
Honda PCX rung và giật ?
Tôi mua PCX Việt Nam từ tháng 10 năm ngoái và đi được 8.000km. Dạo này xe cứ để xe lâu khoảng tầm 2 tiếng sau đi lại xe có hiện tượng như bị ngạt xăng tăng ga mãi nhưng xe không vọt.
Xe cứ ỳ ra và có tiếng bô bụp bụp đi được một đoạn thì hết hiện tượng trên.
Mong các bạn cho mình xin ý kiến.

Bác chủ thớt xem lại xem đã đi vệ sinh tổng thể xe chưa, thay nhớt (2 loại) định kì không, đặc biệt là bộ hút, lọc gió, ngoài ra bác nên kiểm tra lại dây đai chuyền động vì hình như tầm 8k km thì phải thay rồi thì phải.
Xe PCX này phun xăng điện tử trực tiếp vào buồng đốt mà chứ không có bình xăng con như bác gì nói đâu. Bác đem vào HEAD kiểm tra tổng thể xe chứ em thấy nói xe này chạy ngon lắm

Không phải là xe Honda kém chất lượng hơn trước mà ngày trước bơm xăng chỉ dựa vào 1 cục sắt gọi là bình xăng con > ngày nay xe hiện đại phun xăng bằng kim nên cách hư nó cũng khác như các bác vẫn hay nói < hiện đại là hại điện mà >
Ví dụ như SYM cũng chưa dám đưa công nghệ phun xăng điện tử lên tất cả dòng xe tay ga của mình còn Honda thì phun xăng điện tử đã quá phổ biến thậm chí xe số cũng phun xăng điện tử nữa mà !Còn xe run và giật thì lý do chính nằm ở ba vấn đề nhưng nghi vấn nhiều vẫn là xăng kém chất lượng ! 2 là do nước mát quá nóng ! 3 là chế hoà khí không ổn định vì đường Việt Nam nhiều bụi mà

Trước đây xe Lead của tôi cũng bị tình trạng tương tự, mới đầu không biết nguyên nhân làm sao cả, nhưng mãi sau khi thay dầu mới phát hiện là do lần thay dầu trước đó tôi đã đổ bình dầu 1lít, trong khi quy định chỉ cần đổ bình 0,8 lít. Sau khi thay bình dầu 0,8 lít thì xe lại chạy bình thường.
Một thợ xe có kinh nghiệm đã bảo hiện tượng này là do dầu nhiều quá xe bị sốc dầu

Chất lượng xe honda hiện nay không được tốt ,tôi có chiếc lead honda VN sản xuất, tôi mua lô hàng đầu tiên mới ra sử dụng đươc một năm khoảng 10000km thì có hiện tượng rung giật khi mới đề pa, đem đi bảo hành thì Head Thủy Ngân (ở Bình Dương) bảo là li hợp mòn không đều tháo ra mài li hợp ba càng lại thì chạy hết bị run giật lúc đề pa,khi xe hết hạn bảo hành 02 năm thì bị hư tiếp bac đạn bánh sau thay hết 120000đ (lúc này xe đi được 16000km). Trong khi đó tôi đã đi chiếc atilla chạy 40000km không bị sao cả.

Em nghĩ là do côn bác à. AirBlade của em cũng thế. E mua Airblade 07 đi 1 thời gian (6-7000 km) thì bị như bác.
Ra Head thì nó bảo xe chả sao cả AirBlade nó thế. Ra hiệu nó mở bi côn ra thì mòn hết-- Thợ nó bảo do lỗi sản xuất - chỉ còn cách thay bi côn. bây giờ cứ đi đc vài nghìn km là em lại phải thay ko nó giật.
Bác thử xem lại côn xem sao.