VicoTas
Câu hỏi
avatar viethoang
21/05/2013 06:50

Nội dung cua marketing phân đoạn thị trường mục tiêu là gì?



Danh sách câu trả lời (4)
avatar thanhdang 21/05/2013 06:50
phân đoạn thị trường là gì?
avatar phuonghn 21/05/2013 06:50
Trước khi muốn phân đoạn thị trường của sản phẩm thuốc lá bạn phải nắm rõ tâm lí của khách hàng cụ thể là những người hút thuốc lá.
Vì đa số những người hút thuốc lá là những người nghiện thuốc lá ,vì thế bạn có 1 mặt hàng mới về thuốc lá rất khó mà chiếm đuợc thị phần về khách hàng,lí do vì nhữgn người nghiện thuốc lá thường chỉ hút 1 loại thuốc duy nhất thôi ,rất khó mà thay đổi thói quen sử dụng thuốc lá của khách hàng ,đơn giản như là dmx thôi,dmx chỉ hút 1 loại duy nhất,ở vn thì có sự phân chia thị trường theo vùng:đa số ở HN và các vùng lân cận thì vina là loại thuốc đuợc ưa chuộng nhất ,sau đó mới là các thuốc khác như mild,555,....đến khu vực hải phòng,cát bà thì lại có xu hướng hút thuốc virginia gold ở đó đa số người dân hút thuốc này,vào đến cửa lò hoặc miền trung thì Horse "ngựa chiến" lại đuợc yêu thích ,trong khi đó ở sài gòn thì theo dmx thuốc Hero và 555 lại chiếm thị phần rất lớn
nói chung thuốc lá là 1 sản phẩm khá nhạy cảm và không được khuyến khích quảng cáo,vì bất cứ người nào cũng có thể kiện đuợc các công ty thuốc lá dám quảng cáo.Vì vậy thay vào phân khúc dmx nghĩ nếu bạn là 1 đại lí lớn thì nên mở rộng thị trường vào các hàng quán và ra các đại lí khác ......dựa vào 1 số khuyến mại giảm giá hoặc bằng hiệu ứng world mouth,cái cách này khá hiệu quả trong mặt hàng thuốc lá.thôi tàm tạm vài lời của dmx mong là hữu ích với bạn
avatar dinhbalan01 21/05/2013 06:50
Trích dẫn:
Từ bài viết của ngocxit253
Nội dung cua marketing phân đoạn thị trường mục tiêu là:
- Xác định xem thị trường nên chia theo tiêu thức nào.
- Xác định tiềm năng việc phân loại thị trường, đặc điểm từng phân đoạn. thị trường để đưa ra biện pháp ứng xử marketing phù hợp.

Thị trường tổng thể của DN bao gồm 1 số lượng lớn khách hàng với nhu cầu đặc tính mua,sức mua khác nhau, Mỗi nhóm khách hàng có những đòi hỏi riêng về sản phẩm,phương thức phân phối,mức giá bán...
- Bất kỳ một DN nào cũng luông phải đối mặt với các đối thủ cạnh tranh>. Các Dn cạnh tranh rất khác biệt nhau về khả năng phục vụ nhu cầu,ước muốn của những nhóm khác hàng khác nhau của thị trường.
-Mỗi một DN thường chỉ có một ưu thế trên một pương diện nào đó trong việc thỏa mãn nhu cầu,ước muốn của thị trường. Sẽ không có một DN nào có khả năng đáp ứng được mọi nhu cầu ước muốn của mọi khác hàng tiềm năng.
Vì vậy để DN kinh doanh hiệu quả,duy trì và phát triển thị phần,từng DN phải tìm cho mình đoạn thị trường mà ở đó họ có khả nấng đáp ứng nhu cầu của khách hàng hơn hẳn đối thủ cạnh tranh
avatar ChoeGa 21/05/2013 06:50
Nội dung cua marketing phân đoạn thị trường mục tiêu là:
- Xác định xem thị trường nên chia theo tiêu thức nào.
- Xác định tiềm năng việc phân loại thị trường, đặc điểm từng phân đoạn. thị trường để đưa ra biện pháp ứng xử marketing phù hợp.
Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Quảng cáo, tiếp thị
nophoto Thăn dò ý kiến khách hàng

Đăng lúc: 06:50 - 21/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Doanh nghiệp VN nào làm từ thiện nhiều nhất?

Đăng lúc: 06:50 - 21/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

dang duc thang Nghiên cứu khách hàng và người tiêu thụ nhằm mục đích gì?

Đăng lúc: 06:50 - 21/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Uk Ai đã từng lên một kế hoạch tiếp thị cho sản phẩm bất động sản, làm ơn chia sẻ cho mình.

Đăng lúc: 23:35 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Hiểu thế nào cho đúng về: low-end, high-end?

Đăng lúc: 23:35 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Ai có khách nước ngoài nhập hàng mỹ nghệ hoặc shop bán mỹ nghệ cần hàng PM tôi nhé có hoa hồng hấp dẫn

Đăng lúc: 23:35 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Ngô Minh Tùng Vì sao nên quảng cáo trên internet

Đăng lúc: 23:35 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Lê Thị Hoa Hồng Kênh phân phối kẹo cao su

Đăng lúc: 23:35 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Muốn tự đưa lên trên google.com.vn chứ không cần nhờ đến vatgia có cách nầo không ạ?

Đăng lúc: 23:35 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Bản chất của xúc tiến thương mại là gì?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Chip chip E-marketing là gì? Nó khác với marketing truyền thống như thế nào?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Làm Sao để tăng sản lượng Gas

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Ưu và nhược điểm của quảng cáo?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Khác biệt giữa quảng cáo và PR?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Event và nghệ thuật làm event?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Marketing là gì, bộ phận chuyên trách marketing, có cần hay không?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Tố chất của dân Marketing là gì?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Các bạn giúp mình với (mình đang cần 1 cuốn sách nghệ thuật giao tiếp và thương lượng...) mua ở đâu?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Uk SEO khác SEM ở điểm nào?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Lợi ích của email marketing?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Rao vặt Siêu Vip