Câu hỏi

29/05/2013 23:28
Giúp em so sánh Altis 2008 với Civic
Ấn tượng đầu tiên về Corolla Altis mới là vóc dáng của nó hoàn toàn giống phiên bản bán ở Mỹ, trình làng vào cuối năm 2007. Điều này khác với những gì Toyota đã làm với Camry, khi giữa Camry lắp ráp trong nước với xe nhập khẩu có sự khác biệt khá xa.
Altis số tự động và Altis số sàn có ngoại thất giống hệt nhau.
Thiết kế phía tước Altis mới chia sẻ nhiều từ Camry 2007. Nhìn từ phía mũi, lưới tản nhiệt mang cá, cụm đèn pha hình bình hành vuốt ngược và các đường gân rất giống Camry nhập khẩu từ Mỹ. Khác biệt đáng kể nhất là kích thước mũi Altis nhỏ hơn. Trong khi đó, phần thân và đuôi chỉ là sự kế thừa từ Altis cũ dù cụm đèn pha được bóp gọn và nhô hẳn ra ngoài.
Kích thước Altis mới dài hơn 10 mm (ở mức 4.540 mm), rộng thêm 55 mm (1.760 mm) nhưng chiều cao lại thấp hơn 35 mm (1.465 mm). Nhờ sự gia tăng này mà ca-bin rộng và thông thoáng.
Những cảm hứng từ Camry lan tỏa vào cả nội thất Altis. Kiểu thiết kế bảng điều khiển trung tâm hình thác nước, pha trộn giữa phần nhựa và gỗ gần như mô phỏng hoàn toàn từ Camry, dù trật tự các nút dàn CD và điều chỉnh điều hòa có khác. Hàng ghế sau Altis có giá đỡ tay thông với khoang đựng hành lý phía sau. Ghế trên bản số tự động trang bị da thật còn bản số sàn là nỉ nhưng đều điều chỉnh tay.
Hệ thống âm thanh gồm đầu CD 6 đĩa, 6 loa có chức năng ASL tự động điều chỉnh âm lượng theo vận tốc xe.
Toyota chỉ trang bị động cơ 1,8 lít cho Altis mới, trong khi đối thủ Civic có hai phiên bản là 1,8 lít và 2 lít. Động cơ Altis có mã 1ZZ-FE, tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên VVT-i, công suất 130 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 173 Nm tại vòng tua 4.200 vòng/phút. Sức mạnh động cơ tương đương với Altis cũ.
Altis có hai loại hộp số gồm số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp. Trang thiết bị an toàn gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hai túi khí hàng ghế trước và cảm biến lùi.
Có 5 màu để khách hàng lựa chọn gồm đen, bạc, nâu, trắng (chỉ với bản số sàn) và xanh tím (chỉ cho bản số tự động).
Giá cho Altis 1.8 MT (số sàn) là 34.900 USD, đắt hơn bản cũ 500 USD. Bản số tự động, Altis 1.8 AT có giá 37.200 USD.
Kể từ ngày 1/8, Toyota Việt Nam bắt đầu nhận đơn đặt hàng và doanh số kỳ vọng ở mức 340 xe mỗi tháng.
(Theo Vn Express )
Các Bác xem thử xem TO so với CIVIC thì thua xa bao nhiêu mét vậy???
namtuoc
29/05/2013 23:28
vic3008
29/05/2013 23:28
Altis số tự động và Altis số sàn có ngoại thất giống hệt nhau.
Thiết kế phía tước Altis mới chia sẻ nhiều từ Camry 2007. Nhìn từ phía mũi, lưới tản nhiệt mang cá, cụm đèn pha hình bình hành vuốt ngược và các đường gân rất giống Camry nhập khẩu từ Mỹ. Khác biệt đáng kể nhất là kích thước mũi Altis nhỏ hơn. Trong khi đó, phần thân và đuôi chỉ là sự kế thừa từ Altis cũ dù cụm đèn pha được bóp gọn và nhô hẳn ra ngoài.
Kích thước Altis mới dài hơn 10 mm (ở mức 4.540 mm), rộng thêm 55 mm (1.760 mm) nhưng chiều cao lại thấp hơn 35 mm (1.465 mm). Nhờ sự gia tăng này mà ca-bin rộng và thông thoáng.
Những cảm hứng từ Camry lan tỏa vào cả nội thất Altis. Kiểu thiết kế bảng điều khiển trung tâm hình thác nước, pha trộn giữa phần nhựa và gỗ gần như mô phỏng hoàn toàn từ Camry, dù trật tự các nút dàn CD và điều chỉnh điều hòa có khác. Hàng ghế sau Altis có giá đỡ tay thông với khoang đựng hành lý phía sau. Ghế trên bản số tự động trang bị da thật còn bản số sàn là nỉ nhưng đều điều chỉnh tay.
Hệ thống âm thanh gồm đầu CD 6 đĩa, 6 loa có chức năng ASL tự động điều chỉnh âm lượng theo vận tốc xe.
Toyota chỉ trang bị động cơ 1,8 lít cho Altis mới, trong khi đối thủ Civic có hai phiên bản là 1,8 lít và 2 lít. Động cơ Altis có mã 1ZZ-FE, tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên VVT-i, công suất 130 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 173 Nm tại vòng tua 4.200 vòng/phút. Sức mạnh động cơ tương đương với Altis cũ.
Altis có hai loại hộp số gồm số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp. Trang thiết bị an toàn gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hai túi khí hàng ghế trước và cảm biến lùi.
Có 5 màu để khách hàng lựa chọn gồm đen, bạc, nâu, trắng (chỉ với bản số sàn) và xanh tím (chỉ cho bản số tự động).
Giá cho Altis 1.8 MT (số sàn) là 34.900 USD, đắt hơn bản cũ 500 USD. Bản số tự động, Altis 1.8 AT có giá 37.200 USD.
Kể từ ngày 1/8, Toyota Việt Nam bắt đầu nhận đơn đặt hàng và doanh số kỳ vọng ở mức 340 xe mỗi tháng.
(Theo Vn Express )
Các Bác xem thử xem TO so với CIVIC thì thua xa bao nhiêu mét vậy???
Danh sách câu trả lời (2)

Em nghĩ xe nào là do mỗi người thôi. Các bác bỏ tiền ra mua xe chẳng lẽ chỉ vì nó có CD 6 đĩa hay là gương gập điện thôi sao. Mổi người trước khi mua xe cũng đã suy nghĩ nhiều trước khi quyết định rồi, suy nghĩ trên tổng thể chứ không phải chỉ vì một điểm này hay điểm kia. Theo em, 2 em nó xêm xêm. Chiếc nào cũng được, có chăng là khác về kiểu dáng. Em cũng đang chờ lấy con ALITS 1.8AT, tuy nhiên, em cũng rất thích con CIVIC. CIVIC đẹp dáng thể thao chạy em ái, giá phải chăng.
Em không thích CIVIC ở điểm này nè:(đừng nghĩ em có ác ý nhé, chỉ là muốn nói chuyện với mí bác cho vui)
1. Xe 1.8 thì hơi ồn, sau ghế sau hay kêu lách tách. đi đường xấu vẫn nghe lùng bùng. Xe ALTIS được cách âm tòan thân, cái này thì có thật nhưng chưa test, hy vọng là tốt.
2. Thiết kế táplo hầm hố quá, mau lỗi thời. em nghĩ vậy( mới nhìn thì đẹp, giống như những dòng nghe nhạc gia đình, nhìn hầm hố những không thể bằng những dòng nghe nhac chuyên nghiệp thiết kế đơn giản, lĩch lãm, lâu lỗi thời).
3. Khi gắn 2DIN hay DVD thì không đẹp, nhìn rời rạc,.
4. Cần số thì chỉ 1 đường dọc, khó khăn khi định vị số phù hợp(hay kéo lố tay),nhất là đối với người mới lái.
5. Điểm chết trên CIVIC nhiều, khó quan sát khi cua queo.
6. Còi bấm hơi nặng, khỏang cách so với vô lăng hơi xa, nên khi bấm còi không được thỏai mái lắm,(chắc do em ốm yếu, ngón tay em ngắn nữa.)
7. Xe lên xuống số chưa chính xác lắm, nhiều khi tải nhiều người xe chạy ì ì qua mặt xe ben, nhả ga rồi ấn ga thì nó về số nào mà cũng thấy yếu yếu(chắc đây là lý do nó làm cần sang số trên vô lăng????).
.....
Các bác đừng nghĩ là em mua xe ALTIS rồi khen nhé. Nhà em ông anh Hai em đang chay con CIVIC, 1.8 AT thôi. Cái này là mua cho ông già, em chạy ké. Xe nào cũng ngon hết.
TOYOTA là Nhất- HONDA là số Một
Em không thích CIVIC ở điểm này nè:(đừng nghĩ em có ác ý nhé, chỉ là muốn nói chuyện với mí bác cho vui)
1. Xe 1.8 thì hơi ồn, sau ghế sau hay kêu lách tách. đi đường xấu vẫn nghe lùng bùng. Xe ALTIS được cách âm tòan thân, cái này thì có thật nhưng chưa test, hy vọng là tốt.
2. Thiết kế táplo hầm hố quá, mau lỗi thời. em nghĩ vậy( mới nhìn thì đẹp, giống như những dòng nghe nhạc gia đình, nhìn hầm hố những không thể bằng những dòng nghe nhac chuyên nghiệp thiết kế đơn giản, lĩch lãm, lâu lỗi thời).
3. Khi gắn 2DIN hay DVD thì không đẹp, nhìn rời rạc,.
4. Cần số thì chỉ 1 đường dọc, khó khăn khi định vị số phù hợp(hay kéo lố tay),nhất là đối với người mới lái.
5. Điểm chết trên CIVIC nhiều, khó quan sát khi cua queo.
6. Còi bấm hơi nặng, khỏang cách so với vô lăng hơi xa, nên khi bấm còi không được thỏai mái lắm,(chắc do em ốm yếu, ngón tay em ngắn nữa.)
7. Xe lên xuống số chưa chính xác lắm, nhiều khi tải nhiều người xe chạy ì ì qua mặt xe ben, nhả ga rồi ấn ga thì nó về số nào mà cũng thấy yếu yếu(chắc đây là lý do nó làm cần sang số trên vô lăng????).
.....
Các bác đừng nghĩ là em mua xe ALTIS rồi khen nhé. Nhà em ông anh Hai em đang chay con CIVIC, 1.8 AT thôi. Cái này là mua cho ông già, em chạy ké. Xe nào cũng ngon hết.
TOYOTA là Nhất- HONDA là số Một

Một số cái mà Altis 1.8 AT không thể so sánh với Civic 2.0AT
1 Cửa sổ nóc (cái này hay lắm khi xe tắm sông)
2 Hộp số Civic 2.0AT có 5 cấp kết hợp với chế độ bán tự động riêng Altis chỉ có 4 cấp thôi
3 Công suất máy của Civic 155 HP so với 130 của Altis 1.8 AT
4 Đèn H.I.D còn Altis chỉ là halogen bình thường
5 Trọng lượng không tải 1320kg của civic so với 1200kg của Altis AT
6 Mâm 250/55/R16 của Civic 2.0 so với 195/65/R15
.......................................
về kiểu dáng thì tùy theo cảm nhận đẹp xấu của mỗi người. Civic nhìn trẻ trung năng động với kiểu dáng thân đồng nhất rất khí động học còn Altis nhìn cứng cáp với cái đầu của một "Camry con" đuôi xe không ấn tượng lắm.
1 Cửa sổ nóc (cái này hay lắm khi xe tắm sông)
2 Hộp số Civic 2.0AT có 5 cấp kết hợp với chế độ bán tự động riêng Altis chỉ có 4 cấp thôi
3 Công suất máy của Civic 155 HP so với 130 của Altis 1.8 AT
4 Đèn H.I.D còn Altis chỉ là halogen bình thường
5 Trọng lượng không tải 1320kg của civic so với 1200kg của Altis AT
6 Mâm 250/55/R16 của Civic 2.0 so với 195/65/R15
.......................................
về kiểu dáng thì tùy theo cảm nhận đẹp xấu của mỗi người. Civic nhìn trẻ trung năng động với kiểu dáng thân đồng nhất rất khí động học còn Altis nhìn cứng cáp với cái đầu của một "Camry con" đuôi xe không ấn tượng lắm.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip