Câu hỏi

30/05/2013 00:04
So sánh hệ thống phun nhiên liệu điện tử với hệ thống phun nhiên liệu cơ điện?
Tư vấn cho e?
xmen2010
30/05/2013 00:04
Danh sách câu trả lời (1)

Hệ thống phun nhiên liệu đã được sử dụng cho động cơ xăng và động cơ diezel. Với vai trò hệ thống cung cấp nhiên liệu vào buồng đốt, hệ thống phun nhiên liệu ở động cơ diezel, giữ nguyên cấu trúc cơ bản và đang được hoàn thiện theo hướng điều khiển phun điện tử.
Đối với động cơ xăng, hệ thống phun nhiên liệu được hình thành trong khoảng thời gian 1930, nhưng điều khiển phun bằng cơ khí (giống như trên động cơ diezel). Nhiên liệu xăng có độ nhớt nhỏ, rất khó trong việc bao kín và bôi trơn, do vậy tuổi thọ thấp và sau đó đã phải chuyển về phương thức trộn hòa nhiên liệu bằng Chế hòa khí.
- Sau năm 1962 cùng với sự phát triển của công nghệ điện tử, hệ thống cung cấp nhiên liệu xăng thực hiện trở lại ý tưởng phun xăng. Sự hoàn thiện và được ứng dụng trở lại vào khoảng 1967. Ban đầu sự phun xăng thực hiện ngay tại họng khuyếch tán của đường nạp hỗn hợp, thông qua một vòi phun được điều khiển bằng điện tử (ngày nay chúng ta goi là kiểu phun xăng Mono-Jetronic).
- Sau đó hệ thống phun xang điện tử rẽ thành hai nhánh nhỏ: phun xăng K-Jetronic va L-Jetronic.
K-Jetronic sử dụng phun xăng bằng vòi phun có khí, việc điều khiển phun xăng thực hiện thông qua các thiết bị điều khiển của: bộ đo lưu lượng khí nạp và nhờ độ chân không trên đường nạp để tác động phun xăng qua vòi phun (phương pháp phun liên tục điều khiển lưu lượng thủy-cơ).
L- Jetronic sử dụng vòi phun xăng điều khiển bằng điện tử, phun gián đoạn.
Hiện nay còn nhiều nhóm nhỏ và tạo nên cấu trúc phun xăng đa dạng.
- Các hệ thồng phun xăng ngày nay bố trí hệ thống L- Jetronic nhiều vòi phun, phun xăng trước xu pap nạp. Tuy vậy từ năm 2000 lại xuất hiện hệ thống phun xăng sau xu pap (GDI), gần giống với hệ thống phun nhiên liệu diezel.
Như vậy cấu trúc của hệ thống phun nhiên liệu biến động liên tục, việc so sánh các hệ thống cần các kiến thức sâu hơn, và tùy theo các mục đích khác nhau.
Đối với động cơ xăng, hệ thống phun nhiên liệu được hình thành trong khoảng thời gian 1930, nhưng điều khiển phun bằng cơ khí (giống như trên động cơ diezel). Nhiên liệu xăng có độ nhớt nhỏ, rất khó trong việc bao kín và bôi trơn, do vậy tuổi thọ thấp và sau đó đã phải chuyển về phương thức trộn hòa nhiên liệu bằng Chế hòa khí.
- Sau năm 1962 cùng với sự phát triển của công nghệ điện tử, hệ thống cung cấp nhiên liệu xăng thực hiện trở lại ý tưởng phun xăng. Sự hoàn thiện và được ứng dụng trở lại vào khoảng 1967. Ban đầu sự phun xăng thực hiện ngay tại họng khuyếch tán của đường nạp hỗn hợp, thông qua một vòi phun được điều khiển bằng điện tử (ngày nay chúng ta goi là kiểu phun xăng Mono-Jetronic).
- Sau đó hệ thống phun xang điện tử rẽ thành hai nhánh nhỏ: phun xăng K-Jetronic va L-Jetronic.
K-Jetronic sử dụng phun xăng bằng vòi phun có khí, việc điều khiển phun xăng thực hiện thông qua các thiết bị điều khiển của: bộ đo lưu lượng khí nạp và nhờ độ chân không trên đường nạp để tác động phun xăng qua vòi phun (phương pháp phun liên tục điều khiển lưu lượng thủy-cơ).
L- Jetronic sử dụng vòi phun xăng điều khiển bằng điện tử, phun gián đoạn.
Hiện nay còn nhiều nhóm nhỏ và tạo nên cấu trúc phun xăng đa dạng.
- Các hệ thồng phun xăng ngày nay bố trí hệ thống L- Jetronic nhiều vòi phun, phun xăng trước xu pap nạp. Tuy vậy từ năm 2000 lại xuất hiện hệ thống phun xăng sau xu pap (GDI), gần giống với hệ thống phun nhiên liệu diezel.
Như vậy cấu trúc của hệ thống phun nhiên liệu biến động liên tục, việc so sánh các hệ thống cần các kiến thức sâu hơn, và tùy theo các mục đích khác nhau.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip