn cho em ?

Đăng lúc: 10:50 - 01/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Nên mua Exciter hay là AirBlade ?

Đăng lúc: 10:50 - 01/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Rao vặt Siêu Vip