Câu hỏi

30/05/2013 01:39
Những điểm bất lợi khi ký hợp đồng mua ôtô?
Trong hợp đồng của Toyota có những điểm gây "bất bình" cho khách hàng như nếu không nhận xe thì bên mua mất tiền cọc. Nhưng nếu tới thời hạn mà bên bán không giao xe thì...không sao cả.
Còn điểm nữa là nếu tại thời điểm giao xe mà Toyota thay đổi mẫu mã khác với hợp đồng thì người mua phải trả thêm tiền, nếu không thì ....lấy tiền cọc về. Trong khi đó có những mẫu xe phải chờ từ tháng 8/2009 đến tháng 2/2010 mới được nhận.
puppylove88
30/05/2013 01:39
thanhngan909
30/05/2013 01:39
MrCuong
30/05/2013 01:39
anhchangdepzaj
30/05/2013 01:39
Còn điểm nữa là nếu tại thời điểm giao xe mà Toyota thay đổi mẫu mã khác với hợp đồng thì người mua phải trả thêm tiền, nếu không thì ....lấy tiền cọc về. Trong khi đó có những mẫu xe phải chờ từ tháng 8/2009 đến tháng 2/2010 mới được nhận.
Danh sách câu trả lời (4)

Đó là ưu thế của thị trường. Khi thế lực này lớn hơn thế lực khác thị lẽ đương nhiên là phải tận dụng vị thế của mình. Trong trường hợp này, nếu khách hàng cùng có 1 thái độ chung là byebye ngay lập tức với cách phục vụ đó, họ sẽ phải quay ra tìm cách chiều chuộng bạn và làm bạn hài lòng. Nhưng khi phần đa khách hàng vẫn chấp nhận điều đó thì nghĩa là thị trường đang tồn tại như vậy. Có trách chăng thì trách cơ chế quản lý hướng đi của ngành ôto nước mình thôi.

Các Đại lý bán xe của Toyota rất ép khách hàng. Cụ thể:
-Vừa qua tôi có nhu cầu mua một chiếc xe Fortuner 2.7V. Đến Đại lý tại Buôn Ma Thuột, họ cũng đưa ra hợp đồng đặt cọc như thế. Khi tôi đề nghị bổ sung thêm điều khoản: "Nếu bên Toyota không giao xe đúng hạn, thì phải bồi hoàn gấp đôi số tiền cọc", thì được đáp lời bằng câu: "Để em kiểm tra lại hàng", và sau đó là "CHỖ EM HẾT XE!!!"
-Theo quy định của Bộ Tài Chính, giá hàng hoá các đơn vị bán ra trên thị trường Việt Nam phải niêm yết giá VNĐ, nhưng Toyota ép khách hàng ký bằng GIÁ USD quy đổi.
-Tạo tình trạng KHAN HIẾM XE GIẢ TẠO ĐỂ ÉP KHÁCH HÀNG TRẢ THÊM TIỀN, bằng chiêu thức: "Có khách hàng đã đặt xe, nhưng không lấy. Đồ chơi khoảng $2.000, anh có lấy thì...CÓ XE!!!"
-Vừa qua tôi có nhu cầu mua một chiếc xe Fortuner 2.7V. Đến Đại lý tại Buôn Ma Thuột, họ cũng đưa ra hợp đồng đặt cọc như thế. Khi tôi đề nghị bổ sung thêm điều khoản: "Nếu bên Toyota không giao xe đúng hạn, thì phải bồi hoàn gấp đôi số tiền cọc", thì được đáp lời bằng câu: "Để em kiểm tra lại hàng", và sau đó là "CHỖ EM HẾT XE!!!"
-Theo quy định của Bộ Tài Chính, giá hàng hoá các đơn vị bán ra trên thị trường Việt Nam phải niêm yết giá VNĐ, nhưng Toyota ép khách hàng ký bằng GIÁ USD quy đổi.
-Tạo tình trạng KHAN HIẾM XE GIẢ TẠO ĐỂ ÉP KHÁCH HÀNG TRẢ THÊM TIỀN, bằng chiêu thức: "Có khách hàng đã đặt xe, nhưng không lấy. Đồ chơi khoảng $2.000, anh có lấy thì...CÓ XE!!!"

Các nhà sản xuất xe trong nước tha hồ hành khách hàng. Đấy là do hậu quả của chính sách bảo hộ sản xuất để mong muốn VN sẽ có nền công nghiệp ôtô phát triển như .... trong mơ. Vì đến thời điểm này chúng ta đã nội địa hoá được ... săm lốp và nhiều hơn thế nữa là một số đinh vít, ốc. Nếu anh chị không mua thì vui lòng đi xe đạp hoặc xe máy, hay đợi 10 năm nữa hãy mua.

Tôi chưa thấy một đất nước nào mà khách hàng mua ôtô tại khổ như nước ta. Tại sao khách hàng lại bị đổi ngược vị trí với người bán hàng, quy luật thị trường với bất cứ nơi nào, mặt hàng nào thì người bán cũng phải làm hài lòng khách hàng nếu họ muốn tồn tại và phát triển, vậy mà ở nước ta, khách hàng luôn phải chịu mọi thua thiệt, phải cầu cạnh, phải chấp nhận giá trên trời, chấp nhận rủi ro, ... để có được chiếc xe ôtô.
Cũng may mắn những người có nhu cầu mua ôtô chỉ là một bộ phận nhỏ tầng lớp thượng lưu trong xã hội, chứ nếu là mặt hàng đại trà thì...
Theo vnexpress
Cũng may mắn những người có nhu cầu mua ôtô chỉ là một bộ phận nhỏ tầng lớp thượng lưu trong xã hội, chứ nếu là mặt hàng đại trà thì...
Theo vnexpress
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip