Câu hỏi

21/05/2013 07:51
Hỏi về ngân sách hợp lý dành cho chiến lược Marketing
Em chào các anh chị.
Em đang là sinh viên, và đang nghiên cứu đề tài về chiến lược marketing và phân bổ ngân sách cho các chiến lược marketing. Hôm nay em mang đến một câu hỏi và nhờ các anh chị trên này giải đáp giúp em.
Đó là: Làm thế nào để phân bổ ngân sách phù hợp với các chiến lược marketing? Phân bổ ngân sách trước rồi đưa ra các chiến lược hay hoạch định các chiến lược trước rồi mới phân bổ ? Em chưa hiểu lắm ạ. Mong các anh chị giúp đỡ em.
Em cảm ơn rất nhiều.
uklight
21/05/2013 07:51
Em đang là sinh viên, và đang nghiên cứu đề tài về chiến lược marketing và phân bổ ngân sách cho các chiến lược marketing. Hôm nay em mang đến một câu hỏi và nhờ các anh chị trên này giải đáp giúp em.
Đó là: Làm thế nào để phân bổ ngân sách phù hợp với các chiến lược marketing? Phân bổ ngân sách trước rồi đưa ra các chiến lược hay hoạch định các chiến lược trước rồi mới phân bổ ? Em chưa hiểu lắm ạ. Mong các anh chị giúp đỡ em.
Em cảm ơn rất nhiều.
Danh sách câu trả lời (1)

Bạn đang làm công việc giúp Tổng Giám Đốc đấy. Việc phân bổ phụ thuộc vào mấy yếu tố sau đây:
* Tổng dự toán ngân sách của dự án;
* Giai đoạn nào của dự án đang diễn ra: R&D, bắt đầu tung sản phẩm ra, đẩy mạnh bán hàng quy mô đại trà lớn nhất có thể, hay là thị trường đã bão hòa và bạn marketing đễ "giữ chỗ"?
* Ngành nghề và loại sản phẩm: sản phẩm nhóm tiêu dùng nhanh như FMCG thì khác hoàn toàn với hàng hóa công nghiệp như điện sản xuất hay là ống nhựa công nghiệp đặc thù-ít nhà cung cấp;
* Ngân sách đó phục vụ việc marketing trong bao lâu (câu hỏi nguyên lý Stock versus Flow)
Để có thể phân bố hợp lý bạn cần:
* Ý đồ rõ ràng của chủ đầu tư;
* Chương trình: lịch trình, mức độ, thời gian, đo đếm và dùng Excel để lên bảng;
* Khảo sát ngành và sản phẩm liên quan để so sánh
* Khảo sát chính xác các đặc tính "quan trọng nhất" của sản phẩm
* Biết mình muốn làm gì với chương trình marketing đó
Đó là các thông số đầu vào, và đây là bước đầu tiên của cách xây dựng kế hoạch chi phí marketing từ dưới lên, còn gọi là zero-based method.
* Tổng dự toán ngân sách của dự án;
* Giai đoạn nào của dự án đang diễn ra: R&D, bắt đầu tung sản phẩm ra, đẩy mạnh bán hàng quy mô đại trà lớn nhất có thể, hay là thị trường đã bão hòa và bạn marketing đễ "giữ chỗ"?
* Ngành nghề và loại sản phẩm: sản phẩm nhóm tiêu dùng nhanh như FMCG thì khác hoàn toàn với hàng hóa công nghiệp như điện sản xuất hay là ống nhựa công nghiệp đặc thù-ít nhà cung cấp;
* Ngân sách đó phục vụ việc marketing trong bao lâu (câu hỏi nguyên lý Stock versus Flow)
Để có thể phân bố hợp lý bạn cần:
* Ý đồ rõ ràng của chủ đầu tư;
* Chương trình: lịch trình, mức độ, thời gian, đo đếm và dùng Excel để lên bảng;
* Khảo sát ngành và sản phẩm liên quan để so sánh
* Khảo sát chính xác các đặc tính "quan trọng nhất" của sản phẩm
* Biết mình muốn làm gì với chương trình marketing đó
Đó là các thông số đầu vào, và đây là bước đầu tiên của cách xây dựng kế hoạch chi phí marketing từ dưới lên, còn gọi là zero-based method.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Câu hỏi khác
Rao vặt Siêu Vip