Câu hỏi

01/06/2013 10:50
Jupiter Mx kéo e trào nhớt lên lọc gió - nhờ giúp đỡ ??
Xe mình đang bị hiện tượng lạ sau ( khoảng 3 tuần trở lại đây), nhờ các cao thủ chỉ giúp :
1. Trình trạng xe :
- Xe JuMx 2 mua 2006, chạy 3 năm rồi, máy móc bình thường
- Mới bị ngập nước cách đây hơn 2 tháng, đã xúc rửa cẩn thận, chạy lại bình thường
2. Hiện tượng :
- Sáng nổ máy kéo e là nhớt ào ào lên lọc gió, chảy xuống từ lọc gió theo ống xả, lênh láng, mực nhớt xuống tới mức thấp nhất, phải chăm thêm
3. Các biện pháp khắc phục đã làm
- hôm đầu tiên phát hiện, dắt ra tiệm sửa xe của đứa bạn, tháo hết lọc gió, ống dẫn hơi từ máy lên lọc gió, xả nhớt, châm luôn bình mới ( nhớt trước đó 2 ngày là mới thay bình mới rồi ), nổ máy, nẹt ầm ầm , không thấy xì nhớt
- chạy bình thường, qua ngày hôm sau, sáng nổ máy kéo e xì ào ào ra tiếp , pó tay, châm thêm nhớt sau đó chạy ra Ya town cho anh bạn ngoài đó xem, để xe đó,trưa anh ấy gọi ra, bảo ok, mình đem xe về
- ngay sau đó có việc về quê, đó làm hôm thứ 2, về quê sáng thứ 3 mình kéo e nổ máy thử, nhớt lại trào ra lênh láng , lại đi mua 1 bình khác châm thêm
- cả tuần ở dưới quê, nổ máy không dám kéo e, thì k sao, k trào nhớt nữa
- lên tp lại hôm cn, hôm qua nổ ok, sáng nay nổ KHÔNG KÉO E vẫn thấy nhớt rỉ ra, không nhiều như lúc kéo e , nhưng cũng bị xì
Mới call qua anh bạn bên Ya town, bảo mai đem xe lên xem lại, mới thấy bệnh này lần đầu.
Mình cũng mới thấy chuyện này lần đầu , pó tay.
Có thể là khi kéo e gió xuống nhiều dẫn đến việc hút nhớt chạy từ máy ngược lên ống thông hơi lên lọc gió rồi chảy xuống theo ống xả ? Nếu vậy thì cái ống thông hơi từ máy lên lọc gió nó có lưỡi gà hay gì đó để cản lại k ? Hay có khi nào nó hư ron gì đó
Nhờ các cao thủ tư vấn giúp vụ này, kiểu này chắc chẻ máy ra quá .
duongnk
01/06/2013 10:50
phongtho
01/06/2013 10:50
1. Trình trạng xe :
- Xe JuMx 2 mua 2006, chạy 3 năm rồi, máy móc bình thường
- Mới bị ngập nước cách đây hơn 2 tháng, đã xúc rửa cẩn thận, chạy lại bình thường
2. Hiện tượng :
- Sáng nổ máy kéo e là nhớt ào ào lên lọc gió, chảy xuống từ lọc gió theo ống xả, lênh láng, mực nhớt xuống tới mức thấp nhất, phải chăm thêm
3. Các biện pháp khắc phục đã làm
- hôm đầu tiên phát hiện, dắt ra tiệm sửa xe của đứa bạn, tháo hết lọc gió, ống dẫn hơi từ máy lên lọc gió, xả nhớt, châm luôn bình mới ( nhớt trước đó 2 ngày là mới thay bình mới rồi ), nổ máy, nẹt ầm ầm , không thấy xì nhớt
- chạy bình thường, qua ngày hôm sau, sáng nổ máy kéo e xì ào ào ra tiếp , pó tay, châm thêm nhớt sau đó chạy ra Ya town cho anh bạn ngoài đó xem, để xe đó,trưa anh ấy gọi ra, bảo ok, mình đem xe về
- ngay sau đó có việc về quê, đó làm hôm thứ 2, về quê sáng thứ 3 mình kéo e nổ máy thử, nhớt lại trào ra lênh láng , lại đi mua 1 bình khác châm thêm
- cả tuần ở dưới quê, nổ máy không dám kéo e, thì k sao, k trào nhớt nữa
- lên tp lại hôm cn, hôm qua nổ ok, sáng nay nổ KHÔNG KÉO E vẫn thấy nhớt rỉ ra, không nhiều như lúc kéo e , nhưng cũng bị xì
Mới call qua anh bạn bên Ya town, bảo mai đem xe lên xem lại, mới thấy bệnh này lần đầu.
Mình cũng mới thấy chuyện này lần đầu , pó tay.
Có thể là khi kéo e gió xuống nhiều dẫn đến việc hút nhớt chạy từ máy ngược lên ống thông hơi lên lọc gió rồi chảy xuống theo ống xả ? Nếu vậy thì cái ống thông hơi từ máy lên lọc gió nó có lưỡi gà hay gì đó để cản lại k ? Hay có khi nào nó hư ron gì đó
Nhờ các cao thủ tư vấn giúp vụ này, kiểu này chắc chẻ máy ra quá .
Danh sách câu trả lời (2)

Kiểm tra ron xem sao đi bạn . Tiếc chi khi bạn dùng luôn . chứ không lẽ cứ vậy hoài bao nhiêu nhớt mới đủ để mất Zin .

Rã máy, ktra lại, cần thì thay ron, mình nghĩ là sẽ hết, ko dám rã máy, để vậy ktra wài cũng ko hết đâu
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip