Hyundai Santa Fe sau 2 năm còn tốt không?
Phải nói là kinh tế (khoảng 7lít dầu /100km) và rất ổn định. Chưa có điều gì phàn nàn, đi xa rất thích vì xe đầm, rộng rãi. Tôi đã thử ở cao Tốc SG-Trung Lương và đã thử ở vận tốc 190 km/h nhưng xe vẫn còn trớn và có khả năng lên tiếp.
Từ lúc mua đến giờ chỉ phải thay lốp (tôi thay Michelin) chạy và thấy êm hẳn. Bạn cứ yên tâm mà mua
SF được đấy
Em đi SF 1 cầu máy xăng 2.7 mua tháng 7 năm 2008, chay 85.000km. Xe đã thay 1 lần lốp, thay ắc quy, thay gạt nưóc, lúc mua là 39.500 USD (lúc đó khoảng 670 tr). Tiếng ồn ở gầm thì hạn chế bằng cách làm thêm trải sàn bằng da. Lốp thì đúng là chỉ nên bơm 2,1-2,3 cân thôi. Góc nhìn cột A hơi bị hạn chế, vỏ xe thì em thấy hơi mỏng, nếu xe bác định lấy có đầu ra tích hợp USB để nghe nhạc từ Ipod hoặc USB thì ngon, của em không có.
Gioăng cao su ở cửa sau xe cũng bị bong mấy lần (em hay để ngoài nắng) nhưng cái này xử lý đơn giản. Dù sao thì đến giờ em vẫn thoả mãn với con SF của em, tay lái rất thật và êm, điều hoà mát lạnh, hơn 170 mã lực nên em leo đèo hay đường đồi núi, lội suối không vấn đề gì. Đi đường trường khoảng hơn 9l/100km, thành phố khoảng 13-14l thôi không bị ăn xăng như bác nào đấy. Theo em SF được đấy, vì cùng công ty em lấy 4 con SF, 1 con máy dầu lấy trước em gần 1 năm mà giờ vẫn ok.
Nhiều ý kiến và mỗi người một ý !
Tôi thấy mấy ý kiến là tay lái nặng và vào cua ko chắc chắn hơi bị phiến diện, chủ quan. Có lẽ các bạn đó chạy xe quá cao cấp chăng nên thấy thế, tôi thì thấy mọi cái đều có lý do và tiền nào của đó là chính xác nhất bạn à. Tôi mua SF 2.7 xăng 4WD tháng 11.2007(BKS 30K), đến giờ vừa khám lưu hành sau 2,5 năm sử dụng, xe tôi là 1 nguời đi và có lẽ đi ít ( 28000km ), cụ thể bảo duỡng thì như trong sổ có ghi nếu bạn muốn tham khảo thêm, ngoài ra có thay bình điện, cao su gạt nuớc truớc 2 cái, bóng đèn cot 2 cái cháy 1 thay luôn vì mua 1 cặp, bóng đèn suơng mù thay cả cặp vì thấy Xenon đẹp hơn.
Tóm lại là vậy, xe chạy vẫn bình thuờng, có thể so với lúc mới mua có kêu to hơn vì dù sao cũng gần 3 năm, nhưng gioăng cửa, gioăng kính với đồ da vẫn mềm mại và kín ko có nuớc ( có lý do nữa là xe tôi ít đi và cũng ít phải để ngoài trời nắng nên cao su vẫn tốt). Chạy một chuyến HN > SG vào tết thấy lành, đi ổn định vợ ko say ko mệt, trẻ con đi thấy ngủ ngon lành.
Nhược điểm của SF thì có, xe nặng và máy to nên ăn xăng, trong phố là 17>20l/100km, đường ngoài là 9l,10l/100km( khó tin nhưng đúng thật vì mình chạy lúc thấp nhất là 9,1l/100.). Vỏ dầy nhưng vẫn ko cách âm tốt , tiếng ồn từ ngoài vẫn có dù nhỏ thôi. Theo tôi với giá tiền đó thì SF là ổn nếu để đi ko tính đến thuơng hiệu.
Còn so sánh với nó thì tôi thấy cái BMW X1 tôi mới chạy đc 3000km cũng chỉ hơn ở những cái mang tính trình bầy như hệ thống thông minh này nọ, có khi chạy cả đời xe chẳng thấy nó hoạt động hay ko nữa. Tay lái X1 nặng hơn rất nhiều, chính xác hay ko thì phụ thuộc vào mình. Cảm giác lái của SF cũng tốt, tăng ga có độ trễ (cái này thì chắc ngoài dòng thể thao ra cái nào cũng thế), chạy trong phố thấy nhàn vì tay lái nhẹ hơn, tầm nhìn tốt hơn.
Tóm lại bạn có thể chạy nó sau 2 năm mà ít có vấn đề, đừng tính đến lỗ hay lãi khi bán ( mua xe để đi chứ ko phải mua để đó làm hàng ). Vấn đề duy nhất tôi thấy đến giờ là ăn xăng hơi nhiều so với nhiều dòng khác, nhưng nó có lý do của nó, máy lạnh khoẻ kể cả chở 8N, chạy vẫn bốc khi dốc hay vuợt, nói chung quen đi thì thấy bt, tôi đi thấy nhiều nguời kêu tốn xăng quá này nọ, cũng ko có gì lạ, nếu đã đi xe mà bảng điện tử báo 1L đi đc co 4km thì thấy SF cũng là bt thôi.
Bạn có thể mua đc SF chạy 2 năm còn rất đẹp với giá 600>650tr, theo tôi hợp lý với tiền đó và so sánh với mặt bằng chung các loại khác, khó có xe nào hơn nếu để phục vụ mình. Tuỳ mục đích và cách sử dụng, nhưng SF vẫn ổn nhất tôi thấy đến thời điểm này. X1 là một sai lầm ngoài thưong hiệu BMW!
Chúc bạn vui với lựa chọn của mình !
huyndai santafe sau 2 năm vẫn còn tốt nhưng bán xe này mất giá rất nhiều
Không phải lăn tăn gì cái ba năm cả
Xe ôtô không phải là thứ đồ chơi, mà chạy hai, ba năm có vấn đề. Bạn cứ yên tâm là chạy hơn chục năm cũng chẳng có vấn đề gì. Chỉ có điều chủ phương tiện chạy như thế nào , giữ như thế nào thôi. Bây giờ, nói ví xe như cái điện thoại thì hơi quá, nhưng đúng thật có những người chỉ muốn nâng đời, thay đổi mẫu mã mà bán xe chứ không phải vì sau ba, bốn năm xe hỏng,có vấn đề... (tất nhiên trừ những trường hợp xe bị tai nạn, bị thuỷ kích hoặc theo chủ xe là " hãm" ).
Tôi chạy rất nhiều đời xe, loại xe nhưng chủ yếu là xe cũ xe đã qua sử dụng... nên rất biết điều này. Bạn cứ yên tâm mua Santafe mà chạy. Có điều mua xe này đời nào, máy gì, màu nào, đăng ký ở đâu. Chất lượng xe ra sao, lắp thêm tuỳ chọn nào, chế độ bảo hành bảo dưỡng ra sao. Xe chính chủ không, nghề nghiệp và tính cách của chủ phương tiện cũng phản ánh phần nào chất lượng đã qua sử dụng của xe. Và yếu tố nữa là giá. Đã chơi xe là không để lỗ nếu không muốn nói là có lãi hoặc ít ra là lãi ở cái thời gian chạy. Mua xe cũ thì thời điểm bán ra là quan trọng. Phải có nghệ thuật. Nó không mất giá như xe mới đâu.
Bạn cứ yên tâm đi nhé.