VicoTas
Câu hỏi
avatar bucophi
21/05/2013 06:51

Lợi và bất lợi khi quảng cáo trên Facebook?



Danh sách câu trả lời (1)
avatar zero107 21/05/2013 06:51

Các  doanh nghiệp lớn là tín đồ của Facebook
 
  Facebook đã là một trong những trang mạng xã hội  phổ biến nhất trên thế giới. Với 300 triệu người sử dụng, hàng ngàn  người đăng ký mới mỗi ngày cùng vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng của  Alexa (trang có lượng truy cập nhiều thứ 3), chắc chắn sức mạnh của  người khổng lồ mạng xã hội  Facebook sẽ được tận dụng cho những công việc kinh doanh.
 
 Các  doanh nghiệp đã nhận thấy rằng nếu quảng cáo trên Facebook sẽ có số  lượng khách hàng tiềm năng  ghé thăm rất lớn thay vì những chiến lược PR khác tốn kém hơn  rất nhiều. Và hơn nữa thông qua hình thức này các doanh nghiệp sẽ nhận  thấy những nhu cầu của khách hàng dễ dàng hơn. Đây là một trong những xu  thế mới của các doanh nghiệp muốn lấn sân sang thị trường thương mại  điện tử để quảng bá cho thương hiệu.
 
 Ở Việt Nam có thể lấy ví  dụ như Samsung. Với đối tượng là những người trẻ là chủ yếu, thương hiệu  này đã liên tục xuất hiện trên facebook cho mỗi chiến dịch quảng cáo  sản phẩm mới cùng nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn. Trong khi đó các  công ty truyền thông cũng không bỏ qua cơ hội tăng thêm một kênh dịch vụ  mới cho mình.
 
 Anh Minh Long, giám đốc một công ty truyền thông  tại Sài Gòn cho biết: “Tôi đã thử quảng cáo vài ngày trên đây và thấy hiệu quả thật sự.  Chỉ với 10USD, lượng truy cập tăng lên thấy rõ”. Anh Long cũng  khẳng định, cách thức thanh toán của Facebook là khá đơn giản. Tuy  nhiên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vẫn chưa quen cách thanh  toán trực tuyến nên vẫn còn gặp 1 số trở ngại.
 
 Google  AdWords đã cách mạng hóa phương thức tiếp thị trên Internet của doanh  nghiệp bằng cách bán các mục quảng cáo theo kiểu đấu giá trực tiếp và  phát hành quảng cáo đến những cá nhân nào đang tìm kiếm các thông tin,  giải pháp và sản phẩm phù hợp. Facebook dự định cải thiện theo chiều  hướng này và thậm chí là chuyển tải nhiều mẩu quảng cáo mục tiêu đến  người sử dụng trong mạng lưới xã hội của họ hơn.
 
 Có hai hình thức quảng cáo chính trên mạng xã hội  Facebook, hình thức thứ nhất là quảng cáo qua banner, thứ hai là quảng  cáo qua hình thức tạo hẳn một trang quảng cáo riêng trên Facebook sau đó  người dùng có thể update thông tin liên tục với những website thành  viên khác dưới chế độ “fan”. Đặc biệt, Facebook không tính phí cho các  banner, ứng dụng quảng cáo nên không cần phải lo lắng về chuyện phí đặt  banner như ở nhiều trang khác. Ngoài cách quảng cáo bằng banner,  Facebook còn cho phép khách hàng tạo trang cá nhân trên mạng xã hội của  mình. Người sử dụng sẽ được liên kết và thường xuyên cập nhật thông tin  về hãng nếu họ trở thành "người hâm mộ" (fan) của các trang này.
 
 Như vậy, tạo quảng cáo trên Facebook  không gì nhanh và đơn giản hơn.  Có lẽ vì thế mà theo thống kê, 83/100  công ty chi nhiều quảng cáo nhất nước Mỹ đối với Facebook đều có chung  một quan điểm đó là “không thể bỏ qua”. Những đại biểu lớn nhất như  Johnson&Johnson, Nike hay hãng truyền thông khổng lồ AT&T hiện  cũng đang đẩy mạnh PR cho thương hiệu của mình trên Facebook. Nhiều công  ty lớn đã xem việc sử dụng Facebook như là một hình thức quảng cáo  chính thống bao gồm Blockbuster, CBS, Chase, Coca-Cola, Saturn, Sony  Pictures, tờ New York Times và Verizon.
 
 Hình thức tiếp thị một-nối-một thực  sự

 
 Nhờ có những kho thông  tin khổng lồ trong Facebook từ phía người sử dụng, các mẩu quảng cáo có  thể được chuyển tải đến một thể loại khách hàng cụ thể dựa vào giới  tính, tuổi tác, trình độ học vấn, tình trạng các mối quan hệ, từ khóa  thường xuất hiện trong profile của bạn hay thậm chí dựa trên cả quan  điểm chính trị. Đó chính là lời hứa cho hình thức tiếp thị một-nối-một  thực sự.
 
 Khi hai người sử dụng Facebook kết bạn với nhau, mỗi  người có thể nhìn thấy profile của người kia với hình ảnh, video hay bất  cứ thứ gì có liên quan. Người sử dụng cũng được báo cho biết mọi hoạt  động của bạn mình trên Facebook thông qua những gì được gọi là “News  feed”. Những “News feed” này dựa trên những hoạt động mà người sử dụng  và bạn họ tạo ra trên Facebook. Nhiều người sử dụng Facebook đều có hàng  trăm người bạn được chỉ định, có nghĩa là trong một số trường hợp sẽ có  một lượng người rất đông có thể thấy được những nội dung này. Facebook  nâng những tin báo này lên một vị trí hoàn toàn mới bởi vì giờ đây người  sử dụng có thể nhận ra được những hoạt động của bạn bè mình không chỉ  trên mỗi Facebook mà là trên toàn bộ trang web. Bằng cách dán một vài  dòng mật mã lên website, một doanh nghiệp có thể đăng nhiều kết nối  Facebook của người sử dụng với trang web họ nhờ những dòng news feed của  Facebook.
 
 Bên  cạnh đó, Facebook Pages có thể giúp các doanh nghiệp xây dựng thương  hiệu trực tuyến. Các doanh nghiệp đơn giản chỉ cần vào Facebook và tạo  một profile. Facebook Pages cho phép doanh nghiệp tương tác với khách  hàng của mình trong một môi trường thân thuộc và đáng tin cậy. Khi trang  đã được tạo xong, một trong những mục đích của doanh nghiệp trên  Facebook là kiếm được “fan” cho dịch vụ hay sản phẩm của họ.

  Điều này rất  quen thuộc giống như là hai cá nhân người sử dụng trở thành bạn trên  Facebook, ngoại trừ việc một doanh nghiệp không thể xem được profile của  người sử dụng. Các doanh nghiệp có thể gia tăng cơ hội kiếm được “fan”  bằng cách đảm bảo rằng trang Facebook của họ được cập nhật liên tục với  nội dung mới và những ứng dụng mới để thu hút và tiếp đãi những người sử  dụng Facebook.

 Một khi người sử dụng trở thành “fan” của một  doanh nghiệp trên Facebook Page, “fan” đó có thể liên tục liên hệ với  doanh nghiệp thông qua Facebook. Nếu một doanh nghiệp nào đó ra mắt sản  phẩm hay dịch vụ mới, họ có thể gửi tin nhắn đến tất cả các “fan” của  mình thông qua Facebook Page. Các công ty có thể giới thiệu những khuyến  mại đặc biệt thường xuyên như họ muốn.
  
 Dù cho “fan” tương  tác với trang web ở bất cứ đâu, các hoạt động của họ đều được tự động  ghi thêm vào những nội dung xã hội được đăng trên news feed. Kế bên nội  dung trên news feed đó là một đường link dẫn vào Facebook Page của doanh  nghiệp. Một lần nữa, doanh nghiệp của bạn đã được quảng bá lan truyền  nhờ một cá nhân trung gian từ một người bạn. Không chỉ tương tác với  khách hàng của bạn trong một môi trường mà họ tin tưởng, Facebook thậm  chí còn phát triển một phương tiện cho các công ty để thiết kế miễn phí  một giao diện cho trang web của họ.
  
 Ngoài ra, tính năng Fan Page của Facebook còn là điểm đặc  trưng duy nhất được Google biểu thị đầy đủ. Bằng cách nhập vào chuỗi từ  tìm kiếm suốt Fan Page của bạn và cập nhật thường xuyên, bạn có thể tạo  ra sự tối ưu hóa to lớn qua các công cụ tìm kiếm. Nếu sử dụng chức năng  Social Ads của Facebook bạn có thể hướng lượng truy cập mục tiêu từ toàn  bộ trang chủ Facebook trực tiếp vào Fan Page của mình.
 
 Cần cân nhắc trước khi mua quảng cáo trên Facebook

 
 Hình thức quảng cáo trên Facebook rất  đơn giản và ai cũng có thể tự tạo được nên nguy cơ hàng giả, hàng nhái  sẽ là rất cao. Đây là một trong những vấn đề làm đau đầu các nhà quản lý  mạng xã hội này vì nó sẽ rất khó kiểm soát.
 
 Facebook không tính phí cho các  banner, ứng dụng quảng cáo cũng như chưa có kế hoạch kiểm soát sự phát  triển thương mại điện tử trên trang web của mình. Tuy nhiên, hình thức  đơn giản và sự dễ dàng cho người sử dụng trong việc đăng tải một mẩu  quảng cáo trên mạng xã hội này đang đặt ra câu hỏi lớn đối với việc xác  định danh tính và bản quyền.
 
 Các tổ chức buôn bán hàng giả, hàng nhái hoàn toàn có khả năng lợi dụng  những quảng cáo này để lôi kéo khách hàng trong khi nhà sản xuất không  hề biết tới. Facebook chưa phải môi trường thực sự thuận lợi để tiếp cận  đối tượng khách hàng doanh nghiệp khi không hỗ trợ quảng cáo khổ lớn  nhằm phục vụ các chiến dịch marketing. Nhưng dù sao, cho đến thời điểm  hiện tại thì Facebook cũng đã làm một một cuộc cách mạng thực sự, thay  đổi phương thức mà các doanh nghiệp đang tiếp thị và quảng cáo sản phẩm  lẫn dịch vụ của họ đến khách hàng tiềm năng.

Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Quảng cáo, tiếp thị
nophoto Môi trường marketing là gì?

Đăng lúc: 06:51 - 21/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Phương Liệu có tin được không?Tham gia ngay bây giờ với :http://www.hoclamgiau.vn/?refid=83832 .Mạng xã hội kết nối khát vọng làm giàu. Không chỉ hi vọng hãy

Đăng lúc: 06:51 - 21/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Hỏi về Clip quảng cáo của 1 ngân hàng.

Đăng lúc: 06:51 - 21/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Tại sao nên sử dụng Email Marketing ?

Đăng lúc: 06:51 - 21/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Cho em hỏi là muốn đưa sản phẩm lên gian hàng để bàn thì làm như thế nào?

Đăng lúc: 06:51 - 21/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Doanh nghiệp chứng khoán lớn nhất Việt Nam?

Đăng lúc: 06:51 - 21/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Nên chọn Email Marketing cho dịp lễ tết ?

Đăng lúc: 06:51 - 21/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Cho mình hỏi cách liên hệ với biên tập viên nxb Văn hóa thông tin?

Đăng lúc: 06:51 - 21/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Vinh Quảng cáo PPA - PPC là gì?

Đăng lúc: 09:56 - 13/07/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Những chiêu Apple tung ''tin đồn'' về sản phẩm?

Đăng lúc: 06:51 - 21/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Củ Chuối Ý tưởng quảng cáo dầu gội đầu ?

Đăng lúc: 06:51 - 21/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Phân biệt Marketing và PR?

Đăng lúc: 06:50 - 21/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Phần mềm kế toán tự in hóa đơn nào tốt nhất?

Đăng lúc: 06:50 - 21/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Cách viết Slogan, giá trị nhãn hiệu?

Đăng lúc: 06:50 - 21/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Nội dung cua marketing phân đoạn thị trường mục tiêu là gì?

Đăng lúc: 06:50 - 21/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Thăn dò ý kiến khách hàng

Đăng lúc: 06:50 - 21/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Doanh nghiệp VN nào làm từ thiện nhiều nhất?

Đăng lúc: 06:50 - 21/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

dang duc thang Nghiên cứu khách hàng và người tiêu thụ nhằm mục đích gì?

Đăng lúc: 06:50 - 21/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Uk Ai đã từng lên một kế hoạch tiếp thị cho sản phẩm bất động sản, làm ơn chia sẻ cho mình.

Đăng lúc: 23:35 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Hiểu thế nào cho đúng về: low-end, high-end?

Đăng lúc: 23:35 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Rao vặt Siêu Vip