
Đường xá ở VN có nên bơm lốp căng hơn thiết kế 30% không?
Xe em thấy đề ở cánh lái là:
Lốp trước (front): 2.0
Lốp sau (rear): 1.8
Hôm vừa rồi qua gara mấy ông thợ bơm thành 2.5 với 2.4kg, em bảo sao lại bơm quá lên như thế thì được giải thích là do đường xá ở VN mình kém (em ở HN ạ) nên phải bơm căng như thế cho đỡ hại lốp.
Các bác giải thích cho em vụ này với. Thông số ghi ở cánh cửa lái là áp suất lốp tối đa hay tôi thiểu, và nếu bơm vượt áp suất thiết kế đến 30% như vậy có làm sao ko ạ. Em chỉ sợ lốp bơm căng mà đi trong đk thời tiết nắng nóng thế này, chỉ sợ bị nổ lốp đến oành 1 cái thôi các bác ạ.

Đừng nghe mấy ông thợ bác ơi. Lốp cứng quá, xe xóc hơn và hại giảm xóc cũng như hệ thống treo. Cứ theo thiết kế của nhà SX là yên tâm. Có lần em đi bơm 2b (loại xe nam), ông thợ bơm gần 4 kg, cứng như đinh, lại còn bảo bơm căng cho đỡ bị xịt ! Sau lần đó em đã phải mua cái đo áp suất lốp rồi.
Em tưởng đường xá xấu thì phải để lốp nó non đi 1 tý chứ? Bơm căng quá đi đường xấu dễ nổ lốp.
Nếu xe bác mà xe LD thì em nghĩ nên để theo thông số ghi của nhà sx, chắc họ cũng tính toán cho đường xá VN rồi.
Đường ở VN thì bơm đúng tiêu chuẩn đã xóc rồi huống hồ bơm căng lên thế. Thông thường mọi người hay bơm dưới tiêu chuẩn một chút chạy cho êm. Không ai bơm lên quá tiêu chuẩn cả. Lốp căng quá ngoài xóc nó còn nguy hiểm nữa.