
Honda CR-V có giá bao nhiêu ?

Theo tôi nghĩ Thông tư 20 sẽ làm lợi cho người nước ngoài và các Công ty Liên doanh.
Người Việt Nam chúng ta chỉ còn cách móc túi ra để nộp cho họ mà thôi.
Không hiểu các nhà hoạch định chính sách đang nghĩ gì.
Không những người tiêu dùng khổ mà còn hơn 4.000 doanh nghiệp nhập khẩu ô tô và những người lao động của họ sẽ lam gì sau khi Thông tư 20 có hiệu lực.

Với tình hình như hiện nay chúng ta sẽ phải mua một chiếc se lắp ráp trong nước với mức giá xe nhập khẩu 300% như trước kia vì đó là xe chất lượng cao nhất trong nước(sẽ không có xe nhập khẩu để so sánh).
Xăng sẽ leo thang theo thời giá và lúc đó tổng giám đốc tập đoàn đầu khí cũng chuyển sang xe năng lượng xanh như xích lô hay xe đạp mà thôi
Tôi băn khoăn không hiểu sao chính sách nhà nước lại bảo hộ cho sự phi lí là oto lắp ráp trong nước mà chỉ rẻ hơn oto nhập khẩu vài ngàn USD trong khi đó quyền lợi thì không được hưởng bằng xe nhập khẩu hay do có lót tay đi đêm giữa các chủ tịch VAMA gì đó không nữa.
Vì một nền công nghiệp oto có giá bằng 300% giá xe nước ngoài.

Không hiểu thông tư 20 có lợi cho ai khi mà điều chắc chắn là mọi người sẽ mua xe không dễ dàng như trước đây. 1 mình 1 chợ thì tất nhiên ai muốn bán sao thì bán, từ giá bán cho đến chủng loại. Họ sẽ chỉ bán cái gì có lợi nhất, và trong khả năng của họ thôi-Họ ở đây chính là các công ty sản xuất xe tại Việt Nam, và chính họ đang dần chuyển qua nhập khẩu xe là chính, dần dần từ bỏ các đặc quyền ưu đãi đã hưởng trong biết bao nhiêu năm nay cho việc xây dựng chiếc xe ô tô Việt Nam, cho cái ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Vì người tiêu dùng, vì chất lượng ? Không, tự người tiêu dùng hiểu như thế nào ? Khi mà như hiện nay, xe nhập "chính hãng" cắt bớt phụ tùng linh kiện, còn xe nhập "ngoại đạo" lại "full options"-chất lượng thì như tại chính quốc !!!! Sau này các hãng xe sẽ nhập khẩu xe "chính hãng", nhưng chất lượng thì do họ đặt hàng, phụ tùng đầy đủ hay không cũng do họ, họ có thể nói cắt bớt để giảm giá, cắt bớt vì Việt Nam không dùng đến, thực chất cũng là để tăng lợi nhuận.
Chính phủ ra thông tin 20 để làm giàu cho các công ty chính hãng (thực chất là vốn nước ngoài ) hay vì hàng ngàn đại lý-cửa hàng-công ty nhập khẩu xe ? Tôi có ý định mua xe, không phải ngay bây giờ, nhưng mà cũng cảm thấy lo lắng về tương lai mình có thể mua xe theo ý của mình không ?

Trang bị bộ la-zăng mới và tay nắm cửa mạ crôm, chiếc thể thao đa dụng cỡ trung của Honda có giá 1,133 tỷ đồng, tăng 33 triệu so với giá cũ.
Honda Việt Nam sử dụng bộ vành đúc 7 chấu mới thay cho loại 5 chấu kép. Các chi tiết khác không có thay đổi nào. Mức giá 33 triệu tăng thêm được lý giải là còn do việc nhập khẩu linh kiện khó khăn hơn.
![]() |
Honda CR-V với vành đúc mới. |
Động cơ vẫn là loại 2,4 lít, I4 (4 xi-lanh thẳng hàng) trục cam kép DOHC, công suất 168 mã lực ở vòng tua 5.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 220 Nm ở vòng tua 4.200 vòng/phút. Hộp số tự động 5 cấp. Hệ dẫn động là loại một cầu (2WD).
CR-V là mẫu ôtô thứ hai của Honda được lắp ráp tại Việt Nam, sau chiếc Civic. Điểm mạnh của CR-V là thiết kế nhỏ gọn, hợp với nhu cầu di chuyển trong phố. Trang thiết bị an toàn khá đầy đủ và động cơ khỏe.
Tuy nhiên, dựa trên nền của Civic nên mẫu crossover cũng gặp vấn đề về độ ồn và trục A có điểm mù lớn. Tổng số xe tiêu thụ đến tháng 4/2011 là 2.900 chiếc, con số không tồi với một chiếc giá 50.000 USD.