
Giữa Air blade và novo lx cái nào ổn hơn ?

AirBlade và Nouvo LX nếu đem hiệu năng hoạt động so với nhau xem ra khá khập khiễng, vì dung tích động cơ của AirBlade chỉ là 108 cm3 so với 135 cm3 của Nouvo LX.
Cùng 1 phát vít ga, cảm giác của AirBlade khá giống với pha vít ga của Attila, trong khi với Nouvo LX, gia tốc của xe này trong 1 pha vít ga còn mạnh hơn cả Vespa 150 và ngang ngửa với SH 150i - đây là điều mà rất nhiều người đã công nhận. Đem so về công năng hoạt động, rõ ràng AirBlade không có cửa so với Nouvo LX.
AirBlade vì chỉ có xilanh 108 cm3 nên dĩ nhiên ăn ít xăng hơn Nouvo LX, AirBlade thắng ở khoản này. Với 1 lít xăng A92 bình thường, AirBlade chạy ngon khoảng 38 km đường trường và tầm 35 trong nội thành. Với Nouvo LX, xe ngốn khoảng 1 lít xăng cho tầm 35km/đường trường và 32km/nội thành. Tôi đã đi và đo đạc thử với điều kiện xe tốt, 2 con biển 30-F9. Nhìn vào công suất và độ khỏe của Nouvo LX, rất nhiều người phải công nhận là tốn 2 lít rưỡi/100 km cho 1 cỗ máy khỏe như vậy là cái giá không hề đắt.
Một điều phải nói là AirBlade rất yếu khi chở 2 trở lên, xe lì và kêu loạch xoạch nhỏ khi chạy đường xóc, còn Nouvo LX rất khỏe, dù chở 3 chạy vẫn êm ru, không có tiếng động nào trên đường gồ ghề lắm vết đào cống.
AirBlade bánh nhỏ chỉ để phục vụ nội thành, còn Nouvo LX bánh tuy nhỏ nhưng bám đường và chạy ngon trên đường xấu.
Máy AirBlade vận hành bình thường còn nếu Nouvo LX vận hành lâu thì máy khá nóng.
Bi giờ bạn có thể đưa ra quyết định của mình rùi đúng không...LX thui.....^^