Câu hỏi

19/06/2013 20:16
Xin tư vấn khi xe bị chạm mát ắc quy?
Tôi đang dùng xe Lacetti EX nhưng ắc quy phóng điện rất nhanh, để một ngày không đi là hết điện, không đề được. Tôi đã thay ắc quy mới nhưng vẫn xảy ra tình trạng hết điện khi để xe một ngày không đi (Lê Minh Nghĩa).
topdaica000
19/06/2013 20:16
Uni2805
19/06/2013 20:16
hiep00
19/06/2013 20:16
trancongmin
19/06/2013 20:16
galaxylx
19/06/2013 20:16
Danh sách câu trả lời (17)

Chạm mát ắc quy
Thân gởi anh Nghĩa,
Về nguyên lý, khi tắt máy, đóng tất cả các cửa xe lại thì hai đầu dây gắn vào ắc quy phải hở mạch nghĩa là nếu tháo hai đầu dây ra khỏi ắc quy và dùng Ohm kế để đo kết quả phải là vô cực (đồng hồ Ohm không di chuyển hoặc di chuyển rất ít do ắc quy còn đang cấp nguồn cho đồng hồ đếm giờ hoặc các thiết bị khác ở chế độ chờ - stand by). Theo nguyên lý này anh có thể cô lập từng khu vực để tìm ra nguyên nhân gây chạm mát hoặc chạm dây dẫn ở đâu?
Ví dụ, anh có thể cô lập hệ thống đèn, còi bằng cách tháo cầu chì bảo vệ của hệ thống này và tiếp tục dùng Ohm kế để kiểm tra. Tình trạng xe của anh chắc chắn là đã bị chạm ở đâu đó nên sau khi tắt máy, đóng hết cửa lại (để bảo đảm hệ thống báo cửa chưa đóng không làm việc), tháo hai đầu dây ắc quy và dùng Ohm kế đo thì sẽ thấy kim đồng hồ Ohm di chuyển rất nhiều, có khi kết quả là 0 Ohm, nghĩa là đang bị chạm. Cứ để đồng hồ Ohm như vậy và theo như đã nói ở trên, anh tháo cầu chì bảo vệ của từng hệ thống ra, cho tới khi nhìn thấy đồng hồ Ohm thay đổi vị trí xuống về phía vô cực (phía bên trái của đồng hồ), anh có thể kết luận hệ thống mà anh vừa tháo cầu chì bảo vệ đang bị chạm. Sau khi "khoanh vùng" xong, anh tiếp tục kiểm tra lại dây dẫn của hệ thống bị chạm (có thể là đèn,còi, đề hay bộ sạc bình...) các đầu nối dây, các đế cắm... phải thật kỹ lưởng thi mới tìm ra nguyên nhân được.
Vài kinh nghiệm nhỏ mong giúp được anh. Chúc anh thành công. Thân.
Gakho
Thân gởi anh Nghĩa,
Về nguyên lý, khi tắt máy, đóng tất cả các cửa xe lại thì hai đầu dây gắn vào ắc quy phải hở mạch nghĩa là nếu tháo hai đầu dây ra khỏi ắc quy và dùng Ohm kế để đo kết quả phải là vô cực (đồng hồ Ohm không di chuyển hoặc di chuyển rất ít do ắc quy còn đang cấp nguồn cho đồng hồ đếm giờ hoặc các thiết bị khác ở chế độ chờ - stand by). Theo nguyên lý này anh có thể cô lập từng khu vực để tìm ra nguyên nhân gây chạm mát hoặc chạm dây dẫn ở đâu?
Ví dụ, anh có thể cô lập hệ thống đèn, còi bằng cách tháo cầu chì bảo vệ của hệ thống này và tiếp tục dùng Ohm kế để kiểm tra. Tình trạng xe của anh chắc chắn là đã bị chạm ở đâu đó nên sau khi tắt máy, đóng hết cửa lại (để bảo đảm hệ thống báo cửa chưa đóng không làm việc), tháo hai đầu dây ắc quy và dùng Ohm kế đo thì sẽ thấy kim đồng hồ Ohm di chuyển rất nhiều, có khi kết quả là 0 Ohm, nghĩa là đang bị chạm. Cứ để đồng hồ Ohm như vậy và theo như đã nói ở trên, anh tháo cầu chì bảo vệ của từng hệ thống ra, cho tới khi nhìn thấy đồng hồ Ohm thay đổi vị trí xuống về phía vô cực (phía bên trái của đồng hồ), anh có thể kết luận hệ thống mà anh vừa tháo cầu chì bảo vệ đang bị chạm. Sau khi "khoanh vùng" xong, anh tiếp tục kiểm tra lại dây dẫn của hệ thống bị chạm (có thể là đèn,còi, đề hay bộ sạc bình...) các đầu nối dây, các đế cắm... phải thật kỹ lưởng thi mới tìm ra nguyên nhân được.
Vài kinh nghiệm nhỏ mong giúp được anh. Chúc anh thành công. Thân.
Gakho

Gửi anh Nghĩa
Về vấn đề này anh nên đưa xe lên hãng để kiểm tra lại, hoặc anh ra tiệm điện ôtô kêu thợ làm cho anh một công tắc mát ở trong xe. Khi nào dừng tắt máy anh tắt công tắc mát là an toàn.
Hoàng Anh Tuấn
Về vấn đề này anh nên đưa xe lên hãng để kiểm tra lại, hoặc anh ra tiệm điện ôtô kêu thợ làm cho anh một công tắc mát ở trong xe. Khi nào dừng tắt máy anh tắt công tắc mát là an toàn.
Hoàng Anh Tuấn

Bình chạm mát
Chào bạn,
Tôi cũng từng bị như vậy. Bạn mang đến chỗ làm bình ắc quy nhờ đo dòng điện lúc tắt máy hoàn toàn là bao nhiêu, nếu nó chừng vài chục mA là ok, nếu lớn hơn là có rò rỉ. Thường rò rỉ ở các thiết bị mới gắn thêm sau này, như khóa cửa, đầu máy, sub... Bạn tháo dần những thứ đó ra, nếu tháo hết mà dòng điện lúc tắt chìa khóa hoàn toàn vẫn cao thì có lẽ phải vào hãng.
Chúc bạn thành công.
Thắng
Chào bạn,
Tôi cũng từng bị như vậy. Bạn mang đến chỗ làm bình ắc quy nhờ đo dòng điện lúc tắt máy hoàn toàn là bao nhiêu, nếu nó chừng vài chục mA là ok, nếu lớn hơn là có rò rỉ. Thường rò rỉ ở các thiết bị mới gắn thêm sau này, như khóa cửa, đầu máy, sub... Bạn tháo dần những thứ đó ra, nếu tháo hết mà dòng điện lúc tắt chìa khóa hoàn toàn vẫn cao thì có lẽ phải vào hãng.
Chúc bạn thành công.
Thắng

Cần kiểm tra gấp!
Xe của bạn đã có vấn đề về hệ thống điện, bạn cần đưa đến hãng hoặc garage nào có uy tín kiểm tra gấp để tránh tình trạng cháy nổ và có thể hư hỏng các thiết bị khác.
Chúc bạn lái xe an toàn!
Long
Xe của bạn đã có vấn đề về hệ thống điện, bạn cần đưa đến hãng hoặc garage nào có uy tín kiểm tra gấp để tránh tình trạng cháy nổ và có thể hư hỏng các thiết bị khác.
Chúc bạn lái xe an toàn!
Long

Hao điện ắc quy
Việc bình điện hao rất nhanh thì có nghĩa không phải lỗi tại bình mà là trong xe bạn đã có lỗi hở điện. Để tìm ra nó khá phức tạp. Bạn nên kiểm tra lại những đồ chơi lắp thêm như DVD, camera, cảm biến, các khóa chống chộm... Nếu bạn đã bị một hiệu độ xe kém kỹ thuật lắp tầm bậy vô gây hở điện, chập mạch thì hao ắc quy vẫn còn là ít, nguy cơ chập cháy mới là điều nguy hiểm.
Bạn nên mang xe đến hãng, rà lại toàn bộ hệ thống điện, tháo tất cả các đồ độ thêm vào rồi thuê thợ kỹ thuật cao hơn lắp lại một cách chuẩn xác, đúng kỹ thuật.
Ngoc Son
Việc bình điện hao rất nhanh thì có nghĩa không phải lỗi tại bình mà là trong xe bạn đã có lỗi hở điện. Để tìm ra nó khá phức tạp. Bạn nên kiểm tra lại những đồ chơi lắp thêm như DVD, camera, cảm biến, các khóa chống chộm... Nếu bạn đã bị một hiệu độ xe kém kỹ thuật lắp tầm bậy vô gây hở điện, chập mạch thì hao ắc quy vẫn còn là ít, nguy cơ chập cháy mới là điều nguy hiểm.
Bạn nên mang xe đến hãng, rà lại toàn bộ hệ thống điện, tháo tất cả các đồ độ thêm vào rồi thuê thợ kỹ thuật cao hơn lắp lại một cách chuẩn xác, đúng kỹ thuật.
Ngoc Son
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip