Câu hỏi

21/05/2013 11:09
Trong quá trình sửa chữa, khắc phục xe bị hư hỏng, giữa khách hàng và bảo hiểm thường xảy ra tình trạng bất đồng lẫn nhau?
Nguyên nhân vì sao?
dunguyen
21/05/2013 11:09
Danh sách câu trả lời (1)

Tranh cãi giữa khách hàng và hãng bảo hiểm thường xảy ra do bất đồng về chi phí để khắc phục hư hỏng. Những tranh cãi này xảy ra dưới hai hình thức: Cách thức khắc phục (thay mới phụ tùng hay sửa chữa) và địa điểm sửa chữa (theo lựa chọn của khách hàng hay theo chỉ định của phía bảo hiểm). Để tránh những bất đồng trên, khách hàng và hãng bảo hiểm nên làm rõ ngay các chi tiết kể trên ngay khi ký hợp đồng mua bảo hiểm.
Ngoài ra, bất đồng còn có thể có liên quan đến thanh toán sửa chữa: khách hàng sẽ thanh toán cho gara sửa chữa trước rồi sau đó được hãng bảo hiểm hoàn lại tiền sau hay hãng bảo hiểm sẽ thanh toán trực tiếp cho gara sửa chữa. Việc này có thể tránh được nếu các gara thực hiện sửa chữa và Bảo hiểm có ký các hợp đồng liên kết.
Ngoài ra, bất đồng còn có thể có liên quan đến thanh toán sửa chữa: khách hàng sẽ thanh toán cho gara sửa chữa trước rồi sau đó được hãng bảo hiểm hoàn lại tiền sau hay hãng bảo hiểm sẽ thanh toán trực tiếp cho gara sửa chữa. Việc này có thể tránh được nếu các gara thực hiện sửa chữa và Bảo hiểm có ký các hợp đồng liên kết.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Chính sách, chế độ bảo hiểm
Rao vặt Siêu Vip