Câu hỏi

21/05/2013 07:55
Vai trò của các cấp trong hệ thống chất lượng
Xin các anh chị giúp tôi hiểu thêm về vai trò của các cấp từ lãnh đạo cao nhất, quản lý cấp trung, quản lý tác nghiệp và nhân viên trong doanh nghiệp đối với việc thực hiện, duy trì hệ thống quản lý chất lượng.
Xin cảm ơn!
duongnk
21/05/2013 07:55
Xin cảm ơn!
Danh sách câu trả lời (1)

Một câu hỏi từ thực tiễn công việc đây mà. Anh Hòa thân mến, chất lượng sản phẩm và dịch vụ luôn được các tổ chức kinh doanh coi trọng. Không thể chỉ nói rằng công ty chúng ta có chất lượng cao, cần chỉ rõ chất lượng được hình thành từ những yếu tố nào, giám sát các việc đảm bảo các yếu tố này ra sao, và triển khai các công việc cụ thể như thế nào để có được các yếu tố chất lượng.
Toàn bộ đội ngũ của công ty, từ vị trí cao nhất tới thấp nhấp, đều có vai trò quan trọng như nhau trong thực hiện và duy trì hệ thống chất lượng. Tất cả đều ý thức không ngừng quan tâm, cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Mỗi cương vị công tác sẽ có hành vi công việc và ứng xử phù hợp với vị trí của mình.
*
Lãnh đạo cao nhất. Xác định vị trí của yếu tố chất lượng trong vận hành của công ty. Định nghĩa và trình bày để từng thành viên của công ty hiểu khái niệm chất lượng và định vị được công việc của mình.
*
Cán bộ quản lý. Xây dựng kế hoạch thực hiện công việc trong bộ phận của mình (phối hợp với các bộ phận khác), xây dựng các tiêu chuẩn chất lượng cụ thể, hướng dẫn các thành viên trong bộ phận triển khai công việc. Giám sát việc đảm bảo chất lượng. Tùy trường hợp, cán bộ quản lý có thể tham gia triển khai công việc để đảm bảo chất lượng tốt nhất.
*
Nhân viên. Trực tiếp thực hiện công việc, tuân thủ nghiêm túc các tiêu chuẩn chất lượng. Tích cực đóng góp ý kiến, giải pháp cải thiện chất lượng công việc với các cấp quản lý và lãnh đạo.
Để hiểu khái niệm chất lượng, có thể sử dụng kỹ năng phân tích để làm rõ các đặc tính:
*
Thỏa mãn nhu cầu cụ thể . Sản phẩm và dịch vụ đáp ứng một hay nhiều nhu cầu của khách hàng (tham khảo tháp nhu cầu của Maslow).
*
Ổn định và liên tục . Khả năng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của sản phẩm, dịch vụ phải được duy trì thường xuyên và đồng đều.
*
Không tạo ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng . Sản phẩm, dịch vụ thỏa mãn nhu cầu của một nhóm người nhưng xâm hại lợi ích của số đông, của cộng đồng không phải là sản phẩm có chất lượng.
*
Cân nhắc giá-chất lượng . Sản phẩm, dịch vụ phải được khách hàng chấp nhận.
Toàn bộ đội ngũ của công ty, từ vị trí cao nhất tới thấp nhấp, đều có vai trò quan trọng như nhau trong thực hiện và duy trì hệ thống chất lượng. Tất cả đều ý thức không ngừng quan tâm, cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Mỗi cương vị công tác sẽ có hành vi công việc và ứng xử phù hợp với vị trí của mình.
*
Lãnh đạo cao nhất. Xác định vị trí của yếu tố chất lượng trong vận hành của công ty. Định nghĩa và trình bày để từng thành viên của công ty hiểu khái niệm chất lượng và định vị được công việc của mình.
*
Cán bộ quản lý. Xây dựng kế hoạch thực hiện công việc trong bộ phận của mình (phối hợp với các bộ phận khác), xây dựng các tiêu chuẩn chất lượng cụ thể, hướng dẫn các thành viên trong bộ phận triển khai công việc. Giám sát việc đảm bảo chất lượng. Tùy trường hợp, cán bộ quản lý có thể tham gia triển khai công việc để đảm bảo chất lượng tốt nhất.
*
Nhân viên. Trực tiếp thực hiện công việc, tuân thủ nghiêm túc các tiêu chuẩn chất lượng. Tích cực đóng góp ý kiến, giải pháp cải thiện chất lượng công việc với các cấp quản lý và lãnh đạo.
Để hiểu khái niệm chất lượng, có thể sử dụng kỹ năng phân tích để làm rõ các đặc tính:
*
Thỏa mãn nhu cầu cụ thể . Sản phẩm và dịch vụ đáp ứng một hay nhiều nhu cầu của khách hàng (tham khảo tháp nhu cầu của Maslow).
*
Ổn định và liên tục . Khả năng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của sản phẩm, dịch vụ phải được duy trì thường xuyên và đồng đều.
*
Không tạo ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng . Sản phẩm, dịch vụ thỏa mãn nhu cầu của một nhóm người nhưng xâm hại lợi ích của số đông, của cộng đồng không phải là sản phẩm có chất lượng.
*
Cân nhắc giá-chất lượng . Sản phẩm, dịch vụ phải được khách hàng chấp nhận.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Câu hỏi khác
Rao vặt Siêu Vip