
Nên mua xe nào cho hợp với dáng người nhỏ bé?
em có hơi thấp bé một chút. sinh viên đại học năm cuối rùi mà trông chẳng khác nào học sinh trung học ấy. cũng chẳng mấy bữa nữa là ra trường, em đang đắn đo không biết mua xe nào cho tốt giờ. em thích xe tay ga nhưng thấy mấy người nói xe tay ga nặng hãi em không dắt nổi xe nữa là đi. mọi người tư vấn giúp em với.

Cuxi là sự lựa chọn hợp lý
Với vóc dang người như bạn thì nên mua xe Cuxi của Yamaha. Xe đó gọn, nhẹ, rất tiện ích, cốp rất rộng và được tích hợp công nghệ FI.
Click hay Ultimo cũng phù hợp nhưng lại ko có FI, và cốp cũng nhỏ.
Lead thì mình nghĩ nó quá to so với bạn và nặng nữa. Bạn có thể tìm hiểu thêm về xe Cuxi trên mạng nhé.
Chúc bạn chon đc 1 chiếc xe tốt.

Chị cứ đi thử các xe gợi ý..
Người thân của tôi có 2 người tầm tầm chị, 1 người đi Click, 1 người đi Lead và không có vấn đề gì (chống chân, điều khiển xe). Chỉ 1 điều là nhìn vóc người hơi nhỏ so với xe thôi.
Click thì cốp hơi nhỏ, bình chứa xăng 3.5l hơi ít.
Lead thì cốp rộng, bình xăng lớn (6.5l) nhưng đổ xăng hơi bất tiện, hơi cồng kềnh.
Chị có thể tham khảo thêm 2 xe mới của Yamaha và Honda là Nozza và Vision. Nói chung chị xem có ai chạy những xe trên thì mượn chạy thử, hỏi người dùng ưu khuyết và chọn cho mình 1 chiếc xe phù hợp.

Mio Ultimo thích hợp với nguời nhỏ con
Nhỏ con, thấp như chị thì nên mua Mio Ultimo mà chạy, xe vừa nhỏ, nhẹ, yên ngồi lại thấp, trọng luợng vừa phải, nói chung là rất thích hợp, còn Click thì cũng đuợc chỉ có điều nhìn không đẹp bằng Mio Ultimo.
Đối với xe Lead hay Scr nó có yên ngồi cũng thấp có điều là trọng lượng nó hơi nặng, nếu vì lý do gì đó mà phải dắt xe thì không ổn một tí nào hết.
Chào chị

Có một số lựa chọn cho bạn tham khảo này:
Suzuki SkyDrive (Giá niêm yết: 24,5 triệu)
SkyDrive sử dụng chung động cơ với Hayate, ngoại trừ dung tích bình xăng nhỏ hơn ở mức 3,9 lít. Về kích thước, SkyDrive cũng nhỏ nhắn hơn chút ít. Giống như Hayate, SkyDrive được đánh giá là có khả năng vận hành khá “bốc” do sử dụng động cơ 124,1cc. Cả hai mẫu xe này còn được đánh giá cao về khả năng chạy đường dài.
Yamaha Nouvo 115 (Giá niêm yết: 25,5 triệu)
So với người anh Nouvo LX 135 thì Nouvo 115 không thể nào sánh bằng, tuy nhiên Nouvo 115 lại có giá rẻ hơn trên dưới 10 triệu, ở mức 25,5 triệu. Sử dụng động cơ 115cc, mẫu xe này được đánh giá là có khả năng vận hành tương đối mạnh mẽ, tuy nhiên lại có nhược điểm là khá ăn xăng với mức tiêu hao xấp xỉ 3 lít/100 km.
Yamaha Mio (Giá niêm yết: 22 – 22,5 triệu)
Mio có hai phiên bản khác nhau là Ultimo và Classico. Cả hai đều sử dụng động cơ 115cc (giống như Nouvo 115) và có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 2,7 đến 3 lít/100 km. Do có kích thước nhỏ và kiểu dáng khá thấp nên Mio phù hợp với cả các bạn nữ có chiều cao khiêm tốn.
SYM Attila Victoria (Giá niêm yết: 23 – 26 triệu)
Trước khi Honda và Yamaha tung ra các mẫu xe tay ga của mình thì SYM Attila từng thống trị thị trường xe tay ga khắp cả nước. Giờ đây, thị phần của mẫu xe này đã giảm đi nhanh chóng. Mặc dù vậy, Attila vẫn có được chỗ đứng nhất định nhờ vào các mức giá tương đối bình dân của mình. Attila Victoria mới sử dụng động cơ 125cc và có mức tiêu hao nhiêu liệu khoảng 3 lít/100 km.
SYM Attila Elizabeth không phun xăng điện tử (Giá niêm yết: 29 -31 triệu)
Các phiên bản không phun xăng điện tử của Attila Elizabeth sử dụng chung động cơ với Attila Victoria. Thế mạnh của dòng xe này là thiết kế khá mềm mại, đặc biệt phù hợp với phái nữ.

Chào bạn!
Là con gái thấp thì chân yếu, vì vậy lên chọn loại xe vừa thấp mà vừa nhẹ nhàng là tốt nhất.
Ở VN thì chỉ có dòng xe Mio của yamaha là thấp và nhẹ nhàng thôi bạn.
Mio gồm có các loại : Classico 22.000.000đ
Ultimo vành đúc 22.000.000đ
Ultimo vành nan 20.000.000đ
Bạn tham khảo bài viết này nhé, chúc bạn tìm được chiếc xe ưng ý nhất.
Xe ga của người Việt
Nói là xe của người Việt quả là không sai chút nào. Vì hầu hết, các dòng xe tay ga hiện nay ở thị trường Việt Nam đều được thiết kế tương đối phù hợp với ngoại hình của người Việt Nam.
Các xe nhìn chung đều có yên khá thấp, tiện cho các khách hàng không có thể hình tốt vẫn có thể điều khiển xe dễ dàng, ngay cả ở những con phố nhỏ hoặc giờ cao điểm tắc đường.
Đặc biệt là xe ga phù hợp với nữ giới, ví như Zip (trọng lượng chỉ có 89kg), Click, Bella, Classico… Thấp bé nhẹ cân hơn nữa thì vẫn có thể sử dụng dòng xe Mio của Yamaha.
Chị Nguyễn Thị Minh Hạnh, một nhân viên công sở, cho biết: "Tôi vừa mua một chiếc xe Zip của Piaggio với giá 29 triệu. Đây là dòng xe mới cải tiến về chất lượng. Đặc biệt, giá của nó rẻ đi rất nhiều so với đời đầu. Chiếc xe này rất tiện lại nhỏ gọn nên phù hợp với nữ giới".
Rất nhiều khách hàng nữ khi lựa chọn xe ga thường chú ý tới ngăn chứa đồ trong cốp, có rộng rãi hay không. Bởi vì chị em với lỉnh kỉnh túi xách, mũ áo này kia, có khi còn tiện đường rẽ vào chợ hay shopping, thì một ngăn chúa đồ rộng rãi chắc chắn được ưa thích, vừa đi lại dễ dàng, lại an toàn, tránh bị cướp giật.
Một yếu tố nữa cũng được các nhà sản xuất chú ý là việc tiêu hao nhiên liệu. Nhiều người thường e ngại đi xe ga tốn xăng hơn nhiều so với đi xe số, nên nếu thu nhập chỉ ở mức trung bình, họ sẽ có xu hướng chọn đi xe số. Nhưng nay thì điều này đã được cải thiện đáng kể.
Chị Nguyễn Bích Ngọc, nhân viên bán hàng ở siêu thị Vincom, cho biết, hiện nay chị đang xử dụng chiếc xe Viva mua cách đây mấy năm, hiện vẫn chạy tốt. Nhưng năm nay chiếc Spacy của Việt Nam đã khiến chị phải cật lực làm và tiết kiệm để rinh chiếc xe về.
Tuy nhiên, theo nhiều người tiêu dùng, xe ga của các hãng xe Hàn Quốc hoặc các doanh nghiệp Việt Nam, sau khi đi một thời gian thường có dấu hiện xuống cấp nhanh, mau bị tã và hỏng vặt.
Đua nhau "ra lò" xe ga giá rẻ
Cách đây vài năm, khách hàng dường như chỉ biết đến Attila của SYM là xe ga giá bình dân. Nhưng sau đó, xe ga giá bình dân đã ra mắt rất rầm rộ.
Đầu tiên là hãng Yamaha với Nouvo- giá dưới 30 triệu (xuất hiện cách đây vài năm, lại liên tục cải tiến về màu sắc, kiểu dáng), sau đó là dòng xe Mio với cái giá còn khó tin hơn (19 triệu đồng). Cho đến nay, thì hãng nào cũng cho ra đời xe ga giá rẻ.
Ngoài Nouvo và Mio, mới đấy nhất, cuối năm 2006, hãng Yamaha cho ra dòng xe Classico với các màu sắc rất thời trang, dáng cổ điển với giá chỉ 21 triệu. Hãng Honda Việt Nam cũng chinh phục thị trường bằng Spacy 125cc (30 triệu) - bán rất chạy, Click (25 triệu).
Bên cạnh đó, hãng này còn nhập khẩu một số dòng xe được lắp ráp ở Trung Quốc như Esky, @ Stream, SCR (giá từ 28-30 triệu/chiếc).
Suzuki cũng gia nhập thị trường xe tay ga bình dân với Bella (41 triệu) , Sapphire (lắp ráp ở Trung Quốc, giá hơn 30 triệu), gần đây là Amity (một dòng xe ga được người tiêu dùng rất ưa chuộng về kiểu dáng và chất lượng của xe)
SYM - một hãng sản xuất xe ga từ lâu và có uy tín cũng có những chiến dịch mới để tiếp tục khẳng định thương hiệu của mình.
Attila Victoria là sự trở lại ấn tượng vì dòng xe này vẫn rất nổi bật về kiểu dáng, màu sắc, là một trong những chiếc xe tay ga bán chạy nhất ở Việt Nam. Ngoài ra, hãng còn có xe Excel II giá gần 40 triệu đồng.
Cách đây vài tháng, thị trường Việt Nam ghi nhận sự tham gia rất hào hứng của một ông lớn về xe tay ga- hãng Piaggio.
Hãng xe Ý này nổi tiếng khắp thế giới với những chiếc xe tay ga lịch lãm và thời trang, giá cũng luôn chót vót ở hàng top. Vậy mà đùng một cái, Piaggio cho ra mắt dòng xe Zip 100 (kiểu dáng giống như chiếc Zip trước đây, nhưng giá thì thấp hơn rất nhiều- chỉ có 29,9 triệu do được lắp ráp tại Trung Quốc).
Chiếc Fly 125, giá cao hơn một chút, khoảng 43 triệu cũng rất hút khách. Ưu điểm nổi bật của các dòng xe của hãng này là kiểu dáng và màu sắc xe rất thời trang và bắt mắt, lại là một thương hiệu nổi tiềng về xe ga, nên càng được nhiều người tiêu dùng quan tâm.