VicoTas
Câu hỏi
Ngô Minh Tùng TungZiMa
20/05/2013 23:35

Vì sao nên quảng cáo trên internet

Trong thế giới rộng lớn của Internet với hàng tỷ người đang sử dụng hàng ngày, phần lớn trong số họ thường đọc quảng cáo trực tuyến khi lướt web và đó là cơ hội lớn để quý khách quảng cáo tiếp thị doanh nghiệp - sản phẩm - dịch vụ trực tuyến trên Internet.

Quảng cáo online là gì?

Cũng như các loại hình quảng cáo khác, quảng cáo trên mạng nhằm cung cấp thông tin, đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua và người bán. Nhưng quảng cáo trên Web khác hẳn quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng khác, nó giúp người tiêu dùng có thể tương tác với quảng cáo. Khách hàng có thể nhấn vào quảng cáo để lấy thông tin hoặc mua sản phẩm cùng mẫu mã trên quảng cáo đó, thậm chí họ còn có thể mua cả sản phẩm từ các quảng cáo online trên Website.

Quảng cáo trực tuyến đã tạo cơ hội cho các nhà quảng cáo nhắm chính xác vào khách hàng của mình, và giúp họ tiến hành quảng cáo theo đúng với sở thích và thị hiếu của người tiêu dùng. Các phương tiện thông tin đại chúng khác cũng có khả năng nhắm chọn, nhưng chỉ có mạng Internet mới có khả năng tuyệt vời như thế.

Những ưu điểm của quảng cáo trên mạng

Khả năng nhắm chọn

Nhà quảng cáo trên mạng có rất nhiều khả năng nhắm chọn mới. Họ có thể nhắm vào các công ty, các quốc gia hay khu vực địa lý cũng như họ có thể sử dụng cơ sở dữ liệu để làm cơ sở cho tiếp thị trực tiếp. Họ cũng có thể dựa vào sở thích cá nhân và hành vi của người tiêu dùng để nhắm vào đối tượng thích hợp.

Khả năng theo dõi

Các nhà tiếp thị trên mạng có thể theo dõi hành vi của người sử dụng đối với nhãn hiệu của họ và tìm hiểu sở thích cũng như mối quan tâm của những khách hàng triển vọng. Ví dụ, một hãng sản xuất xe hơi có thể theo dõi hành vi của người sử dụng qua site của họ và xác định xem có nhiều người quan tâm đến quảng cáo của họ hay không?

Các nhà quảng cáo cũng có thể xác định được hiệu quả của một quảng cáo (thông qua số lần quảng cáo được nhấn, số người mua sản phẩm, và số lần tiến hành quảng cáo,…) nhưng điều này rất khó thực hiện đối với kiểu quảng cáo truyền thống như trên tivi, báo chí và bảng thông báo.

Tính linh hoạt và khả năng phân phối

Một quảng cáo trên mạng được truyền tải 24/24 giờ một ngày, cả tuần, cả năm. Hơn nữa, chiến dịch quảng cáo có thể được bắt đầu cập nhật hoặc huỷ bỏ bất cứ lúc nào. Nhà quảng cáo có thể theo dõi tiến độ quảng cáo hàng ngày, xem xét hiệu quả quảng cáo ở tuần đầu tiên và có thể thay thế quảng cáo ở tuần thứ hai nếu cần thiết. Điều này khác hẳn kiểu quảng cáo trên báo chí, chỉ có thể thay đổi quảng cáo khi có đợt xuất bản mới, hay quảng cáo tivi với mức chi phí rất cao cho việc thay đổi quảng cáo thường xuyên.

Tính tương tác

Mục tiêu của nhà quảng cáo là gắn khách hàng triển vọng với nhãn hiệu hoặc sản phẩm của họ. Điều này có thể thực hiện hiệu quả trên mạng, vì khách hàng có thể tương tác với sản phẩm, kiểm tra sản phẩm và nếu thoả mãn thì có thể mua. Ví dụ, một quảng cáo cho phần mềm máy tính có thể đưa khách hàng tới nơi trưng bày sản phẩm để lấy thông tin và kiểm tra trực tiếp. Nếu khách hàng thích phần mềm đó, họ có thể mua trực tiếp. Không có loại hình thông tin đại chúng nào lại có thể dẫn khách hàng từ lúc tìm hiểu thông tin đến khi mua sản phẩm mà không gặp trở ngại nào như mạng Internet.

