Câu hỏi

29/05/2013 23:59
Từ 2/4, xăng tăng 500 đồng/ Lít.. Có vẻ kinh tế suy thoái nhưng nước ta không thế thì phải các bác nhỉ? Em thấy cái gì cũng tăng là sao?
từ 2/4/2009, giá bán lẻ xăng của các DN kinh doanh xăng dầu đầu mối tăng 500 đồng/lít , đẩy giá xăng RON 92 từ 11.000 đồng/lít lên 11.500 đồng/lít.
Giá bán các mặt hàng dầu hiện hành không thay đổi, như dầu hỏa 11.000 đồng/lít, mazut 8.500 đồng/lít, diesel 0,05S là 10.000 đồng/lít, diesel 0,25S là 9.950 đồng/lít.
Petrolimex sẽ áp dụng mức giá mới từ 15h30, Sài Gòn Petro thực hiện từ 15h hôm nay ngày 2/4/2009.
Mức tăng trên căn cứ trên đăng ký tăng giá bán xăng dầu của Công ty Xăng dầu Quân đội, Tổng Công ty Dầu Việt Nam, Công ty Cổ phần Dầu khí MêKông.
Ngoài ra, Liên Bộ thống nhất việc tạm thời ngừng trích vào Quỹ bình ổn giá đối với lượng dầu diesel bán ra kể từ 0 giờ ngày 03 tháng 4 năm 2009.
Trước đó, Bộ Công Thương tính toán, kể từ nửa cuối tháng 3/2009 đến nay, giá xăng dầu trên thị trường thế giới lại có xu hướng tăng.
Đến ngày 27/3, giá Platt's của xăng A92 là 59,450USD/thùng; diesel 0,05S là 63,450USD/thùng; diesel 0,25S: 62,1USD/thùng; dầu hoả: 62,63USD/thùng; madút: 272,01USD/tấn và giá dầu thô WTI cũng lên tới 52,38USD/thùng.
Như vậy: "Với giá bình quân thế giới 20 ngày gần nhất (tính đến 27/3/2009), áp dụng các mức thuế, phí và giá bán hiện hành, dự kiến mức lãi/lỗ của từng mặt hàng xăng dầu như sau: Xăng A92 lỗ gần 1.000đ/lít (đã tính gộp cả 1.000đ/l hoàn trả ngân sách); diesel lỗ khoảng 500đ/l; dầu hoả lỗ khoảng 500đ/l và madút lỗ 300đ/kg.
Các mức giá trên đã bao gồm cả khoản trích tương ứng là 250đ/l; 460đ/l và 230đ/kg theo quy định vào Quỹ Bình ổn giá.
Lucky
29/05/2013 23:59
galaxylx
29/05/2013 23:59
Giá bán các mặt hàng dầu hiện hành không thay đổi, như dầu hỏa 11.000 đồng/lít, mazut 8.500 đồng/lít, diesel 0,05S là 10.000 đồng/lít, diesel 0,25S là 9.950 đồng/lít.
Petrolimex sẽ áp dụng mức giá mới từ 15h30, Sài Gòn Petro thực hiện từ 15h hôm nay ngày 2/4/2009.
Mức tăng trên căn cứ trên đăng ký tăng giá bán xăng dầu của Công ty Xăng dầu Quân đội, Tổng Công ty Dầu Việt Nam, Công ty Cổ phần Dầu khí MêKông.
Ngoài ra, Liên Bộ thống nhất việc tạm thời ngừng trích vào Quỹ bình ổn giá đối với lượng dầu diesel bán ra kể từ 0 giờ ngày 03 tháng 4 năm 2009.
Trước đó, Bộ Công Thương tính toán, kể từ nửa cuối tháng 3/2009 đến nay, giá xăng dầu trên thị trường thế giới lại có xu hướng tăng.
Đến ngày 27/3, giá Platt's của xăng A92 là 59,450USD/thùng; diesel 0,05S là 63,450USD/thùng; diesel 0,25S: 62,1USD/thùng; dầu hoả: 62,63USD/thùng; madút: 272,01USD/tấn và giá dầu thô WTI cũng lên tới 52,38USD/thùng.
Như vậy: "Với giá bình quân thế giới 20 ngày gần nhất (tính đến 27/3/2009), áp dụng các mức thuế, phí và giá bán hiện hành, dự kiến mức lãi/lỗ của từng mặt hàng xăng dầu như sau: Xăng A92 lỗ gần 1.000đ/lít (đã tính gộp cả 1.000đ/l hoàn trả ngân sách); diesel lỗ khoảng 500đ/l; dầu hoả lỗ khoảng 500đ/l và madút lỗ 300đ/kg.
Các mức giá trên đã bao gồm cả khoản trích tương ứng là 250đ/l; 460đ/l và 230đ/kg theo quy định vào Quỹ Bình ổn giá.
Danh sách câu trả lời (2)

tôi thì không am hiểu gì lắm về tình hình giá xăng dầu thế giới, tôi chỉ là người buôn thúng bán mẹt, tôi trộm nghĩ thế này : ở một thời điểm nào đó người ta nhập xăng về 10 ngàn , người ta sẽ bán 11ngàn( tất nhiên là đã phải khấu hao tất cả các khoản đi rồi) chứ không ai nhập 10 ngàn bán 9 ngàn cả, đó là có lãi, và một vấn đề hết sức ấn tượng nữa là tôi chưa thấy xăng bị ế bao giờ cả, các bác cứ ra cây xăng mà xem người ta chen nhau mua không kém gì đồ ăn thức uống( có nghĩa xăng là một nhu cầu không thể thiếu). vậy thì theo thiển ý của tôi cứ bán hết hàng là có lãi chứ, dù xăng thế giới có tăng bao nhiêu thì người ta vẫn bán với giá nhập vào từ hôm trước cơ mà, sao lại vẫn lỗ nhỉ?. có vài ngu ý nhờ các bác giải thích hộ

mấy ông kinh doanh xăng dầu cứ kêu lỗ chứ mình thấy mấy ổng ko có lỗ tí nào hết.
báo chí kêu ca vụ này ko bít hết mấy tấn mực mà sự việc vẫn như thế.
coi bộ mấy ông kinh doanh xăng dầu ko coi trọng ngành báo chí rồi.
đã thế thì các anh, các chị, các chú, các bác nhà báo phải làm một trận cho ra lẽ để mấy tên tham vàng đen dừng việc đề nghị tăng giá xăng dầu lại.
mấy ổng cứ kêu lỗ nhằm lấy tiền của hơn 80 triệu dân một cách hợp pháp=>" tất cả chỉ là ngụy biện".
cứ thử tính vào thời điểm giá dầu trên thế giới là 50$/thùng giá xăng ở nc ta là bao nhiêu.( quá khứ)
rồi tính vào thời điểm hiện nay giá dầu cũng tương tự giá xăng là 11.500/l.
=> giá tiền chênh lệch trên 1lít ở quá khứ và hiện tại.
=> số tiền mà mấy đại gia xăng dầu ăn của hơn 80tr dân ít quá hả. sơ sơ có tiền nghìn nghìn tỉ chứ mấy=> canh bạc khá lớn so với nền kinh tế của đất nước.
Bùi Tiến Dũng phải tôn mấy vị này làm master luôn, có khi là grandfahter ấy chứ.
Chà, các bác đứng đầu quỹ bình ổn giá mà đọc bài của mình có thể tức lộn ruột lên vì bị mấy tay kinh doanh xăng dầu chơi xỏ đấy.
báo chí kêu ca vụ này ko bít hết mấy tấn mực mà sự việc vẫn như thế.
coi bộ mấy ông kinh doanh xăng dầu ko coi trọng ngành báo chí rồi.
đã thế thì các anh, các chị, các chú, các bác nhà báo phải làm một trận cho ra lẽ để mấy tên tham vàng đen dừng việc đề nghị tăng giá xăng dầu lại.
mấy ổng cứ kêu lỗ nhằm lấy tiền của hơn 80 triệu dân một cách hợp pháp=>" tất cả chỉ là ngụy biện".
cứ thử tính vào thời điểm giá dầu trên thế giới là 50$/thùng giá xăng ở nc ta là bao nhiêu.( quá khứ)
rồi tính vào thời điểm hiện nay giá dầu cũng tương tự giá xăng là 11.500/l.
=> giá tiền chênh lệch trên 1lít ở quá khứ và hiện tại.
=> số tiền mà mấy đại gia xăng dầu ăn của hơn 80tr dân ít quá hả. sơ sơ có tiền nghìn nghìn tỉ chứ mấy=> canh bạc khá lớn so với nền kinh tế của đất nước.
Bùi Tiến Dũng phải tôn mấy vị này làm master luôn, có khi là grandfahter ấy chứ.
Chà, các bác đứng đầu quỹ bình ổn giá mà đọc bài của mình có thể tức lộn ruột lên vì bị mấy tay kinh doanh xăng dầu chơi xỏ đấy.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip