
Đi sửa Laptop đi luộc đồ anh em vào đọc chú ý cẩn thận và chuẩn bị sẵn tư tưởng nhé!
- Đa số laptop hư củ đến chỗ tôi thì khổ chủ đã mang qua nhiều nơi. Khi được hỏi, tôi biết họ đã đưa rất nhiều chỗ khác nhau trước khi mình tháo ra kiểm tra tòan bộ. VD:lần 1: họ sẽ mang qua các nơi thật to,có tiếng tăm,quảng cáo rất hầm hố ...(đọc mục 4). Lần 2: mang qua các cửa hàng lớn..Mà ít khi nào họ được tư vấn hay hướng dẫn bởi 1 nơi an tòan và tin cậy .Lần n : qua tôi ... thì nó không còn là "laptop"!
=> Tất cả đều "dính chấu" và bị "luộc" từ trên xuống dưới.Theo tôi, không phải vì chủ các cửa hàng lớn họ làm ăn như vậy, mà đa số do chính tay nhân viên của họ.Dù bạn có sửa hay không thì bạn đã bị mất 1 số tiền nhất định (có thể 50k tiền chi phí nhận dù có sửa hay cứu DATA...)
- Phá cho hư luôn (vì khách ko chịu chi phí sửa sau báo giá hoặc thay mới-cái này phải xét lại à vì làm gì có mới mà thay!) : dùng dao lam rạch chân chip cầu...cách này khá ác và những lỗi phá mà kỹ thuật rành nghề cũng khó phát hiện ... nói chung có 101 cách rất khó biết một khi đã làm ăn bất chính. Ở đây tôi chỉ nêu ra 1 số vấn đề có thể nhận biết
- Luộc các bạn sẽ tìm thấy phía dưới .Mọi thiết bị đều có số Seri,nhưng đa phần ít ai ký trực tiếp lên board mạch hay cho dù có thì làm sao tháo tung ra hết mà ký cho được đầy đủ?điều này chỉ làm an tâm khách hàng là chính;nên khi nhận và trả hàng chỉ căn cứ trên chữ ký của khách => trả hàng (Nhân viên : anh kiểm tra giùm thiết bị của anh,có chữ ký của anh..tôi ráp lại cho anh nhé ... Khách : ok !!!) mà không biết mình đã bị những gì
1 /Nếu máy của bạn vẫn lên :nhưng chập chờn hay lỗi ram cd chẳng hạn : Sau khi nhận máy => tháo máy kiểm tra => cho khách hàng ký lên thiết bị ,ở đây đa phần họ "tận tình" chỉ trỏ ký lên "mạc",nhìn rất ư là có trách nhiệm (ký lên maind1 cái ,ram 1 cái ,cd 1 cái.. những điều này chỉ làm an tâm khách hàng là chính!) => nhận biên lai (có thể đóng 1 khoảng phí 50k..100k, số tiền này ko lấy lại được dù sửa máy hay cứu DATA được hay không!) => ra về chờ vài ngày báo giá qua DT (tình trạng bị hư, cây thư mục hay mã hóa nếu cứu DATA!..) rồi tìm mọi cách nâng tiền gấp nhiều lần so với dự tính ban đầu của khách
Báo giá :có thể từ vải chục...cả ngàn usd, cứu DATA thì "hdd của anh đã bị ..mã hóa thì anh phải giải mã với giá...ngất trời hơn 10tr chẳng hạn => khách tiêu ngỉa ôm hdd bị banh chành đi về và mất đi số tiền phí ban đầu! (một ngày chỉ cần nhận vài chục khách như thế..có mà giàu to)
a. Khách chịu sửa : với giá trên trời mà bấm bụng chịu luôn => máy được trả về sau khi sửa xong có thể ok
b. Khách không sửa : nhận máy về => Vì vậy bạn phải Test ngay ,coi có đúng là máy bạn vẫn lên như lúc đầu hay không => không lên như lúc đầu => chia buồn cùng bạn ,40% có thể máy bạn bị tráo hay bị phá 1 số linh kiện trong đó =>có thể vì Cty lớn; không muốn chỗ khác sửa được sợ mất uy tín nên làm hư luôn (cái này tùy Cty nhe)
2/ Nếu máy của bạn không lên : Sau khi nhận máy => tháo máy kiểm tra => cho khách hàng ký lên thiết bị ,ở đây đa phần họ "tận tình" chỉ trỏ ký lên "mạc",nhìn rất ư là có trách nhiệm => nhận biên lai(có thể đóng 1 khoảng phí 50k..100k, số tiền này ko lấy lại được dù sửa máy hay cứu DATA được hay không!) => ra về chờ vài ngày báo giá qua điện thoại
Báo giá :có thể từ vải chục...ngàn usd => thiết bị hư gì thì khách có trời mà biết => chỉ biết đồng ý sửa hay không
a. Khách chịu sửa : với giá trên ngất trời mà bấm bụng chịu luôn => máy được trả về sau khi sửa xong có thể chạy tốt
b. Khách không sửa : nhận máy về => đa phần còn bộ vỏ là zin đúng như máy của bạn và 90% các linh kiện, bị tráo cho đến tận "răng"(dù có xác nhận chữ ký trên đó,bạn coi hồi sau sẽ rõ) => trả máy cho khách => yêu cầu khách kiểm tra hàng mình và nhận lại =>(Nhân viên : anh kiểm tra giùm thiết bị của anh,có chữ ký của anh..tôi ráp lại cho anh nhé ... Khách : ok !!!) => khách hết ý kiến,ôm máy về.
Đa phần chữ ký của khách,sẽ được nhân viên tận tình" hướng dẫn " cố tình ký lên trên mạc,như vậy sẽ rất dễ dàng "lột ra" và dán vào thiết bị khác đã bị hư hay yếu hơn.Điều này có thể họ làm ẩu 1 chút nên bạn vẫn sẽ nhìn thấy dấu vết khi tháo tòan bộ ra xem như : vết dơ sau LCD,vết băng keo zin khi lột ra dán lại... (trong trường hợp này LCD của bạn chắc chắn còn tốt mà có dấu mở,vậy bạn phải hiểu họ mở ra làm gì rồi chứ?)
- Bạn đừng nghĩ sẽ không có thiết bị hư giống như của bạn mà họ thay. Thiết bị hư thì rất nhiều như :
. mua ve chai,thanh lý máy của khách
. hay bỏ hẳn vài triệu ra mua vài thùng xác HDD laptop đủ dung lượng,cd,linh kiên,maind.. tại chợ Nhật Tảo hay thanh lý đâu đó
. sàng qua lại giữa 2 laptop của 2 khách có máy giống nhau .VD: khách A maind IBM T43 hư và đồng ý sửa ,khách B có laptop hư màn hình T43 nhưng không đồng ý sửa => thế là ...các bác biết gòi
. thay đồ hư,giữ lại đồ chạy...chờ gà tiếp theo..
3/ Chiêu phá hoại : 1 số nơi tháo vài con chip "độc,hiếm,ko có hàng thay" rồi cất đi; thay đổi trật tự IC, đảo chiều...(làm cho laptop không ai có thể tìm sửa được; chỉ có họ mới biết được vị trí chính xác rồi làm lại như ban đầu nếu khách quay lại chịu sửa với giá cắt cổ) => trả Laptop ,PC HDD cho khách => làm cho họ mang qua chỗ khác sửa không được ,đành mang về chỗ củ làm được => uy tín nơi đó tăng lên mà khổ chủ vẫn không hay biết cách làm gian dối của họ.
4/ Chiêu thuốc gà :.Mọi người tìm sửa laptop hay cứu DATA thì hay tìm trên google => xuất hiện rất nhiều câu mời chào => làm đa số mọi người tin tưởng đến nơi...và "dính chấu" ,mà không chịu thông qua 1 nơi tin tưởng nào khác hay chịu khó hỏi han cặn kẽ. Hay một số nơi họ chỉ cần 50k cho 1 người khách (góp gió thành bảo). Còn 1 số nơi trưng bảng hiệu thật to : " kiểm tra Laptop,PC không tốn 1 xu" " sử lý sự cố miễn phí " " kiểm tra sức khỏe PC giúp bạn".... => vậy thử hỏi họ có lợi lộc gì? hay "khám" xong ra bệnh ?
5/ Chữ ký: Đa phần cho khách ký chỉ là 1 hình thức chấn an cho khách an tâm mà thôi ký lên board hay trực tiếp lên chíp thì cũng thế VD: còn ram thì sao? đa số hình thức thì chúng giống nhau từng con chíp ,chỉ khác nhau là ram "sống" hay ram "chết" vì vậy cho dù ký trực tiếp lên chỉ giảm được chút rùi ro,đa phần chữ ký khách thì đơn giản => có thể giả nếu cố tình
Ký hiệu màu đỏ : chữ ký,chíp đã bị tráo đổi,tháo chíp,cố tình làm đảo ngược trật tự các IC trên dưới với nhau...
Màu xanh : Thiết bị còn "zin",hay vị trí chíp ,ốc..ban đầu
6/ Tráo CD,DVD =>màu đỏ là chữ ký khách hàng.Màu xanh là 3 con ốc,khi tháo 3 con này sẽ tráo mặt CD rất dễ dàng,đa số định dạng các đời máy là giống nhau.(bị như vậy khách cũng vô phương biết mình đã bị"thuốc") (trị giá ổ CD,DVD 15$...75$)
http://i297.photobucket.com/albums/mm230/dichvuhdd/1cdcochuky.jpg
Chỉ cần tháo mặt trên CD (có chữ ký)ra + mặt nạ trước => quá trình phù phép CD hoàn tất! rất dễ
http://i297.photobucket.com/albums/mm230/dichvuhdd/2matDVDzinthaosan.jpg
http://i297.photobucket.com/albums/mm230/dichvuhdd/31CDRWhuva2DVDRWzin.jpg
7/ Tráo Ram => mạc zin của ram rất phẳng ,khi lột ra dán lại sẽ có nhiều gợn sóng(sẽ khó biết khi dùng máy sấy bóc ra!)... (trị giá 8$...50$)
http://i297.photobucket.com/albums/mm230/dichvuhdd/4Macramzin.jpg
Ram đúng là mỗi thanh 1G .Vậy mà bị tráo thành 1 cặp 256 "chết" ,dù có chữ ký
http://i297.photobucket.com/albums/mm230/dichvuhdd/55ram.jpg
Mạc bị bong ra,có gợn sóng.Xui xẻo chủ máy cắm vô bật thử,toàn bộ bốc ra 1 mùi khét lẹt,chết cả đám thiết bị
http://i297.photobucket.com/albums/mm230/dichvuhdd/6ramdabiluoc.jpg
(Còn tiếp )

Bài viết rất bổ ích, thanks

Cả nhà qua chỗ mình sửa laptop, macbook các loại này. Đảm bảo là không có mấy chuyện thế đâu.
Mọi người tham khảo trước tại đây nhé: http://suachualaptop12h.com/sua-chua-laptop/

Sửa laptop nếu sợ bị luộc đồ thì mang đến thẳng đến chỗ sửa laptop ở phố phúc xá ý .Ngồi ngay bên cạnh mà xem người ta sửa ,lấy ngay còn sợ gì nữa ,
gọi số này nhé 0913526180
Các ông post bài sửa laptop bị luộc đồ làm dân tình sợ vãi quá .Có phải thằng thợ nào cũng thế đâu

Đừng có đánh đồng hết các trung tâm như thế chứ. Bạn cứ đến với trung tâm chỗ mình, đảm bảo mất 1 đền 10. Lúc nhận lại máy, bạn cần có thể cho mở máy kiểm tra serial từng link kiện để so sánh với link kiện khi đưa máy đến.