Định giá quảng cáo trực tuyến

Khi quảng cáo trực tuyến mới ra đời, không ai biết phải tính giá quảng cáo trên mạng như thế nào. Nhưng ngày càng có nhiều mô hình mới kéo theo nhiều cấu trúc định giá ra đời. Ngày nay, các mô hình định giá có đủ loại từ giá cố định, đến tính giá theo số lần xem một mục quảng cáo, tính giá theo số người nhấn vào quảng cáo, tính theo số lần quảng cáo truyền phát được, số hàng được mua,…

Mua quảng cáo trên mạng

Một chiến dịch quảng cáo trên mạng, giống như bất kỳ phương tiện quảng cáo khác, đòi hỏi phải được lập kế hoạch chiến lược nhằm đảm bảo tiền bỏ ra được sử dụng hiệu quả và đạt được các mục tiêu đề ra.

Với một chiến dịch quảng cáo trên mạng, điều này có nghĩa là phải trả lời khẳng định được câu hỏi: Thị trường được nhắm tới có ở trên mạng không?. Và nếu có thì ở chỗ nào trên mạng?. Mặc dù nhiều con số thống kê về mạng Internet còn chưa thống nhất, nhưng điều không thể phủ nhận là mạng toàn cầu này có hàng tỉ người sử dụng (thống kê mới nhất vào cuối năm 2005). Tuy nhiên, nếu không ai trong số những người vào mạng này nằm trong thị trường mà bạn nhắm tới thì chiến dịch quảng cáo trên mạng trở nên vô ích. Tương tự, nếu như không biết rõ khách hàng của bạn ở địa điểm nào trên mạng thì chiến dịch cũng có nguy cơ thất bại. Do đó, nhiệm vụ của nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ quảng cáo là phải tìm ra: thứ nhất, liệu có thị trường trên mạng cho sản phẩm hay dịch vụ của họ hay không? Và thứ hai, những người tiêu dùng đó tập trung ở khu vực nào.

Theo VICO

Mình đọc thấy bài này hay,muốn chia sẻ cùng mọi người.Hi
Y!M : quocdat_vnprice
Skype : quocdatth


Danh sách câu trả lời (0)

Chưa có câu trả lời nào. Bạn hãy là người đầu tiên!

Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Quảng cáo, tiếp thị
Lê Thị Hoa Hồng Kênh phân phối kẹo cao su

Đăng lúc: 23:35 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Muốn tự đưa lên trên google.com.vn chứ không cần nhờ đến vatgia có cách nầo không ạ?

Đăng lúc: 23:35 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Bản chất của xúc tiến thương mại là gì?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Chip chip E-marketing là gì? Nó khác với marketing truyền thống như thế nào?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Làm Sao để tăng sản lượng Gas

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Ưu và nhược điểm của quảng cáo?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Khác biệt giữa quảng cáo và PR?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Event và nghệ thuật làm event?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Marketing là gì, bộ phận chuyên trách marketing, có cần hay không?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Tố chất của dân Marketing là gì?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Các bạn giúp mình với (mình đang cần 1 cuốn sách nghệ thuật giao tiếp và thương lượng...) mua ở đâu?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Uk SEO khác SEM ở điểm nào?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Lợi ích của email marketing?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Cách viết một bài PR hiệu quả?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Cách PR của Vietel và Honda?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Làm thế nào để tôi có thể đi đến một ý tưởng kinh doanh thắng lợi?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Chiến Lược Đại Dương Xanh từ góc nhìn của Philip Kotler và Michael Porter như thế nào?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Ai là người bán gỗ và sản phẩm gỗ Ngọc am với giá rẻ nhất ?có phải là gian hàng ngocamkimgiao ko?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Gỗ và gỗ lũa Ngọc am chỉ có ở gian hàng ngocamkimgiao thôi ah?

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Quảng cáo trên Tivi nào phản cảm nhất???

Đăng lúc: 23:34 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Rao vặt Siêu Vip