
Phương thức và cách trình bày mặt hàng cần tiêu thụ khi bán hàng online?

Bạn thích công việc mua sắm ở mức độ nào? Bạn có sẵn sàng dành cả ngày để đọc lướt quanh cho tới khi nhìn thấy cái gì đó bắt mắt? Hoặc bạn tiến thẳng tới bàn thu ngân và hỏi: “tôi cần mua một con vịt trời giá rẻ. Chị có bán không vậy?
Hầu như chắc chắn việc mua sắm của bạn phụ thuộc vào cái mà bạn đang chủ định tìm mua. Hiếm khi có ai đó tự nghĩ ra ý định viếng thăm một gian hàng bán ôtô, hay mua thử một cái công tắc điện khác và tìm những cái hợp với mắt mình. Bạn cũng biết đấy, khi định mua một sản phẩm nào đó thì bạn cũng đã định rõ sẽ mua nó như thế nào, mua ở đâu và tham khảo giá ra sao. Đây là khái niệm quan trọng cần ghi nhớ khi bạn triển khai phần giới thiệu, xắp đặt mặt hàng của mình trên website. Chính xác mặt hàng của bạn là gì? Đối tượng đọc giả mà bạn nhắm tới? Bạn cần làm gì, có những chính sách nào để thu hút được họ đến với công ty và cách thức quảng bá trên website của bạn ra sao để tôn thêm giá trị của công ty cũng như các mặt hàng bày bán?
Nhiều gian hàng trực tuyến, bán hàng thông qua hình thức website cho phép bạn tìm kiếm sản phẩm trong kho dữ liệu theo loại hay từ khoá. Đây là một trong những phương thức phổ biến nhất, kích hoạt phần mềm làm việc; cơ sở dữ liệu, hệ thống quản lý file hoạt động rất có hiệu quả trong việc phân loại các danh mục mặt hàng.
Bạn đang bán cái gì?
Có nhiều cách thức bán sản phẩm của bạn trên website, tuy nhiên phần lớn thường là các mặt hàng thuộc các danh sau:
Quà tằng, đồ lưu niệm
Thỉnh thoảng bạn không biết mình sẽ mua cái gì cho tới khi bắt gặp một mặt hàng nào đó và cho nó là thích hợp. Những người buôn bán các loại quà tặng và quà lưu niệm rất thông thạo trong chuyện tư vấn cho bạn về vấn đề này. Nếu như bạn muốn thiết kế cho mình một website bán đồ lưu niệm thì hãy ghé thăm một trong những trang điển hình http://www.vatgia.com. Trên trang liệt kê tỉ mỉ và hướng dẫn rất chi tiết các đối tượng khách hàng (cho nam, cho nữ, thanh niên…), mua quà tặng nhân dịp gì (sinh nhật, nhà mới, lễ đính hôn…).
Hàng hoá
Mọi người đều biết hình dáng của một quyển sách hay một đĩa CD. Đây là những món đồ ít rủi ro và bạn không phải phân vân nhiều về chuyện màu sắc hay đầu Compac Disk của bạn có đọc được hay không. Vấn đề cốt yếu là người bán hàng có sẵn và bán nó với giá hợp lý. http://www.amazon.com và http://www.vatgia.com là hai website cầm trịch và hoạt động có hiệu quả nhất trong vấn đề tiêu thụ các mặt hàng trên. Giá cạnh tranh sẽ khiến cho lợi nhuận thu về thấp nhưng tính thuận tiện và dịch vụ khách hàng hoàn hảo đã khiến cho 2 website trên thu thêm được những khoán phí và lãi từ đó mà ra. Ví dụ, các nhà bán lẽ đĩa nhạc đúc rút được một kinh nghiệm rằng nhiều khách hàng của họ thích những bản tình ca vang bóng một thời, kèm lời bài hát, vì vậy trên website của mình họ thường upload cả lời bài hát, do vậy khách hàng sẽ tìm kiếm được dễ dàng hơn.