Câu hỏi

07/08/2013 22:35
Đi xe máy mà hay âm côn thì về lâu dài xe thường bị hóc xăng?
Mấy bác pro thì nghiên cứu giúp em với nha. Chuyện là thế này: tuy em đang nhỏ tuổi,chưa hiểu biết chuyên sâu vê xe máy lắm nhưng em chạy xe thì ko phải là ít. Đặc biệt em thường xuyên chạy SIRIUS,JU.. V,Wave anpha. Khi đi xe em thường có thói quen âm côn(vì những lúc giảm ga mà âm côn thì xe chạy mượt hơn mà).nhưng sau khoảng 5~6 tháng làm như vậy thì những lúc giảm ga xe dễ bị "đứt nguồn"(chết máy).Bình thường thì start lại là đc ngay nhưng đôi lúc start mãi mà ko đc. Đưa đi thợ thì mấy ổng bảo là xe bị hóc xăng. Em ko biết nguyên nhân của hiện tương hóc xăng có phải là do thói quen âm côn của em ko nữa. Mấy bác phân tích giúp em cái nha.
Danh sách câu trả lời (1)

Chuyển động của động cơ được truyền qua xe nhờ vào bộ ly hợp. Bộ ly hợp có các đĩa ma sát ép chặt với bánh đà của trục động cơ nhờ vào lực ma sát. Khi mới tiếp xúc (hợp) hoặc ngắt (ly), bao giờ cũng có sự trượt nhất định. Sự trượt này làm cho đĩa ma sát bị mài mòn, lâu ngày làm giảm hiệu quả làm việc của bộ ly hợp.
Thường xuyên cắt côn đồng nghĩa với càng nhiều lần xảy ra tình trạng trượt giữa đĩa ly hợp với mặt bánh đà và bàn ép. Vậy nên sẽ khiến cho bộ ly hợp nhanh hỏng hơn.
Với người đi xe có nhiều kinh nghiệm, việc đóng/ngắt ly hợp sẽ chính xác hơn dựa vào cảm giác về tua máy và vận tốc xe, do đó làm giảm hư hại. Nhưng số này không có nhiều.
Thường xuyên cắt côn đồng nghĩa với càng nhiều lần xảy ra tình trạng trượt giữa đĩa ly hợp với mặt bánh đà và bàn ép. Vậy nên sẽ khiến cho bộ ly hợp nhanh hỏng hơn.
Với người đi xe có nhiều kinh nghiệm, việc đóng/ngắt ly hợp sẽ chính xác hơn dựa vào cảm giác về tua máy và vận tốc xe, do đó làm giảm hư hại. Nhưng số này không có nhiều.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip