Câu hỏi

30/05/2013 02:20
Vì sao Honda Air Blade rất dễ bị đổ khi đang đi?
Hôm nay đọc trên mạng thấy co một vụ tai nạn xảy ra ở Hà Đông do Air Blade tự đổ. Tôi cũng là một người đang đi xe này và cung đã hai lần bị ngã do xe tự nhiên trượt bánh trước mặc dù đang đi rất chậm, chỉ độ 20 km/h (Giang Hà).
Xe tôi mới mua đi được độ 4.500 km, xe vẫn được các đại lý Honda kiểm tra định kỳ. Xin hỏi mọi người có ai bị hiện tượng tương tự không?
Cách phòng tránh như thế nào?
LeHieu
30/05/2013 02:20
meteorgarden
30/05/2013 02:20
Weekend
30/05/2013 02:20
bucophi
30/05/2013 02:20
Kinh nghiệm 10 năm của tôi
Một số lời khuyên của tôi. Tôi đi xe ga hơn 10 năm rồi, khi trượt thì có nhiều nguyên nhân, nhưng kinh nghiệm tôi đúc rút như sau:
1. Lốp trước qúa bị mòn, nên khi bóp phanh rất dễ bị rê và trượt gây mất thăng bằng xe (đặc biệt là đường ướt).
2. Lốp nhỏ (Novo hay Air Blade) là một trong những nguyên nhân cơ bản, lấy đơn giản như chiếc xe đạp bạn đi khi bóp phanh xem có rê không. Chính vì điều này mà các nhà sản xuất rất quan tâm đến chất lượng. Cao su của lốp và trợ lực của xe (nhún trước của xe máy hoặc ôtô).
3. Tốc độ xe và điều kiện khách quan như đường xá (đường nhiều cát, trơn hay đi nhanh) cũng là một nguyên nhân không phải là ít. Đặc biệt là chỉ cần có ít sỏi nhỏ hay cát thì khi bạn đi chậm mà bóp phanh thì vẫn rê như thường (lốp xe càng nhỏ thì càng dễ bị rê)
Kinh nghiệm của tôi là: 1. Chủ động để tay ở cả 2 phanh khi đi 2. Bóp 2 phanh đồng thời rồi nhả ra luôn như kiểu bạn hay nháy còi (để giảm tốc đột ngột) rồi sau đó mới bóp phanh hoàn toàn 3. Kiểm tra lốp và thay ngay khi đã bị mòn quá nhiều 4. Nên đi chậm và càng chậm ở nơi có cát hay sỏi nhỏ. (Điều này rất đúng đối với phụ nữ, vì họ đi chậm và cẩn thận hơn nam giới mà)
Chúc các bạn đi an toàn
Tuấn Hưng
hachanuy
30/05/2013 02:20
Xe tôi mới mua đi được độ 4.500 km, xe vẫn được các đại lý Honda kiểm tra định kỳ. Xin hỏi mọi người có ai bị hiện tượng tương tự không?
Cách phòng tránh như thế nào?
Nguồn: vnexpress
Danh sách câu trả lời (26)

Uh` nga~ la do ban moi ngoi` len dong` tay ga chua wen
ban chay vai` thang di la sanh` dieu luon
nhung bi nga~ la do ban thang banh' truoc
xe chay thang gap ma` thang' banh ' truoc la nga~ phai? roi`
xe tay ga nao` cung ~ vay
loi khuyen la` : thang banh' sau truoc tien
ban chay vai` thang di la sanh` dieu luon
nhung bi nga~ la do ban thang banh' truoc
xe chay thang gap ma` thang' banh ' truoc la nga~ phai? roi`
xe tay ga nao` cung ~ vay
loi khuyen la` : thang banh' sau truoc tien

Nhận xét & hướng dẫn
Trích: "Vì sao xe dễ bị ngã: 1. Tải trọng phần đầu xe tạo trọng lượng vào bánh trước của xe là quá nhỏ so với phần sau của xe. 2. Bánh xe trước lại nhỏ về bề mặt tiếp xúc với đường. 3. Điều này làm cho xe khi vận hành có hiện tượng "Mất lái" đặc biệt khi mặt đường có cát (cho dù rất ít) hoặc trơn. Cao Tung"
Theo như Cao Tùng nói:
1. cái này bạn nên coi lại. AB đầu rất đằm so với các xe cùng loại, bạn có thể mượn xe khác chạy thử và cảm nhận.
2. Bánh xe trước AB, Fu, Wave RS,...80/90, nouvo, Wave A,...70/90 => nó chuẩn hơn mấy loại xe cùng phân khúc ==> Mình đang chạy AB & Nou nên cảm nhận đc.
Ý kiến của bạn không hợp lý cho lắm. Còn tai nạn ở Hà Đông gì đó có thể do 2 xe chạy sát nhau & xe máy bị hút vào xe lớn hoặc lúc chạy sát ng điều khiển hoảng sợ => bóp thắng trước -> xòe. Điều này hay gặp ở các chị e hay đi xe máy.
Lời khuyên: có ngã hay không là do kinh nghiệm chạy xe. Bình tĩnh xữ lý tình huống, sữ dụng thắng (phanh) một cách an toàn hơn.
Kuden
Trích: "Vì sao xe dễ bị ngã: 1. Tải trọng phần đầu xe tạo trọng lượng vào bánh trước của xe là quá nhỏ so với phần sau của xe. 2. Bánh xe trước lại nhỏ về bề mặt tiếp xúc với đường. 3. Điều này làm cho xe khi vận hành có hiện tượng "Mất lái" đặc biệt khi mặt đường có cát (cho dù rất ít) hoặc trơn. Cao Tung"
Theo như Cao Tùng nói:
1. cái này bạn nên coi lại. AB đầu rất đằm so với các xe cùng loại, bạn có thể mượn xe khác chạy thử và cảm nhận.
2. Bánh xe trước AB, Fu, Wave RS,...80/90, nouvo, Wave A,...70/90 => nó chuẩn hơn mấy loại xe cùng phân khúc ==> Mình đang chạy AB & Nou nên cảm nhận đc.
Ý kiến của bạn không hợp lý cho lắm. Còn tai nạn ở Hà Đông gì đó có thể do 2 xe chạy sát nhau & xe máy bị hút vào xe lớn hoặc lúc chạy sát ng điều khiển hoảng sợ => bóp thắng trước -> xòe. Điều này hay gặp ở các chị e hay đi xe máy.
Lời khuyên: có ngã hay không là do kinh nghiệm chạy xe. Bình tĩnh xữ lý tình huống, sữ dụng thắng (phanh) một cách an toàn hơn.
Kuden

Do thiết kế của xe!
Theo tôi được biết thì tất cả các dòng xe ga có phân phối lớn các nhà sản xuất họ đều thiết kế các bánh xe rất to cho phù hợp với xe. Dòng xe ga bánh nhỏ tôi thấy bộ an toàn kém hơn dòng xe ga bánh to.
Lúc đầu tôi cũng có ý định mua xe Honda Air Blade nhưng khi chạy thử tôi thấy có một số nhược điểm sau: Xe quá nhỏ so với các xe ga cùng loại. Xe thấp, ngồi không thoải mái, hơi gò bó, không thoải mái như Lead. Vào cua rất khó. Khoảng cách từ chỗ ngồi đến tay lái quá ngắn nên vòng cua hẹp.
Như các anh đã nói, tất cả Honda Air Blade tôi đi thử có vẻ như bộ phận cổ và giảm xóc trước có vấn đề, khi đi chỗ xóc toàn bị tiếng kêu rất khó chịu. Theo đánh giá của tôi, xe Honda Air Blade không bằng xe Lead và các loại xe có giá trị ngang bằng.
Sau đó tôi đã quyết định chuyển sang mua Vespa Việt Nam.
Phan Long
Theo tôi được biết thì tất cả các dòng xe ga có phân phối lớn các nhà sản xuất họ đều thiết kế các bánh xe rất to cho phù hợp với xe. Dòng xe ga bánh nhỏ tôi thấy bộ an toàn kém hơn dòng xe ga bánh to.
Lúc đầu tôi cũng có ý định mua xe Honda Air Blade nhưng khi chạy thử tôi thấy có một số nhược điểm sau: Xe quá nhỏ so với các xe ga cùng loại. Xe thấp, ngồi không thoải mái, hơi gò bó, không thoải mái như Lead. Vào cua rất khó. Khoảng cách từ chỗ ngồi đến tay lái quá ngắn nên vòng cua hẹp.
Như các anh đã nói, tất cả Honda Air Blade tôi đi thử có vẻ như bộ phận cổ và giảm xóc trước có vấn đề, khi đi chỗ xóc toàn bị tiếng kêu rất khó chịu. Theo đánh giá của tôi, xe Honda Air Blade không bằng xe Lead và các loại xe có giá trị ngang bằng.
Sau đó tôi đã quyết định chuyển sang mua Vespa Việt Nam.
Phan Long

Kinh nghiệm 10 năm của tôi
Một số lời khuyên của tôi. Tôi đi xe ga hơn 10 năm rồi, khi trượt thì có nhiều nguyên nhân, nhưng kinh nghiệm tôi đúc rút như sau:
1. Lốp trước qúa bị mòn, nên khi bóp phanh rất dễ bị rê và trượt gây mất thăng bằng xe (đặc biệt là đường ướt).
2. Lốp nhỏ (Novo hay Air Blade) là một trong những nguyên nhân cơ bản, lấy đơn giản như chiếc xe đạp bạn đi khi bóp phanh xem có rê không. Chính vì điều này mà các nhà sản xuất rất quan tâm đến chất lượng. Cao su của lốp và trợ lực của xe (nhún trước của xe máy hoặc ôtô).
3. Tốc độ xe và điều kiện khách quan như đường xá (đường nhiều cát, trơn hay đi nhanh) cũng là một nguyên nhân không phải là ít. Đặc biệt là chỉ cần có ít sỏi nhỏ hay cát thì khi bạn đi chậm mà bóp phanh thì vẫn rê như thường (lốp xe càng nhỏ thì càng dễ bị rê)
Kinh nghiệm của tôi là: 1. Chủ động để tay ở cả 2 phanh khi đi 2. Bóp 2 phanh đồng thời rồi nhả ra luôn như kiểu bạn hay nháy còi (để giảm tốc đột ngột) rồi sau đó mới bóp phanh hoàn toàn 3. Kiểm tra lốp và thay ngay khi đã bị mòn quá nhiều 4. Nên đi chậm và càng chậm ở nơi có cát hay sỏi nhỏ. (Điều này rất đúng đối với phụ nữ, vì họ đi chậm và cẩn thận hơn nam giới mà)
Chúc các bạn đi an toàn
Tuấn Hưng

Do cách bóp phanh đĩa mà thôi
Giao thông ở VN còn quá kém, việc đi phanh đĩa cũng đòi hỏi phải đúng cách và có kinh nghiệm. Đa phần phụ nữ thường sử dụng phanh tay nhiều (kể cả đối với xe số). Vì vậy, cách đúng nhất khi bóp phanh đĩa là cơ chế "bóp nhả", nhưng ở các tình huống bất ngờ việc chúng ta bị bất ngờ nên phản xạ đầu tiên bao giờ cũng là bóp phanh bên tay phải (là bên tay ga và phanh đĩa) nên việc bị đổ xe là điều không tránh khỏi.
Mặt khác, xe tải chở VLXD ở VN thường xuyên đi lại nên việc rơi vãi các loại VLXD như: cát vàng,sỏi, đá dăm....là điều xảy ra hàng ngày, những loại VLXD này là nguyên nhân chính yếu gây ra các vụ tai nạn hay ùn tắc giao thông mà nạn nhân trước tiên vẫn là phụ nữ (tỉ lệ phụ nữ đi xe ga chiếm 2/3).
Đức Minh
Giao thông ở VN còn quá kém, việc đi phanh đĩa cũng đòi hỏi phải đúng cách và có kinh nghiệm. Đa phần phụ nữ thường sử dụng phanh tay nhiều (kể cả đối với xe số). Vì vậy, cách đúng nhất khi bóp phanh đĩa là cơ chế "bóp nhả", nhưng ở các tình huống bất ngờ việc chúng ta bị bất ngờ nên phản xạ đầu tiên bao giờ cũng là bóp phanh bên tay phải (là bên tay ga và phanh đĩa) nên việc bị đổ xe là điều không tránh khỏi.
Mặt khác, xe tải chở VLXD ở VN thường xuyên đi lại nên việc rơi vãi các loại VLXD như: cát vàng,sỏi, đá dăm....là điều xảy ra hàng ngày, những loại VLXD này là nguyên nhân chính yếu gây ra các vụ tai nạn hay ùn tắc giao thông mà nạn nhân trước tiên vẫn là phụ nữ (tỉ lệ phụ nữ đi xe ga chiếm 2/3).
Đức Minh
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip