Câu hỏi

30/05/2013 00:47
Tôi gặp phải trường hợp đang lái xe số AT thì bị tắt máy, tư vấn cho tôi xem phải làm gì?
Tôi gặp phải trường hợp đang lái xe số AT thì bị tắt máy. Lúc đó thắng không ăn, tay lái cứng. Phải đạp nhiều lần và kéo thắng tay xe mới dừng hẳn. Hú hồn! Các bạn có kinh nghiệm xử lý như thế nào?
ftienhts
30/05/2013 00:47
thutrang
30/05/2013 00:47
duongmanhduy
30/05/2013 00:47
hoanganh
30/05/2013 00:47
kjss292003
30/05/2013 00:47
Danh sách câu trả lời (16)

Theo tôi gặp phải trường hợp đang lái xe số AT thì bị tắt máy/ việc đầu tiên anh phải bình tĩnh, ìi nếu anh mất bình tĩnh thì ko thể điều khiển xe được ai cũng như vậy /tiếp đó anh nhồi phanh liên tục vừa chân và tay. Còn nếu như vậy ko được tốt nhất bẻ lái chọn một chỗ mà hạ cánh an toàn.
Chúc anh lái xe an toàn.
Chúc anh lái xe an toàn.

Theo tôi tốt nhất là cố gắng đánh lại vào 1 vị trí thích hợp. Như lời anh Hoa khuyên bạn " tiếp đó anh nhồi phanh liên tục vừa chân và tay " <- hành động này đâu phải là của một người đang bình tĩnh mà là của người đang mất hết bình tĩnh

- Bình tĩnh. Dĩ nhiên, nói là thế nhưng tình huống xảy ra thật thì có bình tỉnh hay không có trời biết, thể hiện bản lỉnh của người lái.
- Tay đưa cần số về N (neutral) để tranmision (hộp số) không còn liên kết với máy .
- Sử dụng cùng lúc tay lái + thắng tay + thắng chân , ..... tuỳ theo đường lộ và trớn xe chạy đưa vào nơi an toàn (lề đường chẳng hạn). Cái này là trí thông minh tình huống xử trí tại chổ và ƠN TRỜI cho, không ai dạy và chẳng ai muốn học
Xe dừng lại rồi thì :
- Đưa cần số về P (park) .
- Thắng tay .
- Bấm đèn hiệu báo nguy hình tam giác (đèn chớp tắt 4 góc xe).
- Tuỳ theo tình trạng an ninh cá nhân tại chổ, để có thể ngồi trong xe khóa cửa lại (ban đêm đường vắng không đèn) hay bước ra khỏi xe tránh xa ra, để không bị xe khác tông vào. Chờ cứu hộ .
Lời Kết Hậu: ƠN TRỜI một lần tôi bị xe chết máy giữa đường, may quá tôi còn sống để gõ mấy chử này .
- Tay đưa cần số về N (neutral) để tranmision (hộp số) không còn liên kết với máy .
- Sử dụng cùng lúc tay lái + thắng tay + thắng chân , ..... tuỳ theo đường lộ và trớn xe chạy đưa vào nơi an toàn (lề đường chẳng hạn). Cái này là trí thông minh tình huống xử trí tại chổ và ƠN TRỜI cho, không ai dạy và chẳng ai muốn học
Xe dừng lại rồi thì :
- Đưa cần số về P (park) .
- Thắng tay .
- Bấm đèn hiệu báo nguy hình tam giác (đèn chớp tắt 4 góc xe).
- Tuỳ theo tình trạng an ninh cá nhân tại chổ, để có thể ngồi trong xe khóa cửa lại (ban đêm đường vắng không đèn) hay bước ra khỏi xe tránh xa ra, để không bị xe khác tông vào. Chờ cứu hộ .
Lời Kết Hậu: ƠN TRỜI một lần tôi bị xe chết máy giữa đường, may quá tôi còn sống để gõ mấy chử này .

Anh nên về số N và dùng thắng tay và chân cùng một lúc. Có bạn nào đó nói anh dồi thắng chân là sai 100% vì xe mới có ABS nên anh phải đạp thắng và giữ lại chứ không dồi vì khi dồi thì ABS sẽ không làm việc, cái này có nói trong quyển sách của xe hơi, anh nên coi quyển sách chỉ dẫn của xe hơi, họ nói rõ việc này....dồi thắng khi đạp chỉ cho xe không có ABS thôi, chứ xe của anh có ABS thì hơi khác chút....chúc anh vui vẻ

Em cũng đã từng bị như thế vài lần với con Ford Escape 3.0 rồi.
ĐĐang lái bỗng dưng chết máy làm cho tay lái mất trợ lực, chân phanh bó cứng không đạp được, không hiểu xe của bác chết máy khi xe đi với tốc độ nào chứ con xe Ford Escape chỉ những lúc đi chậm vào cua thì mới chết máy. Những lúc như thế em thường vặn khóa là khởi động lại ngay luôn, nhưng thật sự là cũng hú hồn mấy lần, may mà những lúc đó xe đang ở ngoại thành vắng vẻ, không thì không biết chuyện gì xảy ra nữa.
ĐĐang lái bỗng dưng chết máy làm cho tay lái mất trợ lực, chân phanh bó cứng không đạp được, không hiểu xe của bác chết máy khi xe đi với tốc độ nào chứ con xe Ford Escape chỉ những lúc đi chậm vào cua thì mới chết máy. Những lúc như thế em thường vặn khóa là khởi động lại ngay luôn, nhưng thật sự là cũng hú hồn mấy lần, may mà những lúc đó xe đang ở ngoại thành vắng vẻ, không thì không biết chuyện gì xảy ra nữa.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip