Câu hỏi

30/05/2013 01:38
Những công nghệ mới trên BMW 320i 2009?
Bác nào biết tư vấn giúp em với?
Lucky
30/05/2013 01:38
Danh sách câu trả lời (1)

BMW đã trang bị cho 320i đời 2009 một số công nghệ mới và nhiều lựa chọn hơn cho gói đồ chơi để tăng sức cạnh tranh tại thị trường Việt Nam.
Công nghệ kiểm soát năng lượng EfficientDynamics
Bổ sung vào sự kết hợp hiệu quả giữa công suất và nhiêu liệu của BMW, động cơ xăng trên chiếc 320i thế hệ mới mang công nghệ kiểm soát năng lượng EfficientDynamics. Đây là công nghệ mới giúp động cơ hoạt động với lượng tiêu thụ nhiên liệu thấp như phát huy công suất tối ưu.
Hai thành phần chủ yếu của Công nghệ EfficientDynamics là Hệ thống phun nhiên liệu có độ chính xác cao (HPI) và Hệ thống điều khiển van biến thiên Valvetronic. Hệ thống HPI giúp nhận biết được nhu cầu hoạt động của động cơ để điểu khiển hệ thống phun nhiên liệu tương ứng. Đây chính là cách tối ưu hoá việc sử dụng nhiên liệu, nhưng vẫn tăng cường khả năng vận hành năng động của động cơ. Hệ thống điều khiển van biến thiên Valvetronic thông qua việc điều chỉnh các van nạp để điều chỉnh luồng khí vào khoang đốt. Sự phối hợp chính xác giữa HPI và Valvetronic làm cho việc sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn, giảm thiểu khí thải.
Ưu điểm khác của EfficienDynamics là chức năng tự động Khởi động/Tắt động cơ. Chức năng này hoạt động khi xe dừng đèn đỏ hay bị tắc đường, người điều khiển xe rời chân ga chuyển sang trạng thái chờ, EfficienDynamics sẽ tắt động cơ. Điều này giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu, nhất là khi đi lại trong thành phố.
Ngoài ra, hệ thống thu hồi năng lượng khi phanh (Brake Engergy Regeneration) cũng giúp cho EfficienDynamics phát huy triệt để hiệu quả. Hệ thống tái sinh chuyển những năng lượng này thành điện năng và nạp vào bình ắc-quy trong xe. Bằng cách này, bình ắc-quy sẽ yêu cầu nạp ít điện năng hơn khi tăng tốc và chạy trên đường.
Thiết kế thân xe BMW 320i tận dụng ưu thế của khí động học, giúp giảm đáng kể sức cản của không khí. Điều này không chỉ giúp xe ổn định khi ở tốc độ cao mà còn tiêu hao ít nhiên liệu, giảm khí thải ra môi trường. Một trong những thiết kế đó là những thanh lấy gió, nằm ngay sau lưới tản nhiệt. Khi trung tâm điều khiển động cơ nhận thấy cần có luồng khí làm để làm mát động cơ, các thanh lấy gió này sẽ mở ra. Trong tất cả các thời gian còn lại, những thanh này đóng hoàn toàn, giảm sự ma sát không khí.
Cân bằng trọng lượng 50:50
320i mới có cấu tạo cân bằng trọng lượng trước và sau 50:50 và dẫn động cầu sau. Đây là cách truyền năng lượng có lợi nhất khi tăng tốc. Khi trọng lượng được phân bổ đồng đều và kết hợp với khung xe bằng hợp kim nhôm nhẹ, chiếc xe sẽ phản ứng nhanh, chính xác hơn.
Lốp an toàn Runflat
320i đời mới còn được trang bị lốp an toàn Runflat. Cấu tạo vững chắc của thành lốp giúp chiếc xe chạy thêm quãng đường dài 250km với vận tốc 80km/h dù bánh xe bị hết hơi. Có thể ngay cả người lái xe cũng không nhận ra việc xe đã bị thủng, chính vì vậy, hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPI) khi nhận thấy sự sút giảm áp suất trong lốp xe bằng cách nhận ra sự thay đổi rất nhỏ tốc độ quay vòng của bánh xe, sẽ báo cho tài xế thông qua hệ thống cảnh báo trên màn hình.
Định vị toàn cầu Portable Navigation System
Một phương tiện hỗ trợ việc lái xe trên chiếc 320i không thể không nhắc đến chính là hệ thống định vị toàn cầu có thể tích hợp nhiều loại bản đồ khác nhau theo nhu cầu người sử dụng của BMW: Portable Navigation System. Với màn hình cảm ứng độ phân giải cao, điện thoại bluetooth không dây, tích hợp loa ngoài và microphone, MP3, người dùng có thể mang ra ngoài sử dụng trong khoảng 4-6 tiếng như bản đồ xách tay. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên có hệ thống định vị toàn cầu, tích hợp bản đồ Việt Nam.
Một vài thông số kỹ thuật của BMW 320i đời 2009
Dung tích động cơ: 1.995 cm3
Công suất: 170 mã lực
Hộp số: tự động 6 cấp
Tăng tốc từ 0-100 km/h: 8,9 giây
Tốc độ tối đa: 228 km/h
Tiêu hao năng lượng: 5,1-8,9 lít/100km
Kích thước: Dài x Rộng x Cao (mm): 4.531 x 2.013 x 1.421
Chiều dài cơ sở: 2.760 mm
Trọng lượng thân xe: 1.475 kg
Công nghệ kiểm soát năng lượng EfficientDynamics
Bổ sung vào sự kết hợp hiệu quả giữa công suất và nhiêu liệu của BMW, động cơ xăng trên chiếc 320i thế hệ mới mang công nghệ kiểm soát năng lượng EfficientDynamics. Đây là công nghệ mới giúp động cơ hoạt động với lượng tiêu thụ nhiên liệu thấp như phát huy công suất tối ưu.
Hai thành phần chủ yếu của Công nghệ EfficientDynamics là Hệ thống phun nhiên liệu có độ chính xác cao (HPI) và Hệ thống điều khiển van biến thiên Valvetronic. Hệ thống HPI giúp nhận biết được nhu cầu hoạt động của động cơ để điểu khiển hệ thống phun nhiên liệu tương ứng. Đây chính là cách tối ưu hoá việc sử dụng nhiên liệu, nhưng vẫn tăng cường khả năng vận hành năng động của động cơ. Hệ thống điều khiển van biến thiên Valvetronic thông qua việc điều chỉnh các van nạp để điều chỉnh luồng khí vào khoang đốt. Sự phối hợp chính xác giữa HPI và Valvetronic làm cho việc sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn, giảm thiểu khí thải.
Ưu điểm khác của EfficienDynamics là chức năng tự động Khởi động/Tắt động cơ. Chức năng này hoạt động khi xe dừng đèn đỏ hay bị tắc đường, người điều khiển xe rời chân ga chuyển sang trạng thái chờ, EfficienDynamics sẽ tắt động cơ. Điều này giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu, nhất là khi đi lại trong thành phố.
Ngoài ra, hệ thống thu hồi năng lượng khi phanh (Brake Engergy Regeneration) cũng giúp cho EfficienDynamics phát huy triệt để hiệu quả. Hệ thống tái sinh chuyển những năng lượng này thành điện năng và nạp vào bình ắc-quy trong xe. Bằng cách này, bình ắc-quy sẽ yêu cầu nạp ít điện năng hơn khi tăng tốc và chạy trên đường.
Thiết kế thân xe BMW 320i tận dụng ưu thế của khí động học, giúp giảm đáng kể sức cản của không khí. Điều này không chỉ giúp xe ổn định khi ở tốc độ cao mà còn tiêu hao ít nhiên liệu, giảm khí thải ra môi trường. Một trong những thiết kế đó là những thanh lấy gió, nằm ngay sau lưới tản nhiệt. Khi trung tâm điều khiển động cơ nhận thấy cần có luồng khí làm để làm mát động cơ, các thanh lấy gió này sẽ mở ra. Trong tất cả các thời gian còn lại, những thanh này đóng hoàn toàn, giảm sự ma sát không khí.
Cân bằng trọng lượng 50:50
320i mới có cấu tạo cân bằng trọng lượng trước và sau 50:50 và dẫn động cầu sau. Đây là cách truyền năng lượng có lợi nhất khi tăng tốc. Khi trọng lượng được phân bổ đồng đều và kết hợp với khung xe bằng hợp kim nhôm nhẹ, chiếc xe sẽ phản ứng nhanh, chính xác hơn.
Lốp an toàn Runflat
320i đời mới còn được trang bị lốp an toàn Runflat. Cấu tạo vững chắc của thành lốp giúp chiếc xe chạy thêm quãng đường dài 250km với vận tốc 80km/h dù bánh xe bị hết hơi. Có thể ngay cả người lái xe cũng không nhận ra việc xe đã bị thủng, chính vì vậy, hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPI) khi nhận thấy sự sút giảm áp suất trong lốp xe bằng cách nhận ra sự thay đổi rất nhỏ tốc độ quay vòng của bánh xe, sẽ báo cho tài xế thông qua hệ thống cảnh báo trên màn hình.
Định vị toàn cầu Portable Navigation System
Một phương tiện hỗ trợ việc lái xe trên chiếc 320i không thể không nhắc đến chính là hệ thống định vị toàn cầu có thể tích hợp nhiều loại bản đồ khác nhau theo nhu cầu người sử dụng của BMW: Portable Navigation System. Với màn hình cảm ứng độ phân giải cao, điện thoại bluetooth không dây, tích hợp loa ngoài và microphone, MP3, người dùng có thể mang ra ngoài sử dụng trong khoảng 4-6 tiếng như bản đồ xách tay. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên có hệ thống định vị toàn cầu, tích hợp bản đồ Việt Nam.
Một vài thông số kỹ thuật của BMW 320i đời 2009
Dung tích động cơ: 1.995 cm3
Công suất: 170 mã lực
Hộp số: tự động 6 cấp
Tăng tốc từ 0-100 km/h: 8,9 giây
Tốc độ tối đa: 228 km/h
Tiêu hao năng lượng: 5,1-8,9 lít/100km
Kích thước: Dài x Rộng x Cao (mm): 4.531 x 2.013 x 1.421
Chiều dài cơ sở: 2.760 mm
Trọng lượng thân xe: 1.475 kg
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip