Câu hỏi

21/05/2013 11:12
Làm BHXH theo địa chỉ đăng kí doanh nghiệp hay theo văn phòng giao dich? Hướng dẫn thủ tục đăng ký bảo hiểm
Hi các bác,
Các bác cho em hỏi với, em sắp đi làm BHXH cho công ty. Em nên đến phòng BHXH của nơi công ty em làm văn phòng giao dịch hay là đóng ở nơi công ty em đăng kí khi thành lập (nơi đóng thuế ấy)?
Thanks các bác nhiều ạ!
Hin89
21/05/2013 11:12
Hướng dẫn kê khai thuế Thu nhập cá nhân
Khai thuế đối với cá nhân cư trú
I. Kê khai, nộp và quyết toán đối với thu nhập từ kinh doanh
1. Xác định thu nhập chịu thuế
2. Xác định khoản giảm trừ gia cảnh, thủ tục hồ sơ khai và tạm khai khoản giảm trừ
3. Kê khai đối với khoản giảm trừ về đóng góp từ thiện, nhân đạo, khuyến học
4. Khai thuế và quyết toán thuế thu nhập cá nhân với cá nhân kinh doanh đã thực hiện chế độ kế toán, hoá đơn chứng từ
5. Khai và nộp thuế đối với cá nhân kinh doanh chỉ hạch toán được doanh thu bán hàng hoá, dịch vụ
6. Khai và nộp thuế đối với cá nhân kinh doanh, nhóm cá nhân kinh doanh không thực hiện hoặc thực hiện không đúng chế độ kế toán
7. Khai thuế và quyết toán thuế đối với trường hợp nhiều người cùng góp vốn, cùng tham gia kinh doanh, cùng đứng tên trong một đăng ký kinh doanh
II. Kê khai, nộp và quyết toán đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công
1. Đăng ký thuế
2. Thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công
3. Thu nhập không chịu thuế
4. Xác định, đăng ký, kê khai khoản giảm trừ gia cảnh
5. Kê khai đối với khoản giảm trừ về đóng góp từ thiện, nhân đạo, khuyến học
6. Cơ quan trả thu nhập khấu trừ, khai thuế và quyết toán thuế đối với thuế khấu trừ
7. Cá nhân trực tiếp khai thuế tháng
8. Cá nhân khai quyết toán thuế đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công
9. Quyết toán thuế đối với cá nhân cư trú vừa có thu nhập từ kinh doanh, vừa có thu nhập từ tiền lương, tiền công
10. Khai thuế đối với cá nhân cư trú có thu nhập từ kinh doanh; từ tiền lương, tiền công trong trường hợp năm đầu tiên tính theo năm dương lịch có số ngày ở Việt nam dưới 183 ngày, tính theo 12 tháng liên tục là trên 183 ngày
III. Kê khai, nộp và quyết toán đối với các khoản thu nhập khác
1. Thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản
2. Thu nhập từ chuyển nhượng vốn
3. Thu nhập từ đầu tư vốn
Mọi thông tin thắc mắc cần trao đổi liên quan đến các vấn đề trên, xin Quý khách hàng vui lòng liên lạc với Cty CP Tư vấn Đầu tư Thảo Nguyên Xanh để được hướng dẫn chi tiết.
Địa chỉ: 12N Nguyễn Thị Minh Khai – Phường Đakao – Quận 1 – TP.Hồ Chí Minh
Hotline: 0903 034 381 – (08) 3911 8551 - 3911 8552 – 2241 1112 – 2241 1116
Fax: 08 3911 8579 2241 1880 – 2241 1886
Website: www.taichinhketoan.com.vn
Email: tuvan@taichinhketoan.com.vn
Y!M: ducmaivn@yahoo.com, thaonguyenxanh_minhkt@yahoo.com, thaonguyenxanh_hanhda@yahoo.com
ngocthuc1102
21/05/2013 11:12
Các bác cho em hỏi với, em sắp đi làm BHXH cho công ty. Em nên đến phòng BHXH của nơi công ty em làm văn phòng giao dịch hay là đóng ở nơi công ty em đăng kí khi thành lập (nơi đóng thuế ấy)?
Thanks các bác nhiều ạ!
![[:x]](/images/wys/yahoo_love.gif)
Danh sách câu trả lời (2)


Hướng dẫn kê khai thuế Thu nhập cá nhân
Khai thuế đối với cá nhân cư trú
I. Kê khai, nộp và quyết toán đối với thu nhập từ kinh doanh
1. Xác định thu nhập chịu thuế
2. Xác định khoản giảm trừ gia cảnh, thủ tục hồ sơ khai và tạm khai khoản giảm trừ
3. Kê khai đối với khoản giảm trừ về đóng góp từ thiện, nhân đạo, khuyến học
4. Khai thuế và quyết toán thuế thu nhập cá nhân với cá nhân kinh doanh đã thực hiện chế độ kế toán, hoá đơn chứng từ
5. Khai và nộp thuế đối với cá nhân kinh doanh chỉ hạch toán được doanh thu bán hàng hoá, dịch vụ
6. Khai và nộp thuế đối với cá nhân kinh doanh, nhóm cá nhân kinh doanh không thực hiện hoặc thực hiện không đúng chế độ kế toán
7. Khai thuế và quyết toán thuế đối với trường hợp nhiều người cùng góp vốn, cùng tham gia kinh doanh, cùng đứng tên trong một đăng ký kinh doanh
II. Kê khai, nộp và quyết toán đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công
1. Đăng ký thuế
2. Thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công
3. Thu nhập không chịu thuế
4. Xác định, đăng ký, kê khai khoản giảm trừ gia cảnh
5. Kê khai đối với khoản giảm trừ về đóng góp từ thiện, nhân đạo, khuyến học
6. Cơ quan trả thu nhập khấu trừ, khai thuế và quyết toán thuế đối với thuế khấu trừ
7. Cá nhân trực tiếp khai thuế tháng
8. Cá nhân khai quyết toán thuế đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công
9. Quyết toán thuế đối với cá nhân cư trú vừa có thu nhập từ kinh doanh, vừa có thu nhập từ tiền lương, tiền công
10. Khai thuế đối với cá nhân cư trú có thu nhập từ kinh doanh; từ tiền lương, tiền công trong trường hợp năm đầu tiên tính theo năm dương lịch có số ngày ở Việt nam dưới 183 ngày, tính theo 12 tháng liên tục là trên 183 ngày
III. Kê khai, nộp và quyết toán đối với các khoản thu nhập khác
1. Thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản
2. Thu nhập từ chuyển nhượng vốn
3. Thu nhập từ đầu tư vốn
Mọi thông tin thắc mắc cần trao đổi liên quan đến các vấn đề trên, xin Quý khách hàng vui lòng liên lạc với Cty CP Tư vấn Đầu tư Thảo Nguyên Xanh để được hướng dẫn chi tiết.
Địa chỉ: 12N Nguyễn Thị Minh Khai – Phường Đakao – Quận 1 – TP.Hồ Chí Minh
Hotline: 0903 034 381 – (08) 3911 8551 - 3911 8552 – 2241 1112 – 2241 1116
Fax: 08 3911 8579 2241 1880 – 2241 1886
Website: www.taichinhketoan.com.vn
Email: tuvan@taichinhketoan.com.vn
Y!M: ducmaivn@yahoo.com, thaonguyenxanh_minhkt@yahoo.com, thaonguyenxanh_hanhda@yahoo.com

- Theo đăng ký kinh doanh
Mình nghĩ bạn thử tham khảo thêm thông tin về luật ở đây
http://coltech.vnu.vn/tc-hc/Luat%20bhxh-2006.pdf.
Ngoài ra mình nghĩ bạn nên tham khảo về hướng dẫn thủ tục đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu cho biết
Mình mới hoàn thành xong việc này cho hai công ty nên có một ít kinh nghiệm, nhân trên diễn đàn này có quá nhiều bạn mới đi làm hỏi về vấn đề này, mình cung cấp cho các bạn một số thông tin để khi đi làm lên bảo hiểm xã hội (hà nội- rất củ chuối) đỡ bị hạch sách và giảm bớt thời gian công sức cho các bạn:
Hồ sơ như sau:
1. Đăng ký tham gia BHXH
2. Một bộ hồ sơ của Công ty (bao gồm giấy đăng ký kinh doanh(giấy phép đầu tư, giấy đăng ký mã số thuế, giấy đăng ký chứng nhận mẫu dấu) - Tất cả pho to có công chứng.
3. Đăng ký tham gia bảo hiểm y tế.
4. Danh sách lao động tham gia bảo hiểm xã hội (Mẫu 02 A - TBH)
(danh sách này được làm ba bản nhé), ký đóng dấu và ko để có một tý sai sót nào, sai sót cái gì là trả lại cái đấy, về làm lại.
5. Bộ hồ sơ của nhân viên tham gia bảo hiểm xã hội (bao gồm: Hợp đồng lao động, giấy khám sức khỏe, giấy khai sinh, giấy chứng mình nhân dân, lưu ý là giấy khám sức khỏe có thời hạn 6 tháng trước khi mang hồ sơ đến nộp.
Cả 5 cái này mang lên bạn sẽ có được thẻ BHYT cho nhân viên trong vòng khoảng 1 tháng hơn sau khi nộp hồ sơ (chuối vãi)
(Sau khi lấy được cục hồ sơ này về, chúgn ta mới tiến hành làm sổ BHXH cho nhân viên được)
II) Tiếp đến là thủ tục làm sổ BHXH
1. Danh sách người lao động đề nghị cấp sổ BHXH
2. Đơn xin cấp phôi sổ BHXH
3 Tờ khai tham gia bảo hiểm xã hội của từng nhân viên (áp dụng đối với những người chưa có sổ BHXH)- mỗi tờ khai in thành ba bản, giấy in hai mặt (in một mặt là bị trả về đấy)- khai như trên tờ khai, cho nhân viên và giám đốc ký vào ba bản (phải là chữ ký sống, không được mang đi foto rồi về đóng dấu vào đâu đấy)
4. Biên bản bàn giao sổ bảo hiểm xã hội
(để có được x cuốn phôi sổ theo trong giấy đăng ký, bạn phải đợi khoảng 01 tháng), sau khi đợi 01 tháng bạn có được phôi sổ (cái mà ngày trước vẫn bán 5K một quyển ấy, giờ lại rất là phức tạp mới có đựoc nó), bạn cầm cái phôi sổ đó về, viết như trên tờ khai ý (lưu ý là phải viết cẩn thận, lỡ sai lại phải đợi thêm tháng nữa để xin cấp đổi phôi mới), ghi xong xuôi, giám đốc ký vào. Xong lại vác nó lên BHXH, lấy cái giấy hẹn và lần sau đến thì bạn có sổ BHXH cho nhân viên
Một vài lưu ý: (đi làm thủ tục ở BHXH TP Hà nội)
Vào phòng 203, nộp các giấy tờ từ 1-5 của mục I, sau khi nộp xong bạn sẽ có giấy hẹn, cty bạn sẽ được cấp một cái mã đơn vị, xong trên bảng đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tính ra có bao nhiêu tiền phải nộp bạn chuỷen số tiền đó vào TK của BHXH thành phố, trên giấy chuyển tiền ghi rõ mã đơn vị, xong báo với cán bộ thu là đã chuyển tiền, lúc đó bạn sẽ được làm thẻ BHYT.
Xong việc làm bảo hiểm y tế mới qua làm sổ BHXH, vì nếu bạn nộp hồ sơ làm BHXH trước, thì hồ sơ của nhân viên sẽ bị giữ lại ở đó và bạn ko làm được BHYT,mà BHYT thì cần trước mắt hơn là BHXH. Thủ tục làm sổ BHXH tại phòng 201, đi vào cửa trong cùng.
Một vài ghi chú nhỏ, hi vọng giúp đc các mem mới khi làm bảo hiểm (vì bị hành là chính nhiều quá, khổ quá).
Theo Webketoan
Mình nghĩ bạn thử tham khảo thêm thông tin về luật ở đây
http://coltech.vnu.vn/tc-hc/Luat%20bhxh-2006.pdf.
Ngoài ra mình nghĩ bạn nên tham khảo về hướng dẫn thủ tục đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu cho biết
Trích dẫn:
Mình mới hoàn thành xong việc này cho hai công ty nên có một ít kinh nghiệm, nhân trên diễn đàn này có quá nhiều bạn mới đi làm hỏi về vấn đề này, mình cung cấp cho các bạn một số thông tin để khi đi làm lên bảo hiểm xã hội (hà nội- rất củ chuối) đỡ bị hạch sách và giảm bớt thời gian công sức cho các bạn:
Hồ sơ như sau:
1. Đăng ký tham gia BHXH
2. Một bộ hồ sơ của Công ty (bao gồm giấy đăng ký kinh doanh(giấy phép đầu tư, giấy đăng ký mã số thuế, giấy đăng ký chứng nhận mẫu dấu) - Tất cả pho to có công chứng.
3. Đăng ký tham gia bảo hiểm y tế.
4. Danh sách lao động tham gia bảo hiểm xã hội (Mẫu 02 A - TBH)
(danh sách này được làm ba bản nhé), ký đóng dấu và ko để có một tý sai sót nào, sai sót cái gì là trả lại cái đấy, về làm lại.
5. Bộ hồ sơ của nhân viên tham gia bảo hiểm xã hội (bao gồm: Hợp đồng lao động, giấy khám sức khỏe, giấy khai sinh, giấy chứng mình nhân dân, lưu ý là giấy khám sức khỏe có thời hạn 6 tháng trước khi mang hồ sơ đến nộp.
Cả 5 cái này mang lên bạn sẽ có được thẻ BHYT cho nhân viên trong vòng khoảng 1 tháng hơn sau khi nộp hồ sơ (chuối vãi)
(Sau khi lấy được cục hồ sơ này về, chúgn ta mới tiến hành làm sổ BHXH cho nhân viên được)
II) Tiếp đến là thủ tục làm sổ BHXH
1. Danh sách người lao động đề nghị cấp sổ BHXH
2. Đơn xin cấp phôi sổ BHXH
3 Tờ khai tham gia bảo hiểm xã hội của từng nhân viên (áp dụng đối với những người chưa có sổ BHXH)- mỗi tờ khai in thành ba bản, giấy in hai mặt (in một mặt là bị trả về đấy)- khai như trên tờ khai, cho nhân viên và giám đốc ký vào ba bản (phải là chữ ký sống, không được mang đi foto rồi về đóng dấu vào đâu đấy)
4. Biên bản bàn giao sổ bảo hiểm xã hội
(để có được x cuốn phôi sổ theo trong giấy đăng ký, bạn phải đợi khoảng 01 tháng), sau khi đợi 01 tháng bạn có được phôi sổ (cái mà ngày trước vẫn bán 5K một quyển ấy, giờ lại rất là phức tạp mới có đựoc nó), bạn cầm cái phôi sổ đó về, viết như trên tờ khai ý (lưu ý là phải viết cẩn thận, lỡ sai lại phải đợi thêm tháng nữa để xin cấp đổi phôi mới), ghi xong xuôi, giám đốc ký vào. Xong lại vác nó lên BHXH, lấy cái giấy hẹn và lần sau đến thì bạn có sổ BHXH cho nhân viên
Một vài lưu ý: (đi làm thủ tục ở BHXH TP Hà nội)
Vào phòng 203, nộp các giấy tờ từ 1-5 của mục I, sau khi nộp xong bạn sẽ có giấy hẹn, cty bạn sẽ được cấp một cái mã đơn vị, xong trên bảng đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tính ra có bao nhiêu tiền phải nộp bạn chuỷen số tiền đó vào TK của BHXH thành phố, trên giấy chuyển tiền ghi rõ mã đơn vị, xong báo với cán bộ thu là đã chuyển tiền, lúc đó bạn sẽ được làm thẻ BHYT.
Xong việc làm bảo hiểm y tế mới qua làm sổ BHXH, vì nếu bạn nộp hồ sơ làm BHXH trước, thì hồ sơ của nhân viên sẽ bị giữ lại ở đó và bạn ko làm được BHYT,mà BHYT thì cần trước mắt hơn là BHXH. Thủ tục làm sổ BHXH tại phòng 201, đi vào cửa trong cùng.
Một vài ghi chú nhỏ, hi vọng giúp đc các mem mới khi làm bảo hiểm (vì bị hành là chính nhiều quá, khổ quá).
Theo Webketoan
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Chính sách, chế độ bảo hiểm
Rao vặt Siêu Vip