
Future chạy tốn xăng?

Tui cũng đang chạy con future 1 cũng có thời gian xe bị giống như bạn , làm đủ kiểu như trên mà nó vẫn cứ hao xăng ( 35km/lít ) , sau này đem vào bike sửa tiếp thợ nó mới phát hiện ra cục IC zin đã bị luộc mất ( chắc là bị luộc ở mấy cái quán nhậu --> vì khi vào quán mấy thằng giữ xe đem xe của mình để ở dưới hầm --> rất dễ bị luộc )
thay cục IC zin vào ( mới 100% khoảng 450k ) chạy xe thấy khác liền , bốc hơn , ít hao xăng hơn khoảng 50km/lít
Bạn thử kiểm tra lại cục IC xe của mình xem .

Chắc lên lòng SH rồi chứ chạy 20km/lít thì pó tay.
Kinh nghiệm: 1.Bình xăng con thật ra không nên đem phục hồi vì nó khoan,cắt,tiện xong thế nào chạy 1 thời gian cũng ăn xăng hơn và có khi còn dễ bị kẹt dây ga nữa.-->bình nhật súc rửa,thay kim là ok. 2.IC lửa,bugi. 3.Máy xe :nồi xe |
|

1.Kiểm tra xem có phải là do BXC không? 65% xe bro hao xăng do BXC. Chú ý: BXC làm lại ở những nơi khg chuyên nghiệp = phá đồ mình. BXC Future1 giống bình Way 110 Thái. Bền lắm đó. Kim xăng lại có cơ chế tự lựa giảm thiểu tác hại hao xăng khi mòn kim xăng. Phần lớn Future1 chạy từ đầu đến giờ đã 10 năm nhưng ít phải phục hồi như bình Dream (kim gas cứng chết theo trụ gas, mòn thì không tự lựa cho kín bệ như F1).
2. Cần làm lại đầu và nồi. Đầu nếu đã xào thì thay soupap. Cần tìm tiệm có uy tín và yêu cầu thay loại thép tốt, xoáy lỗ gide (ống kềm sp) được chính tâm.
Nồi thì dán bố 3 càng và bộ 4 lá nồi sau.
3. Thay xích cam, 2 bánh xe cao su đỡ. Kiểm tra hệ thống coupen tăng xích cam, để chạy đc êm dịu.
Bấy nhiêu chắc khoảng 1,2-1,5 triệu tuỳ chỗ. Xe sẽ đỡ tốn xăng thôi.

+ Vấn đề ở cam, cò, xúpáp chỉnh chưa chuẩn hoặc sên cam quá dãn cũng tốn xăng. Nên kiểm tra xem sên cam có kêu lào xào hay không, mang ra thợ chỉnh lại cam, cò, xúpáp xem
+ Bình xăng có vấn đề hoặc chỉnh không chuẩn cũng tốn xăng. Nhưng bác đã làm lại rồi nên có lẽ không phải do bình xăng
+ Tuột nồi do bố nồi quá mòn cũng tốn xăng. Triệu chứng thường thấy là rồ ga nhiều nhưng máy chạy không bao nhiêu, xe không dzọt, làm nồi lại thì ổn
+ Pô bị tắc nghẽn, thông hơi kém cũng tốn xăng, nhưng pô thông quá cũng tốn xăng. Dễ thấy nhất là ở các xe 2 thì hoặc xe phân khối lớn, thường thì người ta thay co nếu bị mục, xếp ruột pô hoặc thay pô mới
+ Lòng bị xước, Piston hở, bạc mòn cũng tốn xăng. Triệu chứng là khi nổ máy vặn ga sẽ thấy khói trắng thải ra ở ống pô, cần phải xoáy lòng, thay Piston bạc
+ Xe đã từng bị lột dên cũng tốn xăng. Thường thì xe bị lột dên sẽ có nhiều tiếng kêu lạ trong máy, cần phải ép dên lại
+ Lửa yếu cũng tốn xăng. Mà lửa yếu thì tùm thứ phải kiểm tra như Môbin lửa, IC (CDI), Môbin sườn, Bougie
(DDec14)
