Câu hỏi

20/05/2013 04:59
Trợ cấp thôi việc được giải quyết ra sao?
Tôi làm việc đã năm năm cho một công ty với hợp đồng không xác định thời hạn. Do hoàn cảnh gia đình, tôi đã xin nghỉ việc và thực hiện theo đúng Bộ luật lao động.
Khi làm thủ tục rút và chuyển hồ sơ, tôi mới biết công ty chỉ đóng bảo hiểm xã hội cho tôi được hai năm. Vậy tôi có được hưởng đủ trợ cấp thôi việc không?
hachanuy
20/05/2013 04:59
Khi làm thủ tục rút và chuyển hồ sơ, tôi mới biết công ty chỉ đóng bảo hiểm xã hội cho tôi được hai năm. Vậy tôi có được hưởng đủ trợ cấp thôi việc không?
Danh sách câu trả lời (1)

Nếu bạn đã nghỉ việc theo đúng qui định của pháp luật lao động thì theo khoản 1 điều 42 Bộ luật lao động, bạn vẫn được hưởng trợ cấp thôi việc, cứ mỗi năm làm việc là nửa tháng lương cộng với phụ cấp lương (nếu có) cho dù công ty có đóng bảo hiểm xã hội cho bạn hay không. Công ty có trách nhiệm trả trợ cấp thôi việc cho bạn trong thời hạn bảy ngày kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, trường hợp đặc biệt cũng không được quá 30 ngày.
Còn về việc đóng bảo hiểm xã hội, bạn có thể yêu cầu công ty đóng bổ sung cho bạn. Nếu không thỏa thuận được thì theo khoản 2 điều 166 Bộ luật lao động, bạn có thể khởi kiện ra tòa án có thẩm quyền mà không nhất thiết phải qua thủ tục hòa giải tại cơ sở và trường hợp này bạn sẽ được miễn án phí.
Còn về việc đóng bảo hiểm xã hội, bạn có thể yêu cầu công ty đóng bổ sung cho bạn. Nếu không thỏa thuận được thì theo khoản 2 điều 166 Bộ luật lao động, bạn có thể khởi kiện ra tòa án có thẩm quyền mà không nhất thiết phải qua thủ tục hòa giải tại cơ sở và trường hợp này bạn sẽ được miễn án phí.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Lao động và pháp luật
Rao vặt Siêu Vip