Câu hỏi

30/05/2013 01:38
Hỏi về hệ thống định vị “học hỏi” của BMW?
Hỏi về hệ thống định vị “học hỏi” của BMW?
youandme
30/05/2013 01:38
Danh sách câu trả lời (1)

Hệ thống định vị là một phương tiện phổ biến và đáng tin cậy để đi đến một nơi như mong muốn. Giờ đây, chi nhánh công nghệ và nghiên cứu của BMW Group đang triển khai khả năng mới cho hệ các hệ thống định vị bằng việc kết hợp thông tin thu được trong quá trình di chuyển, thậm chí không cần nhập vào một điểm đến. Điều này sẽ cho phép hệ thống định vị trong tương lai làm tất cả mọi thứ giống như cảnh báo tín hiệu giao thông hay cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
Những nhà nghiên cứu đã chuyển đổi một chiếc BMW series 3 có lắp hệ thống định vị có thể dự báo trước hướng mà tài xế sẽ đi với lộ trình sẽ được chọn, thậm chí khi tài xế không nhập vào nơi đến. Quản lý dự án Andreas Winckler gán cho hệ thống một cái tên là “thiết bị tự đoán trước lộ trình”. Ông nói tiếp: “Chúng tôi đang làm việc trên những chiếc xe thử nghiệm không chỉ để đáp ứng lại những yêu cầu của tài xế mà còn để chủ động. Trong phương pháp này, chiếc xe sẽ có thể tự chỉnh sửa cho các sự kiện trong tương lai. Kết quả cuối cùng là công suất tăng lên và tiết kiệm nhiên liệu. BMW gọi đây là hệ thống EfficientDynamics."
Để phát triển khả năng chủ động này, hệ thống định vị sẽ phải mô tả sơ lược, lịch sử cuộc hành trình diễn ra trong quá khứ được ghi lại. Điều này sẽ bao gồm không chỉ những nơi đến, những đường tắt và “đường bí mật” đã sử dụng trong lộ trình, mà còn những thông tin chẳng hạn như thời điểm trong ngày và vị trí của người ngồi bên trong xe. Andreas Winckler đã thực hiện một thí nghiệm cho chính ông ấy như sau: “Nếu là sáng thứ hai, chiếc xe của tôi quyết định rằng nơi làm việc của tôi sẽ là nơi tôi thích đến nhất. Nếu con trai của tôi cũng ở trên xe, hệ thống định vị sẽ lên kế hoạch cho một lộ trình tránh tắc đường qua trường học. Hay nếu hôm nay là sáng thứ bảy, “người” lập kế hoạch lộ trình cá nhân của tôi quyết định rằng nhiều khả năng nhất tôi sẽ hướng đến các trung tâm thể thao.” Nguyên mẫu thử nghiệm đã sẵn sàng được phát triển một khả năng rất lớn cho loại dự báo trước này: các tỷ lệ thành công lên đến 70%, so với 30% khi dự án mới bắt đầu.
Tất cả những điều này giúp cho cuộc hành trình của tài xế dễ dàng hơn đáng kể. Những cảnh báo sớm của sự tắc đường, nhanh chóng lựa chọn nhiều khả năng cho điểm đến, hay những chi tiết đã được lưu trong bộ nhớ. Và thông qua việc kiểm tra các dự báo trước trong điện thoại thông minh Smartphone của tài xế, hệ thống sẽ chọn phương án tối ưu.
EfficientDynamics còn đặc trưng bởi các tính năng tiết kiệm nhiên liệu. Bằng cách lấy ví dụ sự thu hồi năng lượng từ phanh hiện nay chỉ hoạt động khi động cơ chạy quá tốc độ hay xe chỉ đi xuống một con dốc. Nhưng với sự định vị chủ động, sự tái tạo năng lượng từ phanh có thể đã bắt đầu tiết kiệm nhiên liệu tốt trước khi đến đoạn đường dốc - bởi vì hệ thống hiểu rằng tại thời điểm đó trên lộ trình pin sẽ được nạp lại. Dưới sự điều chỉnh của EfficientDynamics, năng lượng tự động trên những chiếc xe trong tương lai có thể đạt mức tiết kiệm nhiên liệu từ 5 đến 10%.
Hệ thống có thể giúp đỡ nếu tài xế lái xe vào đường cao tốc: quá trình tiêu thụ nhiên liệu có thể được điều chỉnh, dầu bôi trơn và nhiệt độ của chất làm mát được tính lại cho phù hợp và bộ truyền động tự động được chỉnh sửa lại cho sự sang số nhanh chóng hơn. Điều này tăng thêm sức mạnh để tăng tốc trên đường. “Với mẫu concept tích hợp hệ thống định vị học hỏi thông minh vào ô tô chúng ta sẽ có thể cải tiến xa hơn chiến lược BMW EfficientDynamics” giảng viên đại học Dr Raymond Freymann, giám đốc trung tâm Nghiên cứu và công nghệ của BMW Group đã phát biểu.
Đối với những mẫu xe hybrid nói riêng, thông tin về sự bắt đầu và kết thúc của việc tăng hay giảm tốc độ cho phép việc nạp pin được điều chỉnh và sử dụng tối ưu. Mẫu xe thử nghiệm công nghệ của BMW được trang bị với camera phát hiện tín hiệu giao thông đã được sử dụng trên chiếc BMW 7 Series mới. Camera có thể “chỉ” cho hệ thống định vị về bất kỳ giới hạn tốc độ nào có thể không được biết. Những ứng dụng tiềm năng khác sẽ là việc sử dụng các hệ thống cảm biến của chiếc xe để “báo” với hệ thống định vị thông minh về bán kính những góc cua sắp tới, hay địa hình của đường đi.
Những nhà nghiên cứu đã chuyển đổi một chiếc BMW series 3 có lắp hệ thống định vị có thể dự báo trước hướng mà tài xế sẽ đi với lộ trình sẽ được chọn, thậm chí khi tài xế không nhập vào nơi đến. Quản lý dự án Andreas Winckler gán cho hệ thống một cái tên là “thiết bị tự đoán trước lộ trình”. Ông nói tiếp: “Chúng tôi đang làm việc trên những chiếc xe thử nghiệm không chỉ để đáp ứng lại những yêu cầu của tài xế mà còn để chủ động. Trong phương pháp này, chiếc xe sẽ có thể tự chỉnh sửa cho các sự kiện trong tương lai. Kết quả cuối cùng là công suất tăng lên và tiết kiệm nhiên liệu. BMW gọi đây là hệ thống EfficientDynamics."
Để phát triển khả năng chủ động này, hệ thống định vị sẽ phải mô tả sơ lược, lịch sử cuộc hành trình diễn ra trong quá khứ được ghi lại. Điều này sẽ bao gồm không chỉ những nơi đến, những đường tắt và “đường bí mật” đã sử dụng trong lộ trình, mà còn những thông tin chẳng hạn như thời điểm trong ngày và vị trí của người ngồi bên trong xe. Andreas Winckler đã thực hiện một thí nghiệm cho chính ông ấy như sau: “Nếu là sáng thứ hai, chiếc xe của tôi quyết định rằng nơi làm việc của tôi sẽ là nơi tôi thích đến nhất. Nếu con trai của tôi cũng ở trên xe, hệ thống định vị sẽ lên kế hoạch cho một lộ trình tránh tắc đường qua trường học. Hay nếu hôm nay là sáng thứ bảy, “người” lập kế hoạch lộ trình cá nhân của tôi quyết định rằng nhiều khả năng nhất tôi sẽ hướng đến các trung tâm thể thao.” Nguyên mẫu thử nghiệm đã sẵn sàng được phát triển một khả năng rất lớn cho loại dự báo trước này: các tỷ lệ thành công lên đến 70%, so với 30% khi dự án mới bắt đầu.
Tất cả những điều này giúp cho cuộc hành trình của tài xế dễ dàng hơn đáng kể. Những cảnh báo sớm của sự tắc đường, nhanh chóng lựa chọn nhiều khả năng cho điểm đến, hay những chi tiết đã được lưu trong bộ nhớ. Và thông qua việc kiểm tra các dự báo trước trong điện thoại thông minh Smartphone của tài xế, hệ thống sẽ chọn phương án tối ưu.
EfficientDynamics còn đặc trưng bởi các tính năng tiết kiệm nhiên liệu. Bằng cách lấy ví dụ sự thu hồi năng lượng từ phanh hiện nay chỉ hoạt động khi động cơ chạy quá tốc độ hay xe chỉ đi xuống một con dốc. Nhưng với sự định vị chủ động, sự tái tạo năng lượng từ phanh có thể đã bắt đầu tiết kiệm nhiên liệu tốt trước khi đến đoạn đường dốc - bởi vì hệ thống hiểu rằng tại thời điểm đó trên lộ trình pin sẽ được nạp lại. Dưới sự điều chỉnh của EfficientDynamics, năng lượng tự động trên những chiếc xe trong tương lai có thể đạt mức tiết kiệm nhiên liệu từ 5 đến 10%.
Hệ thống có thể giúp đỡ nếu tài xế lái xe vào đường cao tốc: quá trình tiêu thụ nhiên liệu có thể được điều chỉnh, dầu bôi trơn và nhiệt độ của chất làm mát được tính lại cho phù hợp và bộ truyền động tự động được chỉnh sửa lại cho sự sang số nhanh chóng hơn. Điều này tăng thêm sức mạnh để tăng tốc trên đường. “Với mẫu concept tích hợp hệ thống định vị học hỏi thông minh vào ô tô chúng ta sẽ có thể cải tiến xa hơn chiến lược BMW EfficientDynamics” giảng viên đại học Dr Raymond Freymann, giám đốc trung tâm Nghiên cứu và công nghệ của BMW Group đã phát biểu.
Đối với những mẫu xe hybrid nói riêng, thông tin về sự bắt đầu và kết thúc của việc tăng hay giảm tốc độ cho phép việc nạp pin được điều chỉnh và sử dụng tối ưu. Mẫu xe thử nghiệm công nghệ của BMW được trang bị với camera phát hiện tín hiệu giao thông đã được sử dụng trên chiếc BMW 7 Series mới. Camera có thể “chỉ” cho hệ thống định vị về bất kỳ giới hạn tốc độ nào có thể không được biết. Những ứng dụng tiềm năng khác sẽ là việc sử dụng các hệ thống cảm biến của chiếc xe để “báo” với hệ thống định vị thông minh về bán kính những góc cua sắp tới, hay địa hình của đường đi.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip