
Kĩ thuật đi xe, ai biết tư vấn cho em nhé?
Em mới bắt đầu tập đi xe, có tham khảo 1 số người bạn và nhận dc 1 số lời khuyên, tuy nhiên vẫn còn 1 số câu hỏi ko ai trả lời dc hết, các bác ai biết tư vấn hộ em cái nhé :
+ khi xuống dốc, em thường thấy một số bạn ấn đè số (ấn xuống ko thấy đèn trong hộp công tơ mét sáng), khi đè thì xe chạy nhẹ & đi dốc thấy thoải mái hơn(giống như ko nổ máy lun) --> kĩ thuật này đi có hại xe ko ?
+ còn cách lên số như thế này có họp lý không ạ :
-- bắt đầu nổ máy : bật từ 0 --> chạy 10m --> lên 1 ---> thêm 10m --> lên 2 ---> thêm 10m lên 3 --> thêm 10m lên 4 .
+ lúc leo dốc thì nên hạ số khi nào ? Gần tới chân dốc là hạ số hay là tới chân dốc rồi mới hạ?
+ Làm biển số ở chỗ khác ( hiện Hi! đang ở BD nhưng muốn làm biển số ở daklak) thì có phức tạp lắm không ạ ? cần giấy tờ gì và chi phí khoảng nhiêu ?
+ trên đồng hồ công tơ mét của xe máy, có thấy 1 vòng tròn nhỏ màu đỏ ghi 1 ...2....3....4 và lần lượt ứng với tốc độ là 20...45...80...140 cái này có ý nghĩa gì không ?

đừng âm côn nhiều kẻo nó bị trường côn đó..chạy 1time là mỗi lần lên ga đột ngột là máy bỵ giật liền hà..hại máy lắm..
còn lên dốc theo mik đi số 3 là ổn..còn huk nếu dốc cao qá thỳ số 2 là duyệt..
cách lên số thỳ tùy vào mỗi ng thouz..nếu kéo mà thấy máy bị rè thỳ lên số..thế thouz..
hì
chúc bạn chạy xe an toàn và dzui dzẻ..

Mỗi người 1 ý kiến. Trong quá trình sử dụng xe thì bạn sẽ tự rút ra được kinh nghiệm đi số sao cho hợp lý với điều kiện đường xá và tốc độ xe. Bạn cứ đúng nguyên tắc đi số thì tăng dần ga còn trả số thì nhớ giảm ga. Trả số mà tăng ga là toi đấy =)). Khi đi số thì kéo ga đến 1 mốc nhất định rồi trả tay ga và sang số. Cái mốc này hoàn toàn do bạn tự cảm nhận. Đừng để lâu quá sẽ dẫn đến hiện tượng dai số.
Đạp chân số khi xuống dốc là hành động làm cắt côn. Lúc này máy sẽ không tải khung và ngược lại. Sau khi cắt côn bạn nên để xe trở lại tốc độ thấp thì hãy nhả chân số như vậy sẽ giảm được hiện tượng xoa côn. Và trên hết là khi đi xe đừng lúc nào cũng cày số 4. Khi xe không có đà thì nên trả số 3 hoặc 2 tuỳ vào từng hoàn cảnh.

+ khi xuống dốc, em thường thấy một số bạn ấn đè số (ấn xuống ko thấy đèn trong hộp công tơ mét sáng), khi đè thì xe chạy nhẹ & đi dốc thấy thoải mái hơn(giống như ko nổ máy lun) --> kĩ thuật này đi có hại xe ko ?
Không những hại bố nồi, bố thắng (hoặc đĩa) mà còn rất nguy hiểm do mất thắng ở hộp số
+ còn cách lên số như thế này có họp lý không ạ :
-- bắt đầu nổ máy : bật từ 0 --> chạy 10m --> lên 1 ---> thêm 10m --> lên 2 ---> thêm 10m lên 3 --> thêm 10m lên 4 .
Không phải cứ thêm 10m là lên 1 số đâu bác, tùy gia tốc, vòng tua... mà đi số hợp lý thôi.
+ lúc leo dốc thì nên hạ số khi nào ? Gần tới chân dốc là hạ số hay là tới chân dốc rồi mới hạ?
Lúc nào cũng được nhưng phải để ý vòng tua máy cho phù hợp với số thôi, miễn sao đừng để xe giật mạnh quá

Bạn đừng nên âm côn, vì đi lâu ngày xe mau fai thay lá côn đó( bố lá)
đến lúc mòn mà ko bit xe di sẽ yếu ve hao xăng lắm bạn à.
voi lai bạn đọc trong cuốc sách hướng dẫn sử dụng xe thì cac nha sản xuất ng ta cung noi là ko dc tì chân lên cần số đó, với lại bạn để cho xe no thoải mái trả về vòng tua của máy nữa. cứ âm côn nhìu hư ly hợp đó. mih chĩ biết vậy thôi. à con nữa bạn âm côn nhìu thì mấy lá bố sẽ mau bi chai có nhìu xe bo cháy là bố luôn đó, khi tháo ra thì thấy mấy lá bố đen thui à :D

Cảm giác là chủ yếu.Chứ đừng đặt ra là số nhiêu tốc nhiêu , nhìn không nhìn cứ lo cái đồng hồ với số có ngày ôm mông xe tải .Còn câu trả lời thì mấy bạn ở trên trả lời nhiều rồi, nhưng đó là cho côn tự động thôi,như ở trên bạn cần xem về ex côn tay , mình nghĩ thật sự là khó khăn đó (đối với câu hỏi).Chúc bạn chạy xe an toàn .:)