
Đánh giá chất lượng Yamaha Nouvo SX 2012 ?

Mình thấy mỗi người 1 ý . Không ai giống ai . Nhưng nhìn từ 1 cách tổng quát :
Nouvo LX (VI) :
ưu điểm về tốc độ , nhưng hơi hao xăng . Xe có tiếng hú khi lên ga . Nhưng đi đường trường thì cũng êm . Kiểu dáng : sang trọng thích hợp cho những người ko thích hầm hố.
Novou SX (V) : tốc độ không bằng đàn anh (LX), được cái tiết kiệm xăng ( chưa test nên không biết nhưng quảng cáo là vậy ) có chạy thử động cơ êm , không còn tiếng hú .
Kiểu dáng : thể thao thích hợp cho giới trẻ và những người thích hầm hố
Nói 2 loại đều có những ưu điểm riêng và phong cách riêng nhưng không phải là chỉ nghiên về 1 trường phái nào

Mua cho bà xã (đang đi Nouvo Black Night từ 2007) khi xe này mới ra (RC Edition vàng chóe... hết 43 triệu cả giấy tờ, biển số...), bà xã chỉ nói "chạy ngon" & thằng con được chở thì nói "xe êm quá!" - cũng đáng đồng tiền! Đi đâu mọi người cũng hỏi quá chừng!
- Một số điểm yêu thích: đèn chiếu sáng rất tốt, cảm giác lái ổn, tăng tốc vừa ngon, ít hao xăng (Mới đi mấy trăm km, chỉ số AVE/ECO hiện giờ là 2.4 lít xăng/100 km - khi đi cả nhà trong đường phố Sài Gòn vậy là quá tốt rồi), máy khởi động & vận hành êm ái, nhún mềm vừa phải, cảm giác phanh (thắng) nhẹ nhàng rất hay...
- Một số điểm không thích: các nút điều khiển (đèn, còi) chưa thuận tiện, chỗ để chân cho người lái chưa phù hợp (gò bó, gây khó chịu khi đi xa).
Nói chung nếu các bộ phận, máy móc & chỉ số tiêu hao xăng không xuống cấp quá nhanh thì đây là một lựa chọn đáng xem xét!

Nouvo SX chỉ sở hữu động cơ 125cc nhưng bù lại Yamaha đã trang bị cho xe những công nghệ khác..
Vẫn giữ nguyên kiểu dáng chung của dòng xe Nouvo với kích thước tương đương xe Nouvo cũ với các thông số chiều dài xe 1955mm – chiều rộng xe705mm – chiều cao xe 1.080mm. Và tất nhiên Nouvo SX vẫn có kiểu thân xe dài và phần đầu xe gọn gàng. Bên cạnh đó, Nouvo SX được thiết kế bộ tem xe mới mang phong cách hiện đại và cá tính hơn. Kết hợp cùng những đường nét nhấn nhá trên xe giúp chiếc xe mang đậm chất nam tính hơn.
Ngoài ra, bảng đồng hồ điều khiển của xe cũng đc thay đổi hoàn toàn với 1 đồng hồ kim hiển thị tốc độ và 1 đồng hồ điện tử hiện thị xăng, lượng xăng tiêu thụ, số km đã đi,... Điểm đặc biệt trên Nouvo SX là tính năng Fuel Eco vốn thường thấy trên xe oto. Đồng hồ sẽ hiển thị lượng xăng tiêu thụ trên 100km với tốc độ đang vận hành của xe và quảng đường mà xe có thể di chuyển với lượng xăng còn lại, cho phép người lái xe chủ động hơn khi đi xe Nouvo SX.

Ngay từ khi dắt xe, người lái xe có thể nhận thấy sự thoải mái bởi kiểu thiết kế tay nắm sau khá thuận tiện và biên độ quay của tay lái là khá rộng. Ngoài ra không thể ko kể đến trọng lượng xe khá nhẹ, chỉ 111 kg (đã gồm cả xăng). Khi ngồi lên xe, với chiều cao yên 776mm, Nouvo SX hoàn toàn phù hợp với những người có chiều cao từ 1m68 trở lên.

Có thể nhiều người không thích khi Nouvo SX chỉ sở hữu động cơ 125cc - khác với những ng đàn anh đời trc với động cơ 135cc. Nhưng với Nouvo SX, các bạn sẽ không cảm thấy thất vọng với khả năng tăng tốc cũng như sức mạnh của Xe. Tay ga của xe nhẹ nhàng và xe tăng tốc khá tốt. Xe chỉ mất khoảng 3s để đạt tốc độ 40km/h và khoảng hơn 4s để đạt tốc độ 60km/h. Và tất nhiên là để đạt 80km/h thì bạn sẽ cần đến hơn 6s. Tuy nhiên, với khả năng tăng tốc như vậy là đã đủ cho việc di chuyển trong thành thị.
Tuy nhiên, Nouvo SX lại không có được sự êm ái khi người lái giảm ga đột ngột, xe hơi khựng lại tạo cảm giác giật cục và khá khó chịu cho cả người cầm lái và người ngồi sau.

Những hình ảnh chi tiết của Yamaha Nouvo SX: