Câu hỏi

05/06/2013 12:35
Những thủ tục cần thiết khi tham gia BHXH lần đầu?
Hiện nay, công ty tôi chưa tham gia đóng bảo hiểm năm 2009, chúng tôi muốn tham gia. Vậy tôi muốn hỏi những thủ tục đăng ký cho CBCNV như thế nào?
TungZiMa
05/06/2013 12:35
hahaha
05/06/2013 12:35
Danh sách câu trả lời (2)

|
LUẬT ĐÔNG ĐÔ “Hợp tác là thành công” |
Văn phòng Trụ sở: P615 N6E TH-NC, Thanh Xuân, HN Điện thoại: (84-4) 6656-4319/ 3556-2791 Hộp thư: luatdongdo@gmail.com Website: www.luatdongdo.com/ www.luatdongdo.vn
|
QUY TRÌNH LÀM THỦ TỤC BẢO HIỂM XÃ HỘI
(lần đầu)
Về quy trình đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu cho công ty phải qua 2 cơ quan: Thứ nhất là Phòng Lao động thương binh & xã hội; Thứ 2 là cơ quan Bảo hiểm xã hội.
- I. Thủ tục tại phòng Lao Động Thương Binh & xã hội
Tại đây, phải làm 2 bước:
- A. Bộ phận 1 cửa: hồ sơ: 2 bộ
- Danh sách đăng ký sử dụng lao động, số lượng: 2 bản (làm theo mẫu mua tại 1 cửa)
- Hợp đồng lao đồng: số lượng 1 bản (mẫu bán sẵn của cơ quan nhà nước- màu xanh) của nhân viên đăng ký
- Giấy phép kinh doanh (bản sao): số lượng: 1 bản
- Hồ sơ hợp lệ 1 tuần sau nhận kết quả về làm thủ tục tại phòng lao động thương binh & xã hội
- B. Phòng lao động thương binh và xã hội: số lượng hồ sơ: 3 bộ
- Đơn đăng ký thang lương, bảng lương
- Quy định (về tiêu chuẩn và điều kiện áp dụng đối với từng chức danh trong công ty)
- Thang bảng lương của công ty
- Biên bản họp cán bộ nhân viên
- Quyết định của Giám đốc công ty (về chuẩn chức danh, thang, bảng lương)
- Hồ sơ hợp lệ 10 ngày sau lấy kết quả, và thực hiện tiếp thủ tục tại cơ quan BHXH
- Thủ tục tại cơ quan Bảo Hiểm xã hội (cấp quận)
- A. Thủ Tục ban đầu: số lượng 1 bản
- Bản xác nhận “Đăng ký hệ thống thang lương, bảng lương của doanh nghiệp (bản pho to được phòng lao động thương binh và xã hội cấp, đóng dấu treo của công ty, có chữ ký của giám đốc)
- Danh sách lao động tham gia BHXH: mẫu 02 TBH
- Nộp tiền bảo hiểm vào tài khoản của BHXH
- B. Thủ tục cấp sổ:
- Biên bản giao nhận sổ: 2 bản
- Danh sách cấp sổ: 3 bản
- Tờ khai cấp sổ: 3 bản
- Hồ sơ của người được cấp sổ bao gồm: Giấy khám sức khỏe, Hợp đồng lao động, sơ yếu lý lịch, bản sao giấy khai sinh, chứng minh thư bản sao, bằng cấp nếu có./.
|
Ngày 10 tháng 10 năm 2010 Người biên soạn
P.T.Hương Trang
|
Nguồn: http://www.luatdongdo.vn/details/bieu-mau-dang-ky-tham-gia-bao-hiem-xa-hoi-lan-dau

Vấn đề bạn hỏi trên, chúng tôi không hiểu là công ty bạn đóng bảo hiểm lần đầu hay là thủ tục đóng tiếp theo. Vì vậy, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các thủ tục cần thiết cho đơn vị đăng ký bảo hiểm lần đầu gồm:
1. Phiếu đăng ký nộp Bảo hiểm xã hội (2 bản).
2. Giấy phép đầu tư hoặc Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (1 bản photo).
3. Phiếu đăng ký lao động do cơ quan quản lý lao động xác nhận (1 bản photo sao y của đơn vị).
Trường hợp chưa lập thì đơn vị nộp bổ sung sau khi đã đăng ký.
4. Mẫu 02-SBH (3 bản): Danh sách người lao động đề nghị cấp sổ.
5. Mẫu C47-BH (3 bản): Danh sách lao động, quỹ tiền lương điều chỉnh mức nộp Bảo hiểm xã hội.
6. Mẫu C47a-BH (3 bản): Danh sách lao động, quỹ tiền lương bổ sung mức nộp BHXH (nếu có nộp bổ sung quá trình tham gia BHXH trước thời gian đăng ký).
7. Mẫu C46-BH (3 bản): Bản đối chiếu số liệu nộp Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế (nếu cùng kỳ đối chiếu).
Người lao động có hợp đồng hoặc thời gian làm việc từ 3 tháng trở lên thuộc đối tượng đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế bắt buộc.
Mức lương làm căn cứ nộp Bảo hiểm xã hội.
- Cơ quan hành chính sự nghiệp: nộp theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP và một số hướng dẫn liên quan.
- Công ty Nhà nước: nộp theo Nghị định số 205/2004/NĐ-CP và một số hướng dẫn liên quan.
- Doanh nghiệp hoạt động theo Luật DN: Mức lương làm cơ sở đóng BHXH là tổng mức tiền lương và phụ cấp ghi trên hợp đồng lao động. Tiền lương và phụ cấp nói trên phải thực hiện theo đúng thang, bảng lương mà doanh nghiệp đã xây dựng và đăng ký với cơ quan lao động địa phương.
Tất cả các biểu mẫu nêu trên bạn liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội để mua và xem thêm các hướng dẫn cụ thể tại cơ quan bảo hiểm xã hội.
Nguồn: Báo điện tử VietNamNet.
1. Phiếu đăng ký nộp Bảo hiểm xã hội (2 bản).
2. Giấy phép đầu tư hoặc Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (1 bản photo).
3. Phiếu đăng ký lao động do cơ quan quản lý lao động xác nhận (1 bản photo sao y của đơn vị).
Trường hợp chưa lập thì đơn vị nộp bổ sung sau khi đã đăng ký.
4. Mẫu 02-SBH (3 bản): Danh sách người lao động đề nghị cấp sổ.
5. Mẫu C47-BH (3 bản): Danh sách lao động, quỹ tiền lương điều chỉnh mức nộp Bảo hiểm xã hội.
6. Mẫu C47a-BH (3 bản): Danh sách lao động, quỹ tiền lương bổ sung mức nộp BHXH (nếu có nộp bổ sung quá trình tham gia BHXH trước thời gian đăng ký).
7. Mẫu C46-BH (3 bản): Bản đối chiếu số liệu nộp Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế (nếu cùng kỳ đối chiếu).
Người lao động có hợp đồng hoặc thời gian làm việc từ 3 tháng trở lên thuộc đối tượng đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế bắt buộc.
Mức lương làm căn cứ nộp Bảo hiểm xã hội.
- Cơ quan hành chính sự nghiệp: nộp theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP và một số hướng dẫn liên quan.
- Công ty Nhà nước: nộp theo Nghị định số 205/2004/NĐ-CP và một số hướng dẫn liên quan.
- Doanh nghiệp hoạt động theo Luật DN: Mức lương làm cơ sở đóng BHXH là tổng mức tiền lương và phụ cấp ghi trên hợp đồng lao động. Tiền lương và phụ cấp nói trên phải thực hiện theo đúng thang, bảng lương mà doanh nghiệp đã xây dựng và đăng ký với cơ quan lao động địa phương.
Tất cả các biểu mẫu nêu trên bạn liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội để mua và xem thêm các hướng dẫn cụ thể tại cơ quan bảo hiểm xã hội.
Nguồn: Báo điện tử VietNamNet.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Lao động và pháp luật
Rao vặt Siêu Vip