
Honda CRV 2012 có gì mới?
Đây là hình ảnh đầu tiên của Honda CR-V 2012 trên đường thử.
Cách đây không lâu, hãng Honda đã từng phải lên tiếng thừa nhận chuyện hoãn kế hoạch ra mắt CR-V thế hệ mới vì thiếu linh phụ kiện lắp ráp sau vụ động đất và sóng thần tại Nhật Bản hôm 11/3. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là hãng Honda ngừng quá trình phát triển CR-V 2012. Trên thực tế, hãng Honda vẫn đang bận rộn chuẩn bị cho ngày đủ điều kiện để tung CR-V 2012 ra thị trường. Hình ảnh đầu tiên của Honda CR-V 2012 trên đường thử chính là bằng chứng rõ ràng nhất.
Lăn bánh trên đường thử, Honda CR-V được ngụy trang phần mũi và đuôi. Tuy nhiên, về tổng thể, hình ảnh trên đường thử vẫn mang đến cho người hâm mộ cái nhìn khá rõ ràng về Honda CR-V thế hệ mới.
Điểm mới rõ ràng nhất trên CR-V 2012 có lẽ là phần đuôi với cụm đèn hậu mở rộng lên tận trụ D tương tự phiên bản hiện tại nhưng lại mang kiểu dáng gợi liên tưởng đến dòng xe Volvo. Theo các tay săn ảnh, Honda trang bị phần đuôi mới cho CR-V là để tạo thêm không gian cho hàng ghế thứ 3. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán, hàng ghế cuối cùng trên CR-V 2012 sẽ không mấy rộng rãi.
Cung cấp sức mạnh cho tân binh nhà Honda dự kiến sẽ là một số lựa chọn động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn loại VTEC 2.4 hiện nay. Có khả năng, dây chuyền lắp ráp Honda CR-V 2012 sẽ bắt đầu khởi động tại nhà máy Ohio và Ontario của Honda trước mùa đông năm nay.
Autoblog

Honda dự định giới thiệu thế hệ tư của chiếc crossover CR-V 2012 vào cuối năm nay tại Mỹ với những cải tiến chủ yếu ở động cơ nhằm giảm mức tiêu hao nhiên liệu.
![]() |
CR-V - mẫu xe CUV dần trở thành mẫu xe quan trọng của Honda tại thị trường Mỹ cùng Honda Civic. |
Nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản đã xác nhận, phiên bản cập nhật hoàn toàn mới của CR-V sẽ được trình làng tại triển lãm xe hơi Los Angeles, Mỹ cuối năm nay. Giống Civic, mẫu CUV thế hệ mới được tập trung chủ yếu vào yếu tố tiết kiệm nhiên liệu. Honda là một trong các nhà sản xuất áp dụng công nghệ hybrid kiểu sandwich nên có thể đưa vào các dòng xe nhỏ như Civic và Fit. CR-V có thể sẽ được tích hợp công nghệ này. Năm 2006, CR-V thế hệ thứ ba bắt đầu đưa vào sản xuất (model 2007). Một năm sau, doanh số đạt mức kỷ lục 219.000 chiếc riêng ở Mỹ. Trong 2010, dù sắp đi hết chu kỳ sản phẩm (khoảng 5 năm), CR-V vẫn đạt mức tiêu thụ 203.000 xe, tăng 6% so với 2009. Honda Việt Nam giới thiệu CR-V vào cuối 2008 với mức giá nằm trong tầm 50.000 USD. Doanh số cộng dồn đến hết 2010 đạt 2.477 chiếc. Điểm mạnh của CR-V là sự tiện dụng của một chiếc crossover cỡ trung, cảm giác lái tốt. Nhưng giống Civic, CR-V bị cho là ồn, giảm xóc cứng và cột A làm giảm tầm quan sát của tài xế.