Câu hỏi

19/06/2013 13:41
Xuống dốc với xe 2 bánh tự động thế nào cho đúng?
Tôi dự định đi Đà Lạt với bạn bè bằng xe SH150i. Đường đi có nhiều đoạn đèo dài và dốc. Đi xe số thì không vấn đề gì rồi, vì "lên số nào thì xuống số đó". Còn đi xe số tự động thì tôi chưa từng (Trần Quang Thành).
Vậy anh chị em nào đã đi rồi có kinh nghiệm đổ dốc chỉ cho tôi biết với. Cám ơn.
bombeo113
19/06/2013 13:41
Bluestar
19/06/2013 13:41
ahchicoem
19/06/2013 13:41
ZiMaNo1
19/06/2013 13:41
LeHieu
19/06/2013 13:41
Vậy anh chị em nào đã đi rồi có kinh nghiệm đổ dốc chỉ cho tôi biết với. Cám ơn.
Danh sách câu trả lời (7)

Đường trường và địa hình không thích hợp cho xe tay ga đâu bạn, vừa yếu xe vừa nguy hiểm.

Góp ý kiến
Đi Đà Lạt bằng xe ga hay xe số không vấn đề gì. Nếu lên đèo bạn đừng ép ga, để tốc độ trung bình là Ok. Mình đều có xe ga và xe số, quê vợ mình cũng ở Đà Lạt, mình đi xe máy thường xuyên nhất là xe ga. Bạn an tâm mà đi.
Chúc bạn một năm mới đón xuân vui vẻ và chuyến đi may mắn.
Đi Đà Lạt bằng xe ga hay xe số không vấn đề gì. Nếu lên đèo bạn đừng ép ga, để tốc độ trung bình là Ok. Mình đều có xe ga và xe số, quê vợ mình cũng ở Đà Lạt, mình đi xe máy thường xuyên nhất là xe ga. Bạn an tâm mà đi.
Chúc bạn một năm mới đón xuân vui vẻ và chuyến đi may mắn.

Xe ga xuống dốc
Tôi đi Air Blade xuống dốc một đoạn dài (30 m) mà về hết ga thì xe tự ngắt côn, các xe ga khác có lẽ cũng tương tự. Đây là điểm hạn chế của xe ga. Nếu xe ga mà tự ngắt côn bạn phải cho xe ga đi chậm <5km/h thì mới được tăng ga nếu không xe bị giật lại rất khó chịu có khi gây nguy hiểm cho người lái. Để tránh cho xe tự ngắt côn khi xuống dốc bạn phải tăng ga và rà phanh (?).
Lê Hải
Tôi đi Air Blade xuống dốc một đoạn dài (30 m) mà về hết ga thì xe tự ngắt côn, các xe ga khác có lẽ cũng tương tự. Đây là điểm hạn chế của xe ga. Nếu xe ga mà tự ngắt côn bạn phải cho xe ga đi chậm <5km/h thì mới được tăng ga nếu không xe bị giật lại rất khó chịu có khi gây nguy hiểm cho người lái. Để tránh cho xe tự ngắt côn khi xuống dốc bạn phải tăng ga và rà phanh (?).
Lê Hải

Nên cẩn thận
Khá nguy hiểm, lời khuyên là không nên đi bằng xe tay ga. Lên những đoạn dốc lớn như đèo Prenn, hoặc đường lên Trúc Lâm Thiền Viện, xe ga sẽ không lên nổi. Còn khi đổ dốc với quãng đường dài (như đổ đèo Prenn), phải bóp thắng liên tục, khả năng cháy bố thắng khá cao, gây bó thắng hoặc tệ hơn là thắng mất tác dụng... Lúc đấy bạn hình dung hậu quả rồi đấy.
Khá nguy hiểm, lời khuyên là không nên đi bằng xe tay ga. Lên những đoạn dốc lớn như đèo Prenn, hoặc đường lên Trúc Lâm Thiền Viện, xe ga sẽ không lên nổi. Còn khi đổ dốc với quãng đường dài (như đổ đèo Prenn), phải bóp thắng liên tục, khả năng cháy bố thắng khá cao, gây bó thắng hoặc tệ hơn là thắng mất tác dụng... Lúc đấy bạn hình dung hậu quả rồi đấy.

Xuống dốc với SH
Bạn nên bóp phanh trái, hạn chế bóp phanh phải. Vì bóp phanh trái nó sẽ ăn cả 2 phanh trước và sau không bị trượt bánh khi xuống dốc. Khong nên ga quá to mà chỉ ga nhẹ để xe chạy theo quán tính.
Chúc bạn đi an toàn.
Bạn nên bóp phanh trái, hạn chế bóp phanh phải. Vì bóp phanh trái nó sẽ ăn cả 2 phanh trước và sau không bị trượt bánh khi xuống dốc. Khong nên ga quá to mà chỉ ga nhẹ để xe chạy theo quán tính.
Chúc bạn đi an toàn.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip