Câu hỏi

30/05/2013 00:44
Tư vấn sử dụng chế độ C/S trên số tự động??
Tôi đang chạy Mercedes C230. Trên cần số có chế độ C/S, khi mua người bán giải thích sơ sơ là chế độ thể thao. Còn bạn bè thì nói là nút tăng tốc để qua mặt xe khác. Xin các bạn cho ý kiến.
Các bạn tư vấn dùm mình sử dụng nút C/S như thế nào cho nó an toàn, hiệu quả và đúng cách nhất. Và nếu để chế độ S chạy luôn thì có sao không?
Xin cám ơn tòa soạn va các bạn.
kaiba000
30/05/2013 00:44
ecsboard
30/05/2013 00:44
puppylove88
30/05/2013 00:44
khocthet
30/05/2013 00:44
gioi
30/05/2013 00:44
Các bạn tư vấn dùm mình sử dụng nút C/S như thế nào cho nó an toàn, hiệu quả và đúng cách nhất. Và nếu để chế độ S chạy luôn thì có sao không?
Xin cám ơn tòa soạn va các bạn.
Danh sách câu trả lời (6)

Về chế độ C/S của hộp số, khi chọn chế độ thì hệ thống điều khiển điện tử của xe sẽ điều khiển công suất động cơ tùy theo chế độ chọn, ta có thể hiểu đơn giản là: C- Chế độ êm ái, tức xe chạy với động lực thấp, nên tiêu tốn ít nhiên liệu hơn, thường dùng để đi trong thành phố; S- chế độ thể thao, khi chạy ở chế độ này nếu điều kiện đường cho phép nó sẽ thể hiện hết sức mạnh của mình với động cơ V6, và đương nhiên nó sẽ uống hết 20L/100km, nhưng đây là chuyện nhỏ cho những anh có tiền mua ngôi sao 3 cánh.
Vậy nên khi sử dụng chiếc xe này thì nên sử dụng đúng theo tên gọi của nó “chiếc xe thể thao”nó sẽ cho bạn cảm nhận hết công dụng của xe.
Hệ thống treo của C230 chỉ là hệ thống treo độc lập thông thường, nên khi chạy ở chế độ C hay S nó cũng vậy thôi, bạn muốn cảm nhận sự khác biệt của hệ thống treo khi chuyển chế độ thì nên chọn S500 nó có hệ thống treo chủ động, ngay lập tức nó sẽ có sự khác biệt.
Vậy nên khi sử dụng chiếc xe này thì nên sử dụng đúng theo tên gọi của nó “chiếc xe thể thao”nó sẽ cho bạn cảm nhận hết công dụng của xe.
Hệ thống treo của C230 chỉ là hệ thống treo độc lập thông thường, nên khi chạy ở chế độ C hay S nó cũng vậy thôi, bạn muốn cảm nhận sự khác biệt của hệ thống treo khi chuyển chế độ thì nên chọn S500 nó có hệ thống treo chủ động, ngay lập tức nó sẽ có sự khác biệt.

Thực tế thì 2 bài trên các anh đều nói đúng, nhưng 2 chế độ đó không dùng cho vịêc tăng tốc khẩn cấp. Ở pedal của xe Mer, khi anh đạp lút chân và anh nhấn mạnh thêm xíu sẽ chạm vào 1 cái nút. Nút này có tác dụng tăng tốc tối đa và nhanh chóng.
Anh thử xem nhé :)
Anh thử xem nhé :)

Tôi chạy C180, tuy nhà sản xuất hay phân phối không có sự giải thích kỹ càng về vấn đề này nhưng theo thực tế tôi sử dụng tôi thấy 2 chế độ này rất có sự khác biệt. Khi chạy ở chế độ C ta vẫn cảm thấy sự can thiệp rõ của máy tính vào sự vận hành của xe. VD tăng ga êm ái hơn, giảm sóc mềm hơn, ôm cua ngọt, lái nhẹ...còn khi chạy S tôi cảm thấy chủ động hơn nhiều.
Vì công việc nên tiô hay chạy C180 vào những khu vực dành cho SUV. Lúc này mới thấy rõ tác dụng của S. Xe khoẻ hơn, cảm giác chân ga, phanh rõ ràng hơn, giảm sóc cứng hơn đáng kể ,vượt qua những chỗ lầy hay gồ ghề dễ hơn nhiều.
Tóm lại chế độ S là mức độ ở giữa của C và manual. Cái này chỉ là sự cài đặt mặc định của nhà sản xuất để kiểm soát xe trong một số điều kiện nhất định. Riêng tôi thì khuyên bạn khi phải đi vào những đoạn đường lầy, đồi núi gập gềnh thì nên chuyển qua S, sẽ rất giống khi chạy 4WD chế độ low speed làm xe vận hành đỡ vất vả hơn.
Vì công việc nên tiô hay chạy C180 vào những khu vực dành cho SUV. Lúc này mới thấy rõ tác dụng của S. Xe khoẻ hơn, cảm giác chân ga, phanh rõ ràng hơn, giảm sóc cứng hơn đáng kể ,vượt qua những chỗ lầy hay gồ ghề dễ hơn nhiều.
Tóm lại chế độ S là mức độ ở giữa của C và manual. Cái này chỉ là sự cài đặt mặc định của nhà sản xuất để kiểm soát xe trong một số điều kiện nhất định. Riêng tôi thì khuyên bạn khi phải đi vào những đoạn đường lầy, đồi núi gập gềnh thì nên chuyển qua S, sẽ rất giống khi chạy 4WD chế độ low speed làm xe vận hành đỡ vất vả hơn.

C (Comfort) và S (Sport) là 2 chế độ chuyển số của Mer. Nếu bạn để C thì xe sẽ lên số khi vòng tua của máy khoảng 2000 rpm hoặc 2200 rpm (tất nhiên là tốc độ phù hợp). Nếu bạn để S thì phải 2800 rpm hoặc 3000 rpm mới sang số. Mục đích của chế độ S là để người lái có sẵn vòng tua cao khi sang số làm cho xe vọt nhanh hơn.
Còn chế độ C để vận hành êm ái
Còn chế độ C để vận hành êm ái

Mình xin phép giải thích cho bạn hiểu thêm về 2 chế độ C/S trên Mercedes :
- C : Comfort, xe sẽ vận hành êm ái, lúc lên ga xe sẽ lên từ từ, tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi trên xe, ít tốn xăng .
- S : Sport , xe sẽ vận hành mạnh mẽ hơn, để ý đồng hồ tua máy bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt giữa chế độ S và C.
C tua máy sẽ thấp hơn , vì thế khi ở S, xe sẽ tăng tốc nhanh nhẹn hơn và dĩ nhiên sẽ hao xăng hơn chế độ D bình thường. Còn lúc ở S, bạn có thể di chuyển cần số qua lại trái phải để sử duụng Manual (lên số hay xuống số theo dấu cộng và trừ trên cần số).
- Nếu bạn muốn để S luôn cũng được cũng không sao cả, chỉ hơi hao xăng hơn tí thôi. Còn về việc muốn qua mặt xe thì nếu rành thì dùng Manual suớng hơn nhìu bạn à.
Có gì e-mail mình sẽ nói rõ cho bạn hơn.
- C : Comfort, xe sẽ vận hành êm ái, lúc lên ga xe sẽ lên từ từ, tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi trên xe, ít tốn xăng .
- S : Sport , xe sẽ vận hành mạnh mẽ hơn, để ý đồng hồ tua máy bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt giữa chế độ S và C.
C tua máy sẽ thấp hơn , vì thế khi ở S, xe sẽ tăng tốc nhanh nhẹn hơn và dĩ nhiên sẽ hao xăng hơn chế độ D bình thường. Còn lúc ở S, bạn có thể di chuyển cần số qua lại trái phải để sử duụng Manual (lên số hay xuống số theo dấu cộng và trừ trên cần số).
- Nếu bạn muốn để S luôn cũng được cũng không sao cả, chỉ hơi hao xăng hơn tí thôi. Còn về việc muốn qua mặt xe thì nếu rành thì dùng Manual suớng hơn nhìu bạn à.
Có gì e-mail mình sẽ nói rõ cho bạn hơn.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip