
Hỏi về việc sang tên sổ đỏ?
Tôi có mua 1 căn nhà tại khu Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội
Cho tôi hỏi thủ tục, thời gian và trình tự sang tên như thế nào và tôi phải nộp các khoản chi phí gì?

Chào bạn!
Về câu hỏi của bạn, tôi xin trả lời như sau:
1. Hồ sơ cần chuẩn bị:
1. Đơn xin đăng ký biến động (theo mẫu)
2. Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất: 01 bản chính và 02 bản sao công chứng;
3. Hồ sơ kỹ thuật thửa đất do cơ quan Địa chính có tư cách pháp nhân đo vẽ: 02 bản chính( Đối với trường hợp chuyển nhượng một phần diện tích đất);
4. CMTND, Hộ khẩu thường trú của bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng( Bản sao chứng thực);
5. Văn bản uỷ quyền theo quy định của pháp luật (nếu có).
6. Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất có xác nhận của cơ quan công chứng: 02 bản chính;
7. Tờ khai nộp Lệ phí trước bạ;
8. Tờ khai nộp thuế thu nhập cá nhân;
2. Trình tự, thủ tục:
Bước 1: Người yêu cầu công chứng tập hợp đủ các giấy tờ trên rồi nộp cho công chứng viên; Các bên mua bán đến lập hợp đồng mua bán tại cơ quan công chứng (không phân biệt địa bàn), kèm theo giấy tờ chứng minh quyền sở hữu nhà ở và giấy tờ tuỳ thân. Hợp đồng có thể được soạn sẵn hoặc do công chứng viên soạn.
Bước 2: Một trong hai bên nộp hồ sơ mua bán tại cơ quan quản lý nhà ở cấp huyện (nếu là cá nhân), cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh (nếu là tổ chức). Trường hợp bán một phần nhà ở gắn với quyền sử dụng đất ở thì phải kèm theo bản vẽ sơ đồ diện tích nhà ở, đất ở có thẩm tra của của cơ quan quản lý nhà ở nếu tại đô thị, có xác nhận của UBND cấp xã nếu tại nông thôn.
Bước 3: Căn cứ vào hồ sơ, cơ quan quản lý nhà ở sẽ kiểm tra, xác định vị trí thửa đất và gửi cho cơ quan thuế để xác định nghĩa vụ tài chính (nếu có);
Bước 4: Sau khi có thông báo của cơ quan thuế, cơ quan quản lý nhà ở sẽ gửi thông báo nộp thuế để chủ nhà đi nộp nghĩa vụ tài chính tại cơ quan thuế.
Bước 5: Sau khi đã nộp thuế, chủ nhà nộp biên lai thu thuế, lệ phí trước bạ cho cơ quan quản lý nhà ở để nhận Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở.
Thời gian làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở cho người mua tối đa là 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Thời gian này không tính vào thời gian chủ nhà đi nộp các nghĩa vụ tài chính cho Nhà nước.
Câu trả lời này chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu cần hỗ trợ gì thêm, vui lòng liên hệ với chúng tôi.
DV LAND chuyên thực hiện các dịch vụ pháp lý:
- Dịch vụ giấy tờ pháp lý thực hiện các công việc như: xin cấp sổ đỏ, đổi sổ đỏ mới, sang tên, tách thửa, nhập thửa, điều chỉnh, trích lục bản đồ địa chính, hồ sơ địa chính, xin giấy phép xây dựng, xác nhận bất động sản giao dịch thông qua sàn…
- Dịch vụ soạn thảo hợp đồng theo yêu cầu của các bên, thẩm tra tính pháp lý của bất động sản, hợp đồng, tư vấn để ký kết và công chứng hợp đồng tại cơ quan chức năng…
- Dịch vụ định giá bất động sản thực hiện việc định giá các bất động sản: đất ở, nhà ở, chung cư, đất nền, diện tích thương mại, diện tích văn phòng, công trình xây dựng …
Với đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dịch vụ Bất động sản. DV LAND chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng sự an tâm về thủ tục và tiến độ thời gian.

Dưới đây là những thông tin quy định về hồ sơ thủ tục, song trong mỗi trường hợp, vị trí, địa phương lại có những yêu cầu và điều kiện khác nhau. Quý vị hãy liên hệ với Luật Quang Minh để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết về trường hợp của khách hàng với phong cách làm việc thân thiện, nhanh gọn, chi phí hợp lý nhất.
Trình tự thủ tục:
Hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu sang tên sổ đỏ cần nộp hồ sơ theo quy định tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, khi nhận được thông báo thực hiện nghĩa vụ tài chính của cơ quan thuế do Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả gửi đến, Hộ gia đình, cá nhân có trách nhiệm thực hiện việc nộp thuế vào Kho bạc nhà nước và các khoản phí và lệ phí theo quy định;
Sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Văn phòng Đăng ký có trách nhiệm thẩm tra hồ sơ, làm trích sao hồ sơ địa chính, chuyển thông tin đến cơ quan thuế để xác định nghĩa vụ tài chính. Hộ gia đình, cá nhân khi nhận được hóa đơn thu thuế hoặc biên lai thu phí và lệ phí. Văn phòng đăng ký có trách nhiệm thực hiện việc đăng ký biến động trên Giấy chứng nhận đã cấp hoặc thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất được tách ra; hoặc đối với trường hợp phải cấp mới giấy chứng nhận; báo cáo Phòng Tài nguyên và Môi trường thẩm định trình UBND cấp huyện xem xét quyết định; chỉnh lý hồ sơ địa chính và trả kết quả (Giấy chứng nhận).
Hồ sơ cần chuẩn bị:
1. Đơn xin đăng ký biến động (theo mẫu)
2. Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất: 01 bản chính và 02 bản sao công chứng;
3. Hồ sơ kỹ thuật thửa đất do cơ quan Địa chính có tư cách pháp nhân đo vẽ: 02 bản chính( Đối với trường hợp chuyển nhượng một phần diện tích đất);
4. CMTND, Hộ khẩu thường trú của bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng( Bản sao chứng thực);
5. Văn bản uỷ quyền theo quy định của pháp luật (nếu có).
6. Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất có xác nhận của cơ quan công chứng: 02 bản chính;
7. Tờ khai nộp Lệ phí trước bạ;
8. Tờ khai nộp thuế thu nhập cá nhân;
Đó là thủ tục chung còn chi phí lại tùy thuộc vào độ phức tạp và giấy tờ có đầy đủ hay không. Bạn có thể gọi số hotline cho chúng tôi để dc tư vấn MIẾN PHÍ nếu có bất kỳ thắc mắc nào 0904131288

Rất đơn giản, bạn chỉ cần cùng người bán ra phòng công chứng làm hợp đồng mua bán. Sau đó, bạn và bên bán đi liên hệ chi cục thuế nơi có căn nhà làm thủ tục khai thuế thu nhập cá nhân (bên bán) và thuế trước bạ (bên mua). Sau cùng, liên hệ phòng Tài nguyên môi trường nơi có đất làm thủ tục đăng bộ sang tên là xong (tại đó hướng dẫn đầy đủ, cũng là mấy bản photo sao y thôi). Chúc vui vẻ.