Câu hỏi

05/11/2013 22:33
Làm thế nào để cân được bơm cao áp và đặt nó như thế nào
Danh sách câu trả lời (1)

Cân bơm cao áp là một cách gọi trong việc thực hiện kiểm tra điều chỉnh nhằm duy trì chất lượng làm việc của bơm cao áp. Thực hiện cân bơm trên bệ thử là phương pháp tốt nhất để có thể đảm bảo chất lượng của hệ thống nhiên liệu. Mục đích của việc cân bơm gồm: điều chỉnh lưu lượng phun của từng nhánh phun trong động cơ đồng đều, kiểm tra và điều chỉnh thời điểm phun của từng nhánh, kiểm tra sự làm việc của bộ điều tốc trong động cơ.
Công việc tiến hành:
- Tháo bơm cao áp ra khỏi động cơ (nhớ kiểm tra dấu hay phải đánh dấu để lắp lại),
- Kiểm tra áp suất phun của các vòi phun trên thiết bị thử vòi phun,
- Lắp bơm lên bệ thử bơm cho bệ thử quay và kiểm tra lưu lượng phun,
- Sau lần thử đầu tiên tiến hành điều chỉnh lại vị trí của từng pittông bơm cao áp (tùy thuộc vào kết cấu của bơm), đến khi đạt được đồng đều của cửa các nhánh bơm.
- Các bệ thử cho biết thời điểm phun của từng nhánh.
- Kiểm tra sự làm việc của bộ điều tốc (tùy thuộc vào kết cấu của bơm),
Sau khi đã cân xong lắp bơm cao áp lên động cơ: theo dấu đã vạch.
Trong trường hợp không có dấu hay mất dấu trên bơm cao áp: xoay trục cam bơm cao áp tới vị trí bắt đầu phun của nhánh 1, quay động cơ tới vị trí của bánh đà đánh dấu phun sớm. Lắp khớp nối hay bánh răng vào và vặn chặt. Kiểm tra lại bằng các quay động cơ sao cho tại chỗ đặt theo dấu phun sớm thấy dầu bắt đầu đùn lên cao ở nhánh ra của bơm cao áp trước khi dẫn vào vòi phun. Bạn có thể đọc kỹ hơn ở các tài liệu dạy nghề sửa chữa ô tô của các trường dạy nghề.
Công việc tiến hành:
- Tháo bơm cao áp ra khỏi động cơ (nhớ kiểm tra dấu hay phải đánh dấu để lắp lại),
- Kiểm tra áp suất phun của các vòi phun trên thiết bị thử vòi phun,
- Lắp bơm lên bệ thử bơm cho bệ thử quay và kiểm tra lưu lượng phun,
- Sau lần thử đầu tiên tiến hành điều chỉnh lại vị trí của từng pittông bơm cao áp (tùy thuộc vào kết cấu của bơm), đến khi đạt được đồng đều của cửa các nhánh bơm.
- Các bệ thử cho biết thời điểm phun của từng nhánh.
- Kiểm tra sự làm việc của bộ điều tốc (tùy thuộc vào kết cấu của bơm),
Sau khi đã cân xong lắp bơm cao áp lên động cơ: theo dấu đã vạch.
Trong trường hợp không có dấu hay mất dấu trên bơm cao áp: xoay trục cam bơm cao áp tới vị trí bắt đầu phun của nhánh 1, quay động cơ tới vị trí của bánh đà đánh dấu phun sớm. Lắp khớp nối hay bánh răng vào và vặn chặt. Kiểm tra lại bằng các quay động cơ sao cho tại chỗ đặt theo dấu phun sớm thấy dầu bắt đầu đùn lên cao ở nhánh ra của bơm cao áp trước khi dẫn vào vòi phun. Bạn có thể đọc kỹ hơn ở các tài liệu dạy nghề sửa chữa ô tô của các trường dạy nghề.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Câu hỏi khác
Rao vặt Siêu Vip