Câu hỏi

20/05/2013 23:33
Marketing quốc tế l ?
Marketing quốc tế là gì? Nó gồm những loại marketing gì ?
giatuan
20/05/2013 23:33
Danh sách câu trả lời (1)

Theo AMA (American Marketing Association) Marketing quốc tế là quá trình đa quốc gia lập kế hoạch và tổ chức thực hiện 4P ( sản phẩm, giá, phân phối, xúc tiến) nhằm thoả mãn nhu cầu các tổ chức và cá nhân thông qua trao đổi.
Nói cách khác, Marketing quốc tế chính là hoạt động Marketing đa quốc gia. Sự thay đổi môi trường dẫn đến những sự khác biệt giữa IM và NM: IM có sự tham gia của các chủ thể khác nhau, khách thể là hàng hoá quốc tế, tiền tệ được sử dụng là ngoại tệ, hành trình kéo dài,vòng đời sản phẩm dài, kế hoạch hoá chiến lược dài hơn…
Đặc biệt là IM cần luôn phải tính đến sự can thiệp của chính quyền sở tại, tính đa dạng của thị trường bên ngoài và các kĩ năng chuyên biệt…nhìn chung là phức tạp, khó khăn hơn.
Marketing quốc tế bao gồm:
1.Marketing xuất khẩu: Marketing của các doanh nghiệp xuất khẩu, nhằm làm cho sản phẩm của doanh nghiệp thích ứng với nhu cầu của thị trường xuất khẩu bên ngoài.
2.Marketing toàn cầu: Marketing của một số hãng lớn theo đuổi mục tiêu là một phân đoạn hay cả thị trường thế giới. Khác biệt cần chú ý là với các công ty đa quốc gia, không còn tồn tại khái niệm thị trường nước ngoài mà chỉ có thị trường ở các vùng khác nhau trên thế giới.
Nói cách khác, Marketing quốc tế chính là hoạt động Marketing đa quốc gia. Sự thay đổi môi trường dẫn đến những sự khác biệt giữa IM và NM: IM có sự tham gia của các chủ thể khác nhau, khách thể là hàng hoá quốc tế, tiền tệ được sử dụng là ngoại tệ, hành trình kéo dài,vòng đời sản phẩm dài, kế hoạch hoá chiến lược dài hơn…
Đặc biệt là IM cần luôn phải tính đến sự can thiệp của chính quyền sở tại, tính đa dạng của thị trường bên ngoài và các kĩ năng chuyên biệt…nhìn chung là phức tạp, khó khăn hơn.
Marketing quốc tế bao gồm:
1.Marketing xuất khẩu: Marketing của các doanh nghiệp xuất khẩu, nhằm làm cho sản phẩm của doanh nghiệp thích ứng với nhu cầu của thị trường xuất khẩu bên ngoài.
2.Marketing toàn cầu: Marketing của một số hãng lớn theo đuổi mục tiêu là một phân đoạn hay cả thị trường thế giới. Khác biệt cần chú ý là với các công ty đa quốc gia, không còn tồn tại khái niệm thị trường nước ngoài mà chỉ có thị trường ở các vùng khác nhau trên thế giới.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Quảng cáo, tiếp thị
Rao vặt Siêu Vip