
Những lỗi 'oan ức' nhất của tài xế khi bị CSGT phạt?

1. Lỗi đỗ vào làn rẽ trái (trong phố): Ví dụ đang đi từ cầu Vĩnh Tuy về Ngã tư Minh Khai, Đại La, Trương Định, Bạch Mai. Hướng này cấm rẽ trái. Đường ở ngã tư chợ Mơ rất hẹp. Vạch liền ở dưới đường mờ và đường rất đông. Nếu đợi đèn đỏ ở làn rẽ trái là công an phạt. Rất nhiều người bị lỗi này. Mặc dù đèn xanh đèn đỏ ở đây không có tín hiệu riêng cho rẽ trái. Nghĩa là rẽ trái và đi thẳng cùng lúc.
Về mặt đảm bảo an toàn giao thông và không gây tắc đường thì dừng chờ đèn đỏ ở làn ngoài cùng là có hơn cho cộng đồng. Tuy nhiên công an vẫn phạt, đây có thể coi là bẫy vì nếu không dính một lần thì không ai biết được. Lỗi này cũng rất nhiều ở trên những ngã tư khác trong thành phố Hà Nội. Các bạn lưu ý nên chuyển sang làn giữa khi vào ngã tư.
Những lúc đường đông thì rất phiền vì phải chuyển làn, nhưng cũng phải chuyển vì không thì bị phạt. CSGT họ không chấp nhận giải trình theo lý lẽ đâu. Cứ đúng luật mà phạt thôi. Tôi kính đề nghị tòa soạn mở một mục góp ý cho bên Bộ Giao Thông vận tải để họ sửa những chỗ bất hợp lý.
2. Nếu đi từ VinCom Village về cầu Vĩnh Tuy, tại đoạn đường qua cầu vượt đường 5, chuẩn bị lên cầu Vĩnh Tuy. Đoạn này nếu lái xe con thì phải đi sang làn trái nhất. Nếu đi vào làn giữa là phạt. Hỏi phạt vì sao thì CSGT bảo là có biển ở trên đường năm rồi :). Rõ ràng mình hoàn toàn ko đi đường 5 mà vẫn phạt.
3. Bùng binh ngã 3 Văn Cao với đường ven hồ tây (tên mới là đường Trích Sài). Bùng Binh cực vô lý thụt vào phía Văn Cao. Người từ hướng Lạc Long Quân về đường Ven hồ đi ra phía trường Chu Văn An thương xuyên bị dính (kể cả xe máy). CSGT vài ngày lại đứng trực ở đây một lần. Bắt không kể siết. Kiến nghị cái bùng bình này phải sửa lại.
4. Chia sẻ thêm, nếu bị bắt những trường hợp như trên mà ghi lý do đầy đủ vào biên bản phạt thì có lợi gì không các bác nhỉ.

Lỗi 1: Bị dơ gậy thì phải bật xi-nhan lên ngay và bảo là xi-nhan trong quá trình nháy lặp lâu. Thêm nữa là cho bằng chứng là camera hành trình có ghi âm ra... Tiếng tít của xinhan không thể không có. Lỗi 2: Rẽ từ nhánh giữa đường ra thì phải có biển báo nhắc lại, không có biển nhắc lại thì bác cứ vượt thoải mái. Nói rõ rẽ từ đâu và ở đó có biển không? Tiếp tục dùng camera hành trình để chứng minh. Luật và quy phạm biển báo số 41 nói rõ là biển chỉ có hiệu lực đến ngã ba, ngã tư kế tiếp... Lỗi 3: Tránh xe rẽ trái mà là vượt phải à? Lỗi này bị vịn thì cũng sợ bác thật Lỗi 4: Không trình bày được nếu không có camera hành trình. Bên Nga cũng rất hay bắt lung tung và rất nhiều xe phải trang bị camera để tự bảo vệ đó bác

Tôi lái ôtô 6 năm tại Hà Nội, ngày nào cũng đi làm. Đường, đèn, vạch phân làn...thuộc từng điểm một, ấy thế mà vẫn bị mắc lỗi không thể tránh,
Rẽ phải, bật đèn xi-nhan nhưng đột ngột gặp chướng ngại vật phía trước nên phải đánh lái trái. Xi-nhan tự tắt và chưa kịp xi-nhan lại thì đã bị chỉ gậy. Trình bày thế nào CSGT cũng không hiểu cho.
Tiếp đến là vượt ở nơi cấm vượt. Trên đoạn đường dài, biển chỉ dẫn làn đường chỉ nằm ở đầu đường, tôi rẽ từ nhánh ở giữa đường sang đoạn đường này và đương nhiên không nhìn thấy biển báo hiệu cấm vượt, và thế là dính chưởng (lần đầu đi trên đường đó).
Lỗi vượt phải cũng phổ biến. Đang đi thì ôtô trước xin rẽ trái, thì mình đánh phải chút để tránh, đúng lúc đó xuất hiện CSGT và kết quả cũng như 2 điều trên.
Cuối cùng là vượt đèn đỏ. Đèn xanh vẫn còn đến tận 10 giây, đến giữa đường thì lại gặp xe máy chen ngang, kết quả là qua ngã tư thì đèn đỏ. Lại bị gọi và lại không trình bày được.
Các bạn còn có lỗi nào nữa thì đóng góp thêm nhé.