
FutureX, NouvoLx và Exciter nên mua xe nào?

mh là con gái nhưng rất thik nouvo & exiciter, nhìn rất phong cách và mạnh mẽ, có tiền mh đã mua exciter rùi đó

Bên này cũng cãi nhau nữa .
Xe wave nhà mình bị đâm , bể hết dàn áo Rsx 100 và vào hãng thay hết 2tr2 bao gồm : ổ khóa =800k rất mắc ,dàn áo trc 1tr4 . Nua bên ngoài hàng Trung quốc ổ khóa 200k rất là dỏm ,dàn áo nhìn rất xấu nếu mau hàng xịn bên ngoài thì đắt hơn trong hãng
Con novo lx nhà mình bị cậy te cái ổ khóa ,vào hãng mua và thay hết 400k =1/2 ổ khóa honda ,cả dàn áo xe sirus trước và sau cả tem mua trong hãng hết 1tr4 rẻ hơn Honda rất nhiều.

Dòng xe YAMAHA ở Đông Nam Á không được liệt kê vào danh sách những dòng xe tiết kiệm nhiên liệu. Mà chính Hãng YAMAHA cũng không bao giờ kiểm nghiệm hay công bố 1 mức độ tiêu hao nhiên liệu của dòng xe mình.
Nên chỉ dựa vào kinh nghiệm của người tiêu dùng ở Đông Nam Á khi họ dùng xe. Cái này đã có nhiều forum nói về vấn đề này. Nên tôi nói 1 câu dòng xe tiết kiệm nhiên liệu chỉ có HONDA là dẫn đầu, điều này dựa trên kinh nhiệm của nhiều người đi xe mà ý kiến này là của những người đã đi làm, chững chạc và có độ tuổi trưởng thành và chính những chuyên gia trên thế giới hay các tạp chí oto xe máy cũng đã khẳng định điều này, chứ không phải là ý kiến của những tên nhóc "lóc chóc" vào nói dóc.
ví dụ thực tế :
Có người nghêu ngao nói Jupiter tốn nhiên liệu trung bình là 58km/l nội thành còn Exciter là 55km/l. Nhưng ở đây 1 chiếc là 114cc còn 1 chiếc là 135cc chênh lệnh rất nhiều. 1 chiếc thuộc dòng sport còn 1 chiếc thuộc dòng phổ thông. Côn tay của exciter không phải là thiết bị hay là phương thức giúp tiết kiệm nhiên liệu. Vậy sao khoảng chênh lệch tiêu hao nhiên liệu giữa exciter và jupiter chỉ có 3km/1l, điều này hoàn toàn không đúng !
Cả 2 xe đều không áp dụng PGM-Fi, còn động cơ được thiết kế không thiên về tiết kiệm nhiên liệu. Không cải tiến gì nhiều như những dòng xe thiên về công nghệ mà chỉ trau chút vẻ ngoài. Nếu như vậy thì giữa 58km/l và 55km/l thì tôi xin hỏi 1 câu thế này vậy chiếc sirius hay taurus nằm ở khoảng nào ????
Nó chỉ dựa vào cách chạy của người lái. Chạy cực khéo thì tiết kiệm, nhưng có 1 ai mua 1 chiếc phân khối lớn mà chạy tà tà để rồi nói rằng nó vừa chạy nhanh mà vừa tiết kiệm.
ví dụ thực tế :
Ở công ty nhựa DUY TÂN tính riêng công nhân thì có hơn cả trăm người chưa kể nhân viên cấp cao cả chục người nhưng hiếm có ai nói rằng xe yamaha tiết kiệm nhiên liệu ...v..v vv và phần lớn họ dùng xe honda nhiều hơn, nhiều nhất là wave.
Đừng so sánh 1 dòng xe có công nghệ thiên về tiêt kiệm nhiên liệu với 1 dòng xe không có công nghệ đó nhưng vẫn cố chứng tỏ nó tiết kiệm. Rất là buồn cười !
Xe exciter thuộc phân khúc khác, thì chỉ còn Jupiter và future. Với future có công nghệ mới + tiết kiệm nhiên liệu + bảo hành 2 năm trên toàn lãnh thổ Việt Nam trong khi đó xe yamaha chỉ có bảo hành 1 năm. Cuối cùng tôi bỏ 1 phiếu cho future ! tùy các bạn chọn lựa !

Nhưng đi xe Honda vẫn yên tâm, vì hầu hết trên tất cả mọi nẻo đường miền Nam, đâu đâu cũng có tiệm sửa xe ghi bảng Honda :D. Thằng Su hay Yam nếu có sự cố là chết giữa đường luôn. Xe Yam depart rất tốt, chạy cực lướt... Mà thằng Yam chơi đểu, phụ tùng phải chính hãng (giá cực mắc), hư một chút xíu là nó phải thay cả đùm. Honda thì có thể thay chi tiết nhỏ hơn.
- ĐỒ 9 HÃNG THÌ CÓ SAO ĐÂU. HƠI MẮC 1 TÍ CÀNG TỐT CHỨ SAO. ÍT RA MÌNH VẪN YÊN TÂM MỖI LẦN THAY ĐỒ RỒI NGỒI LÊN YÊN XE. BẠN THẤY HONDA ĐÓ. ĐỒ KO 9 HÃNG NÊN FỤ TÙNG TRUNG QUỐC TRÀN LAN RA ĐÓ. MÀ ĐỒ NHÁI TRUNG QUỐC ĐI RỒI MỚI THẤY CẢNH NHA.
- MÌNH THÌ MÌNH THẤY TIỀN NÀO CỦA ĐÓ. PHỤ TÙNG CỦA YA ĐÚNG LÀ CỦA CHÍNH HÃNG THẬT NHƯNG ĐÓ LÀ ĐỒ CỦA THÁI VÀ ĐÀI. CŨNG ĐÁNG BỎ TIỀN ĐÓ CHỨ.
Vậy ở bên ngoài họ đều bán đồ nhái honda, bán đồ trung quốc hết sao ! Mua vài lần thì làm mất uy tín tiệm, rồi tự dẹp tiệm luôn !
chỉ lừa được vài lần thôi mà những người bị lừa phần lớn là phụ nữ và những tên nhóc "lóc chóc".
Để tôi giải thích :
Lí do sao mà những người dùng xe YAMAHA, hãng YAMAHA buộc người sử dụng phải dùng đồ chính hãng YAMAHA không :
1-Vì nó có lợi cho công ty của yamaha, dễ kiểm soát giá cả (vì giá phụ tùng do chính yamaha dề xuất). có thể đẩy giá lên mà không sợ bị cạnh tranh. ví dụ :
_Đối với hàng HonDa, mua cùng 1 món đồ nhưng ở 2 tiệm khác nhau thì giá khác nhau và người tiêu dùng dễ lựa chọn hàng có giá rẻ hơn, điều này có lợi cho người tiêu dùng ! Còn đối với Yamaha thì không thể được vì phải vào hãng mua phụ tùng !
2-YAMAHA đánh vào tâm lý người sử dụng dùng đồ chính hãng là an toàn ! Nhưng người tiêu dùng đâu biết cùng 1 món hàng nhưng nó chia làm 2 loại, loại 1 và loại 2 mặc dù hãng sản xuất là taiwan, thailan hay Japan. Nhìn bằng mắt thường thì không bao giờ biết được trừ khi dùng 1 thời gian.
3-Buộc người tiêu dùng mỗi lần hư phải vào head thay phụ tùng, là 1 cách tiếp thị hình ảnh của yamaha, giúp hình ảnh và cái tên yamaha ăn sâu vào tâm trí người sử dụng xe.
4-Đánh vào tâm lý khách hàng có lối suy nghĩ "Tiền nào của đó" Nhưng thật ra chất lượng giống nhau.ví dụ : Hãy xem tên hãng sản xuất đèn xe (đèn hậu, đèn trước, đèn xinhan...) đều do hãng stanley sản xuất.
Ví dụ : 2 người 1 người dùng xe honda, 1 người dùng xe YAMAHA đều vào thay phụ tùng ở HEAD
Bửng xe JUPITER đời cũ đụng nhẹ 1 phát vỡ, hoặc mẻ... Còn những bửng xe 3D của những chiếc xe đời mới như của Future thì có độ cứng cao dù có đụng thì nó hạn chế bị vỡ hay bị mẻ mà chỉ bị xước hoàn toàn đem sơn lại được. Cái này mới đúng là tiền nào của đó.

Nhưng đi xe Honda vẫn yên tâm, vì hầu hết trên tất cả mọi nẻo đường miền Nam, đâu đâu cũng có tiệm sửa xe ghi bảng Honda :D. Thằng Su hay Yam nếu có sự cố là chết giữa đường luôn. Xe Yam depart rất tốt, chạy cực lướt... Mà thằng Yam chơi đểu, phụ tùng phải chính hãng (giá cực mắc), hư một chút xíu là nó phải thay cả đùm. Honda thì có thể thay chi tiết nhỏ hơn.
- ĐỒ 9 HÃNG THÌ CÓ SAO ĐÂU. HƠI MẮC 1 TÍ CÀNG TỐT CHỨ SAO. ÍT RA MÌNH VẪN YÊN TÂM MỖI LẦN THAY ĐỒ RỒI NGỒI LÊN YÊN XE. BẠN THẤY HONDA ĐÓ. ĐỒ KO 9 HÃNG NÊN FỤ TÙNG TRUNG QUỐC TRÀN LAN RA ĐÓ. MÀ ĐỒ NHÁI TRUNG QUỐC ĐI RỒI MỚI THẤY CẢNH NHA.
- MÌNH THÌ MÌNH THẤY TIỀN NÀO CỦA ĐÓ. PHỤ TÙNG CỦA YA ĐÚNG LÀ CỦA CHÍNH HÃNG THẬT NHƯNG ĐÓ LÀ ĐỒ CỦA THÁI VÀ ĐÀI. CŨNG ĐÁNG BỎ TIỀN ĐÓ CHỨ.