Cam kết
- Sửa đúng "bệnh", bán đúng giá, khẳng định dịch vụ kỹ thuật siêu tốc - uy tín - chất lượng
- Bảo đảm tình trạng máy laptop của khách hàng nguyên vẹn sau khi sửa chữa
- Không thay đổi bất kỳ linh kiện nào khi chưa có sự đồng ý của khách hàng
- Cam kết bảo mật dữ liệu trong máy laptop của khách hàng khi sửa chữa tại bệnh viện
- Hoàn trả lại chi phí sửa chữa nếu như laptop của khách hàng đã bảo hành lỗi kỹ thuật quá 3 lần hoặc không thể khắc phục được.
- Chậm quá 5 ngày giảm 10% giá sửa
Các bước tiến hành sửa laptop:
- Tiếp nhận laptop trực tiếp tại quầy tiếp khách của trung tâm .
- Kiểm tra đo , chuẩn đoán ngay trong vòng 5 phút .
- Tập trung kiểm tra CHI TIẾT phần cứng : RAM ,HDD ,PIN…
- Phát hiện, thông báo lỗi thông tin đầy đủ, chính xác cho khách hàng, thống nhất phương án sửa chữa.
- Lắp ráp những thiết bị cần thay thế theo yêu cầu .
- Cập nhật thay đổi
- Vệ sinh bên bên trong laptop
- Vệ sinh bảo dưỡng bên ngoài
- Cập nhật bios (nếu cần thiết)
- Cập nhật driver ,diệt vi rút
- Hoàn thành việc chuẩn đoán, sửa chữa
- Trả thiết bị cho khách hàng
Khuyến mãi đặc biệt
- Bảo dưỡng hệ thống tỏa nhiệt: hút bụi, tra dầu, hiệu chỉnh, tra keo tản nhiệt…việc này giúp cho độ bền của chipset và cpu hoạt động ổn định kéo dài tuổi thọ thiết bị
- Bảo trì bảo dưỡng hệ thống bản lề: tra dầu giúp trơn khớp bản lề mở ra mở vào dễ tránh tình trạng bị gãy bản lề
- Bảo trì màn hình, bàn phím, ....
- Miễn phí cài đặt, repair hệ điều hành: window, linux, quét virus, vệ sinh máy …
- Nhận phiếu khuyến mãi giảm giá đến 500.000đ
- Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ :
- Công ty TNHH NewFolder VIỆT NAM
- Add : Số 3 ngõ 178 thái hà – Đống đa - HN
- ĐT : 043 538 0920 – Hotline tư vấn miễn phí 24/7 : 0938 115 333
www.suachualaptop24h.com – linhkienlaptop24h.com – newfolder.vn
Giao nhận máy tận nơi khu vực nội thành hà nội – HỖ TRỢ KỸ THUẬT TRỌN ĐỜI

có hai cách mà bạn chắc chắn không phải sợ bị luộc đồ:
Thứ 1: yêu cầu kiểm tra máy và sửa chữa ngay khi khách hàng đem máy tới,và có sự chứng kiến tận mắt của khách hàng.
Thứ 2: trường hợp những bệnh khó, nơi sửa laptop chỉ giữ lại món đồ bị hư hõng thôi, còn những linh kiện còn lại (máy laptop khá nhỏ, nên linh kiện củng rất gọn ) khách hàng nên đem về.
Với những cách như vậy, đảm bảo 100% máy quý khách sẽ được chữa đúng bệnh, bảng phí của cty đó phải niêm yết rõ, quý khách không phải bị trả thêm bất cứ khoản gì.
tôi xin giới thiệu một nơi làm việc và chính sách rõ như trên:
vào web của cty đó để liên hệ nhé:
http://suachuamuaban.com