Câu hỏi

21/05/2013 11:06
Có thể yêu cầu cơ quan cũ đóng BHXH?
Tôi bắt đầu làm việc cho văn phòng đại diện (VPĐD) của một tờ báo vào tháng 4-2007 nhưng đến ngày 1-10-2007 mới được chính thức ký hợp đồng lao động (HĐLĐ) dài hạn với tòa soạn tại Hà Nội với thời hạn 5 năm, MSN: 17.141, hệ số lương là 2.34 (bậc 1/9), lương thực tế của VPĐD tại miền Nam là 5.000.000 đồng.
Trong suốt thời gian tôi làm việc tại đây, cơ quan không hề đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) và thực hiện các chế độ khác theo luật lao động cho tôi.
Đến 15-12-2008, tôi làm đơn xin nghỉ việc và được đồng ý cho chính thức nghỉ từ ngày 15-1-2009. Dù tôi đã nhiều lần yêu cầu lãnh đạo cơ quan đóng bảo hiểm (kể cả ngay trước khi nghỉ), cơ quan vẫn không đóng các khoản này, viện cớ là tôi đã xin nghỉ nên không biết thủ tục đóng lại thế nào. Đến ngày 20-2-2009, cơ quan ra quyết định chính thức cho tôi thôi việc với trợ cấp ½ tháng lương.
Ký HĐLĐ với tôi là tổng biên tập cũ nay đã chuyển công tác, một phó tổng biên tập phụ trách thay thế. Vậy tôi có được quyền yêu cầu cơ quan đóng lại cho tôi các khoản bảo hiểm theo luật lao động đến ngày tôi chính thức nghỉ hay không để tôi có thể tiếp tục đóng bảo hiểm cho mình? Nếu cơ quan phải đóng lại các khoản này thì thủ tục là gì? Tiến hành ra sao?
Nếu cơ quan này không tiến hành đóng các khoản bảo hiểm lại cho tôi, tôi có quyền kiện cơ quan này không? Và thủ tục tiến hành ra sao?
Trong suốt thời gian tôi làm việc tại đây, cơ quan không hề đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) và thực hiện các chế độ khác theo luật lao động cho tôi.
Đến 15-12-2008, tôi làm đơn xin nghỉ việc và được đồng ý cho chính thức nghỉ từ ngày 15-1-2009. Dù tôi đã nhiều lần yêu cầu lãnh đạo cơ quan đóng bảo hiểm (kể cả ngay trước khi nghỉ), cơ quan vẫn không đóng các khoản này, viện cớ là tôi đã xin nghỉ nên không biết thủ tục đóng lại thế nào. Đến ngày 20-2-2009, cơ quan ra quyết định chính thức cho tôi thôi việc với trợ cấp ½ tháng lương.
Ký HĐLĐ với tôi là tổng biên tập cũ nay đã chuyển công tác, một phó tổng biên tập phụ trách thay thế. Vậy tôi có được quyền yêu cầu cơ quan đóng lại cho tôi các khoản bảo hiểm theo luật lao động đến ngày tôi chính thức nghỉ hay không để tôi có thể tiếp tục đóng bảo hiểm cho mình? Nếu cơ quan phải đóng lại các khoản này thì thủ tục là gì? Tiến hành ra sao?
Nếu cơ quan này không tiến hành đóng các khoản bảo hiểm lại cho tôi, tôi có quyền kiện cơ quan này không? Và thủ tục tiến hành ra sao?
Danh sách câu trả lời (0)
Chưa có câu trả lời nào. Bạn hãy là người đầu tiên!
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Chính sách, chế độ bảo hiểm
Rao vặt Siêu Vip