
Cùng thảo luận xem nên chọn nhớt 50 hay nhớt 40 ?
Hôm nay rãnh rỗi. Lên đây viết thêm về Topic này cho các bác tham khảo. Có gì thì thank giùm nha ^_^
Thứ 1: Nhớt 50( 20W50,...): Có độ đặc cao, loại này có sức chịu kéo cao, nhưng vì đặc quá nên khi đổ vào xe sẽ nổ máy êm hơn, hơi ra mạnh hơn. Tuy nhiên hơi nó hơi đặc nên các bác khi đi xe mới thì nó nóng máy và bó bố nồi gây nóng đối với động cơ. Chỉ thích hợp khi chạy đường trường và không chịu tải gì mà thui + Xe bị cũ.
Thứ 2: (20W40,...)Nhớt 40 có độ đặc vừa phải hơn mà các bác ra tiệm mua và chê là nhớt gì mà lỏng như nước ấy, Thực chất không sao cả vì NSX đã kiễm định hết rồi. Loại này xe mới đi sẽ nhẹ máy hơn và bốc hơn. Dĩ nhiên là sẽ mát máy hơn. Nhớt 50 hiện có trên thị trường nhưng theo mình khuyên thì mua xe mới thì các bác nên dùng loại nhớt 40, và chạy trong TP dễ tăng tốc hơn.

50 là lựa chọn của tôi

Nói tóm lại motul 300v-10W40 - API SLvà mobil1-10W40-API SJ nó là số 1 tuy giá hơi đắt nhưng bảo vệ động cơ rất tốt máy bốc hơn
Còn dùng yamahalube với các dùng phổ thông khác thì dùng 20W50 là ok rùi

Nói chung nhớt 40 để bác đề dễ nổ. còn hãng kêu xài nhớt 50 vì yamaha kí hợp đồng với BP vistra 300. Nên bác để ý thay nhớt hãng ya lại có màu xanh.

Thế tại sao hãng lại khuyến cáo dùng nhớt 50 ah mà ko nói gì đến xe mới, cũ?
Em thì nghe các bác trên forum bảo dùng nhớt 40 nên vẫn dùng luôn cho đến bây giờ nhưng khi nhiều khi sang số rất dễ trượt, có lẽ phải chuyển sang dùng thử nhớ 50 xem sao.

Còn mình chỉ xài Caltex 20w50 thui (xài cũng lâu lắm rùi )ngay cả mua xe mới mình cũng bắt họ xả nhớt hãng ,đổ caltex vào và xài...nói chung caltex ko còn tốt như trước nữa (lúc trước nhớt đỏ revtex super 20w50,giờ nâu cũng 20w50)